Cá sấu khổng lồ 6 mét hung hăng nuốt chửng tình địch trong vài phút

Con cá sấu nhỏ chết thảm khi rơi vào bụng đồng loại lớn hơn ở bãi cỏ ở thành phố Lakeland.

Những người dân địa phương bàng hoàng khi bắt gặp cảnh tượng hiếm thấy khi đi ngang qua bãi cỏ ở thành phố Lakeland, Florida, Mỹ.

{keywords}
Cá sấu khổng lồ 6 mét hung hăng nuốt chửng tình địch trong vòng vài phút

Những người chứng kiến chia sẻ rằng một con cá sấu khổng lồ, dài hơn 6 mét đang lăn lộn trên bãi cỏ, trong miệng là một con cá sấu nhỏ hơn, dài khoảng 1,8 mét.

Julie Smith ghi lại video cho biết con cá sấu khổng lồ dễ dàng ngoạm lấy tình địch trong hàm rồi lê đi khắp nơi.

Julie Smith nói: "Tôi vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng đó. Tôi la lớn nhưng con vật dường như không giật mình và tiếp tục lê con mồi đi khắp bãi cỏ. Con cá sấu lớn dài khoảng 6 mét, trong khi con nhỏ trong miệng nó chỉ dài khoảng 1,8 mét. Con mồi không sống được bao lâu vì bị con to nuốt chửng. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con cá sấu to như vậy. Đang mùa giao phối nên cá sấu đực cũng trở nên hung dữ hơn".

Cá sấu thường xuất hiện ở Florida, sống ở các khu vực nước ngọt, thậm chỉ ở cả các sân golf vì khu vực này cung cấp lượng thức ăn dồi dào. Chúng là những kẻ săn mồi cơ hội và có thể hạ gục những con mồi lớn hơn như hươu, nai và gấu, cũng như các loài cá sấu khác.

Các chuyên gia cho biết những con cá sấu lớn thường ăn thịt cá sấu nhỏ hơn, đặc biệt là vào mùa giao phối. Khi đó những con cá sấu đực trở nên hung hăng hơn, sẵn sàng tấn công bất kỳ con vật cùng loài nếu chúng nghi ngờ đó là tình địch.

Hành vi động vật tiêu thụ một cá thể khác cùng loài làm thức ăn được các nhà khoa học gọi là cannibalistic. Tỉ lệ ăn thịt đồng loại sẽ tăng lên trong môi trường nghèo dinh dưỡng, mục đích chính để tìm kiếm nguồn thức ăn bổ sung đồng thời loại bỏ bớt đối thủ cạnh tranh, mang lại lợi thế tiến hóa.

Coleman M. Sheehy III, làm việc tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida cho biết cá sấu ăn thịt đồng loại là điều nổi tiếng trong thế giới tự nhiên. Chúng ăn thịt đồng loại khi không có con mồi, hay phải cạnh tranh thức ăn, bạn tình.

Coleman M. Sheehy III nói: "Những con cá sấu nhỏ hơn có xu hướng tránh xa những khu vực có cá thể lớn sinh sống do những nguy hiểm tiềm tàng. Các con đực trong mùa giao phối hung dữ hơn bình thường, bảo vệ lãnh thổ và tìm kiếm bạn tình".

Rắn màu xanh, đầy lông là sinh vật trong đầm lầy Thái Lan, càng nhìn càng thấy khiếp sợ

Rắn màu xanh, đầy lông là sinh vật trong đầm lầy Thái Lan, càng nhìn càng thấy khiếp sợ

Người dân địa phương phát hiện sinh vật bí ẩn trong đầm lầy ở Thái Lan khiến ai nhìn cũng khiếp sợ.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !