Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Các chuyên gia mô tả loài hoa súng có kích thước khổng lồ tại vườn bách thảo Kew , London, Anh là kỳ quan thực vật thế giới. Lá rộng đến 3 mét, những bông hoa súng phát triển đường kính khoảng 36 cm khi nở hoàn toàn.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ mới, lá rộng 3 mét

Loài hoa này thuộc giống hoa súng khổng lồ, xuất hiện trong vườn bách thảo Kew từ năm 1845 với những chiếc lá rộng khoảng 2,7 mét khi phát triển hoàn toàn.

Trước đây, các chuyên gia cho rằng đây là hoa súng lai giữa hai loài, tuy nhiên, sau nhiều nghiên cứu, quan sát, các nhà khoa học phát hiện rằng, đây là loài hoa súng khổng lồ thứ 3, chưa từng được biết đến từ trước đến nay. Hoa súng khổng lồ mới có tên gọi là Victoria Boliviana, tên gọi là sự kết hợp giữa tên Nữ hoàng Victoria và nhóm các tác giả nghiên cứu đến từ Bolivia, một trong những ngôi nhà của hoa súng ở Nam Mỹ.

Victoria Boliviana sinh trưởng trong hệ sinh thái dưới nước ở khu vực Llanos de Moxos, Bolivia. Những bông hoa chuyển từ màu trắng sang màu hồng, chỉ nở bắt đầu từ lúc hoàng hôn.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Loài hoa này có thân lá gai, bảo vệ nó khỏi cá và các loài động vật khác, nhưng bề mặt và phần bên trong mềm.

Mẫu lá hoa súng lớn nhất thế giới nằm ở Vườn La Rinconada, Bolivia dài đến 3,2 mét. Carlos Magdalena, nhà nghiên cứu tại vườn bách thảo Kew cho biết vào năm 2016, ông bắt đầu đến các khu vườn ở Bolivia để hỏi thăm, tìm kiếm và sau đó được tặng một bộ sưu tập hạt giống hoa súng khổng lồ.

Khi trở về Anh, Carlos Magdalena bắt đầy tìm cách gieo hạt, nảy mầm trong vườn bách thảo Kew và may mắn ông đã thành công. Không những thế, ông phát hiện thêm điều mới mẻ, khác lạ.

Ông chia sẻ rằng: "Những người làm vườn lâu năm hiểu rất kỹ về thực vật. Tôi thấy rằng cây trồng ở Kew không hoàn toàn giống với những gì mô tả về một trong hai loài hoa súng Victoria từng được biết đến trước đây. Trong gần 2 thập kỷ, tôi đã xem xét kỹ lưỡng từng bức ảnh về các loài hoa Victoria. Tôi rất vui vì ngay tại Kew, chúng tôi trồng được tất cả các loài cùng nhau, trong cùng một điều kiện. Chúng có sự thay đổi về hình dáng, màu sắc do điều kiện môi trường".

Vườn bách thảo Kew là nơi duy nhất trên thế giới hiện tồn tại cả 3 loài hoa súng khổng lồ thuộc giống Victoria là V.amazonica, V.cruziana và bây giờ là V.boliviana.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

hoa súng

anh

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Phía bắc bờ biển Patagonia ở Argentina, bầu trời tràn ngập những đàn vẹt sặc sỡ.

Chú chó lạc đoàn tụ với chủ nhờ đi ké xe buýt

Người tài xế lái xe buýt lâu năm không thể ngờ rằng vị khách cuối cùng trên chuyến đi là một chú chó lạc đường.

Đạp xe đạp trên biển, vượt qua chặng đường 3.352 km để lập kỷ lục thế giới

Người phụ nữ 72 tuổi lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành chặng đường dài 3.352 km đạp xe trên biển trong 43 ngày.

Hổ Sumatra quý hiếm sinh đôi ở sở thú Mỹ

Vườn bách thảo và sở thú thành phố Oklahoma, Mỹ thông báo về sự ra đời của hai chú hổ con Sumatra có nguy cơ tuyệt chủng.

Choáng với tàu lượn siêu tốc 10 vòng xoay đảo ngược

Lần đầu tiên tại Anh xuất hiện tàu lượn siêu tốc mới có 10 vòng xoay đảo ngược ngoạn mục.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một

Ngư dân Mỹ mới đây đã bát được một con tôm hùm xanh cực hiếm ở ngoài khơi vùng biển Portland, Oregon.

Trải nghiệm độc lạ: Uống trà trong chiếc bát cổ trị giá 25.000 USD trong quán Nhật Bản

Trải nghiệm độc đáo thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với quán trà ở Yanaka, Tokyo, Nhật Bản

Phát hiện cá trong suốt hiếm thấy dưới đáy biển sâu

Các nhà khoa học tìm thấy cá trong suốt kỳ lạ cùng nhện biển khổng lồ trong chuyến thám hiểm biển sâu gần Alaska.

Trải nghiệm có một không hai trong căn phòng bằng kính đặt giữa khách sạn

Du khách có cơ hội trải nghiệm lý thú khi ở trong căn phòng đầy đủ tiện nghi nội thất nhưng xung quanh là tường bằng kính và đặt ở giữa khách sạn ở Tây Ban Nha.

15 lần chiến thắng cuộc thi ăn, người đàn ông tiết lộ bí mật ít ai ngờ

Joey Chestnut đã giành chiến thắng lần thứ 15 trong cuộc thi ăn diễn ra ở New York với thành tích 63 chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích trong 10 phút. Bí quyết của anh là tuần nào cũng tham gia một cuộc thi ăn ở địa phương.