Các điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới

Bình minh và hoàng hôn luôn là những “thời điểm vàng” để có những khoảng khắc tuyệt đẹp nhất trong ngày. Sau đây là một số địa danh làm nổi bật hơn trải nghiệm tuyệt vời này.

Màn trình diễn ánh sáng của Mẹ Thiên nhiên vào lúc bình minh và hoàng hôn - chắc chắn là một trong những khoảnh khắc nổi bật nhất để chiêm ngưỡng mỗi ngày. Một số điểm đến được cho là làm nổi bật hơn trải nghiệm thú vị này. Sau đây là danh sách được công ty Mornings.co.uk nghiên cứu và đưa ra đánh giá những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn trên toàn thế giới.

Để có được đánh giá chính xác nhất, công ty đã phân tích dữ liệu từ Tripadvisor vào tháng 11 năm 2021 bằng cách sử dụng các từ khóa "bình minh" và "hoàng hôn" trên toàn thế giới. Những địa điểm có số lượt truy cập tương ứng với 'hoàng hôn' và 'bình minh' trong các bài đánh giá của họ, được coi là những nơi tuyệt vời nhất cho trải nghiệm này.

{keywords}
Angkor Wat - Di sản Thế giới tại Campuchia - đứng đầu danh sách ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới.

Sử dụng dữ liệu đó, Mornings.co.uk xác định rằng nơi tốt nhất trên thế giới để ngắm bình minh là Angkor Wat, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở Campuchia, nơi có 10.404 lượt đề cập trên Tripadvisor. Địa danh tiếp theo là miệng núi lửa Haleakalā của Hawaii, với 3.933 lượt đề cập. Tiếp theo là Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ, với 2.819 lượt đề cập.

Indonesia cũng là đất nước có nhiều địa danh xuất hiện trong danh sách này nhất với Đền Borobudur ở vị trí thứ tư, Núi Batur ở vị trí thứ tám và Núi Cadillac ở vị trí thứ 10.

{keywords}
Miệng núi lửa Haleakala lúc mặt trời mọc, Vườn quốc gia Haleakala, Hawaii.

Về các địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất, đứng đầu là Mallory Square của Key West với 9.811 lượt đề cập. Tiếp theo là Burj Khalifa của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Theo sau đó là điểm đến “Top of the Rock” của Thành phố New York với 4.968 lượt đề cập. Thành phố New York cũng có một điểm đến ngắm hoàng hôn trong danh sách này là Tòa nhà Empire State. Di sản Angkor Wat cũng được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn hàng đầu, đứng ở vị trí thứ tám.

{keywords}
Mọi người tập trung tại Mallory Square tại Key West để ngắm hoàng hôn trên những con thuyền.

Những người khác trong danh sách bao gồm Piazzale Michelangelo của Florence; Đền Tanah Lot và Uluwatu của Indonesia; Bãi biển Mindil của Úc; và tháp Eiffel ở Paris.

Triệu Trang (lược dịch)

Cá sấu khổng lồ 6 mét hung hăng nuốt chửng tình địch trong vài phút

Cá sấu khổng lồ 6 mét hung hăng nuốt chửng tình địch trong vài phút

Con cá sấu nhỏ chết thảm khi rơi vào bụng đồng loại lớn hơn ở bãi cỏ ở thành phố Lakeland.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !