Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015

Các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc nổi trội trong năm 2015 mang đầy trí tưởng tượng phong phú, đem tới ấn tượng đặc sắc như những điều kỳ diệu xảy ra trong cuộc sống.

Đại dương bóng nhựa khổng lồ

Bảo tàng quốc gia Washington ở Mỹ mỗi năm đều tổ chức các sự kiện đặc biệt. Năm nay, Bảo tàng đã biến thành 1 đại dương khổng lồ với hơn 1 triệu quả bóng nhựa tái chế. Sau khi ngụp lặn trong “bể bơi khổng lồ”, du khách có thể nghỉ ngơi trên bờ biển. Bờ biển ở đây được trang hoàng bằng những tấm kính lớn để tạo cảm giác không gian được mở rộng thêm.  Đại dương này được đánh giá rất cao vì sự mới lạ và sáng tạo của nó.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 1

Đại dương bóng nhựa khổng lồ.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 2

Đại dương bóng nhựa khổng lồ.

Tác phẩm điêu khắc làm bằng lưới thép mạ kẽm

Nghệ sĩ người Anh Kendra Heyst đã dùng vật liệu phức tạp – dây thép mạ kẽm tạo thành lưới điêu khắc nên các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Người quản lý Tower of London (Pháo Đài Tháp Luân Đôn) đã đặt nữ nghệ sĩ làm 13 tác phẩm điêu khắc để mô tả sinh động câu chuyện về bầy thú hoàng gia. 

Kendra đã đặt toàn bộ tâm trí tạo ra những con vật mang ngụ ý thể hiện bản chất các mối quan hệ xã hội và các mối quan hệ cá nhân với các cựu tù nhân của Pháo đài Tháp này.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 3

Tác phẩm điêu khắc làm bằng lưới thép mạ kẽm.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 4

Tác phẩm điêu khắc làm bằng lưới thép mạ kẽm.

Vườn hoa treo rủ xuống từ trần phòng

Trong khuôn khổ triển lãm quy mô lớn tại Tokyo, Nhật Bản, một nhóm nghệ sĩ đã cho ra đời một khu vườn hoa treo trên trần phòng có thể tương tác với người xem. 

Các nghệ sĩ đã sử dụng hơn 2300 bông hoa đẻ tạo ra tác phẩm này. Những bông hoa sẽ phản ứng bằng cách nâng lên qua đầu người xem, tạo khoảng trống nhỏ để người xem có thể ngắm nhìn chúng.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 5

Vườn hoa treo rủ xuống từ trần phòng.

Các tác phẩm điêu khắc gỗ

Thật khó có thể tưởng tượng được những gì nhà điêu khắc người Anh James Doran-Webb đã tạo ra từ gỗ.  

James Doran-Webb đã tốn rất nhiều thời gian và tâm sức để điêu khắc nên những kiệt tác từ gốc và cành cây khô. Các tác phẩm thực sự nổi bật bởi tính chân thực và sống động.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 6

Các tác phẩm điêu khắc gỗ.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 7

Các tác phẩm điêu khắc gỗ.

Cúc vạn thọ từ tuýp sơn khổng lồ

Khi dạo quanh 1 công viên tại thành phố Boulogne-sur-Mer, Pháp, nhiếp ảnh gia Steve Hugh đã phát hiện ra tác phẩm ngộ nghĩnh này. Một vườn cúc vạn thọ đang nở ra rực rỡ từ tuýp sơn khổng lồ.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 8

Cúc vạn thọ từ tuýp sơn khổng lồ.

Tượng đài các thủy thủ của tàu hòa bình thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới II

Tượng đài xuất hiện ở Cardiff, thủ phủ của xứ Wales vào năm 1994. Tác giả của công trình độc đáo này là Brian Fell. Nếu bạn đến thăm quan tác phẩm điêu khắc này, bạn sẽ nhìn thấy 2 hình ảnh - một là hình một con tàu buôn bị chia thành nhiều mảnh, tiếp là hình ảnh khuôn mặt người. Khuôn mặt người được lấy khuôn mẫu từ vợ của nhà điêu khắc Brian Fell. Tượng đài là tác phẩm điêu khắc từ khảm, có hình tròn.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 9

Tượng đài các thủy thủ của tàu hòa bình thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới II.

Các bức tranh ánh sáng

Nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đến từ Los Angeles, Darren Pearson , có nghệ danh là Darius Twin, tạo ra những bức ảnh hoàn toàn nguyên bản bằng cách sử dụng đèn neon và kỹ thuật chụp ảnh đặc biệt.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 10

Các bức tranh ánh sáng

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 11

Các bức tranh ánh sáng

Hàng rào hình rồng khổng lồ

Tại 1 trang trại thuộc hạt Norfolk, Anh bạn sẽ được ngắm nhìn một hàng rào hình rồng khổng lồ từ cây xanh. Hàng rào dài tới 45,7m (150 feet). 

Ông John Brooker, tác giả của tác phẩm điêu khắc tuyệt vời này chăm sóc đứa con của mình rất cẩn thận. Ông thường xuyên cắt tỉa những chi tiết nhỏ và sửa sang hàng rào do cành, lá mọc thêm hàng ngày.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 12

Hàng rào hình rồng khổng lồ.

Tác phẩm điêu khắc "Love"

Tại lễ hội Burning Man diễn ra tại Mỹ, nhà điêu khắc Alexander Milov người Ukraina đã trưng bày tác phẩm mới mang tên “Love”. Tác phẩm của Alexander Milov mô tả một cuộc xung đột giữa một người nam và một người nữ nhưng nội tâm chất chứa bên trong lại như hai đứa trẻ. 

Tác phẩm nghệ thuật bắt mắt này chỉ trong một thời gian ngắn đã giành được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo người xem.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 13

Tác phẩm điêu khắc "Love".

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 14

Tác phẩm điêu khắc "Love".

Tác phẩm “The Key in the Hand"

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt “The Key in the Hand" của nghệ sĩ Nhật Bản Chiharu Shiota được trưng bày tại Triển lãm Venice Biennale 2015 ở Italia. 

Tác phẩm gồm 50.000 chiếc chìa khóa được treo lạ mắt với ngụ ý nhắc nhở con người về sự kết nối với vạn vật, sự đan xen khó lường của số phận, tầm quan trọng của những ký ức được lưu giữ trong trái tim mỗi con người.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 15

Tác phẩm “The Key in the Hand".

Mô hình gấu trúc khổng lồ trong bộ giáp sắt

Tác phẩm nghệ thuật sáng tạo này nằm tại trung tâm thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc do một sinh viên tốt nghiệp khoa điêu khắc, Học viện Mỹ thuật Trung Quốc tạo ra. Mô hình gấu trúc khổng lồ cao 9 mét và rộng 7 mét. 

Tác giả thể hiện ý tưởng của mình thông qua biểu tượng huyền bí của Phương Đông nằm trong tay của gấu trúc – muốn nhắc nhở con người rằng, vạn vật trên Trái đất đều có sự liên kết, con người dù hướng tới các thành tựu khoa học – kỹ thuật, cũng không được quên chăm sóc, bảo vệ thiên nhiên.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 16

Mô hình gấu trúc khổng lồ trong bộ giáp sắt.

Lễ hội diễu hành hoa ở Hà Lan

Lễ hội được tổ chức hàng năm tại Zundert, Hà Lan - quê hương của họa sĩ nổi tiếng Vicent Van Gogh. Năm nay có 19 đội tham gia Lễ diễu hành. 

Đội diễu hành bao gồm 19 bức tượng được làm hoàn toàn bằng hoa, lấy cảm hứng họa sĩ Vincent Van Gogh. Các nghệ sĩ thể hiện năng lực sáng tạo hết mình. Quang cảnh lễ hội ngập tràn màu sắc tuyệt đẹp.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 17

Lễ hội diễu hành hoa ở Hà Lan.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời năm 2015 - ảnh 18

Lễ hội diễu hành hoa ở Hà Lan.

Đào Cảnh

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !