Tái tạo khuôn mặt thiếu nữ 18 tuổi sinh sống 9.000 năm trước

Nhà điêu khắc Thụy Điển đã tái tạo khuôn mặt của một thiếu nữ 18 tuổi sống cách đây khoảng 9.000 năm.

{keywords}
Khuôn mặt nữ sinh sống 9.000 năm trước

Nhà điêu khắc người Thụy Điển Oscar Nilsson đã tái tạo khuôn mặt của một thiếu nữ 18 tuổi, có tên là Avgi, sống cách đây khoảng 9.000 năm.

Nhà điêu khắc tái hiện lại khuôn mặt người có bộ xương 9.000 năm tuổi được tìm thấy trong một hang động ở miền trung Hy Lạp.

Đầu tiên, người ta đã tạo hộp sọ bằng nhựa in 3D tạo ra dựa trên bản quét xương gốc tìm thấy ở Hy Lạp. Nhà điêu khắc Oscar Nilsso đã sử dụng bản sao này làm cơ sở cho tác phẩm của mình.

Những chiếc chốt nhựa đánh dấu giúp Nilsson thêm phần cơ đất sét lên mặt. Anh tái tạo chân thực từng cơ riêng biệt giữa phần xương và da.

{keywords}
Hộp sọ bằng nhựa in 3D dựa trên xương gốc tìm thấy ở Hy Lạp.
{keywords}
Những chiếc chốt nhựa đánh dấu giúp Nilsson thêm phần cơ lên mặt bằng đất sét
{keywords}
{keywords}
Nhà điêu khắc tỉ mỉ tạo phần cơ và nếp nhăn trên gương mặt
{keywords}
Tạo hình đôi mắt mở lớn trên bức tượng

Quá trình diễn ra một cách tỉ mỉ, do vậy để hoàn thành mỗi tác phẩm điêu khắc, nhà điêu khắc cần khoảng 220 giờ đề làm từ đầu đến cuối.

Dựa vào dữ liệu các nhà khoa học xác đinh tuổi, giới tính, cân nặng, dân tộc và Nilsson ước chừng độ dày của cơ và lớp mỡ.

Sản phẩm cuối cùng cho thấy một "làn da" giống như lớp silicone sống động hơn nhiều trên khuôn mặt sau khi hoàn thiện các lỗ chân lông và nếp nhăn. Không có nhiều thông tin về cuộc đời của Avgi, nhưng Nilsson hy vọng người xem có thể cảm nhận được mối liên hệ với cô khi nhìn thấy khuôn mặt của người phụ nữ này.

Trước đó, nhà điện ảnh học và chuyên gia thiết kế thực tế ảo Daniel Voshart sử dụng thuật toán vi tính học hỏi qua kinh nghiệm trong mạng lưới để khám phá chân dung thực sự của các hoàng đế La Mã.

Gương mặt của các hoàng đế La Mã như Caligula, Nero và Hadrian được phục dựng hết sức chân thực nhờ đồ họa kỹ thuật số.

HD (lược dịch)

Bằng chứng về những lần tình cờ trùng hợp đáng kinh ngạc

Bằng chứng về những lần tình cờ trùng hợp đáng kinh ngạc

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác nhìn thấy khuôn mặt trên những đồ vật vô tri giác? Những bằng chứng đáng kinh ngạc dưới đây cho thấy cuộc sống ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !