Cá đi nha sĩ chỉnh sửa vì răng phát triển quá lớn

Các nha sĩ phải thực hiện ca cấp cứu giúp con cá có răng quá lớn không thể ăn được trong một vụ việc hi hữu ở Anh.

Mark Byatt, 64 tuổi lo lắng vì con cá cưng của gia đình không thể thể ăn uống vì bộ răng quá lớn. Con cá có dấu hiệu giảm cân nhưng lúc đầu Mark Byatt không tìm ra nguyên nhân.

{keywords}
Cá đi nha sĩ chỉnh sửa vì răng phát triển quá lớn

Anh cho biết: "Khoảng ba tháng trước, chúng tôi nhận thấy hàm trước của nó phát triển rất nhanh mặc dù ngày nào nó cũng ăn sò. Tôi không rõ tại sao răng của Goldie không bao giờ tự nghiến lại một cách tự nhiên. Nghĩ rằng việc này rất khó để sửa chữa, tôi đã rất lo lắng".

Mark Byatt phải đưa con cá đi cấp cứu tại một trung tâm thú y ở Snodland, Kent, Anh. Tại đây, các bác sĩ thú y phải tiến hành cấp cứu để chỉnh sửa vì hàm răng của nó quá lớn.

Đầu tiên, bác sĩ thú y đưa cá vào một bát nước chứa đầy dung dịch gây mê an toàn đã được cấp phép sử dụng cho đến khi con cá gây mê nhẹ trước khi tiến hành các chỉnh sửa. Daniel Calvo Carrasco, bác sĩ thú ý trực tiếp tiến hành chỉnh sửa cho cá cho biết họ phải cắt răng cá khoảng 1 cm.

Daniel Calvo Carrasco nói: "Răng của cá nóc nhím giống như chiếc mỏ, phát triển liên tục trong suốt cuộc đời của chúng. Thông thường, răng của cá sẽ ngắn đi một cách tự nhiên vì bị ăn mòn theo chế độ ăn thông thường là thức ăn có vỏ cứng. Nhưng con cá này phát triển rất lạ, chúng lớn nhanh đến mức cản trở khả năng ăn uống của nó và đó là nguyên nhân khiến cá giảm cân".

{keywords}
Các bác sĩ chỉnh sửa răng cá vì phát triển lớn ngoại cỡ

Cuộc chỉnh sửa diễn ra khá thuận lợi vì các bác sĩ sử dụng nhưng thiết bị hỗ trợ tốt nhất. Con cá vẫn có thể thở được trong khoảng thời gian ngắn ở môi trường trên cạn. Debbie Addison, nhân viên làm việc trực tiếp trong ca chỉnh sửa đã sử dụng một chiếc khăn ẩm để ngăn Goldie bị khô, khởi động cơ chế bảo vệ khiến quả bóng phình to gấp đôi kích thước thông thường. Sau khi chỉnh sửa cắt răng, các bác sĩ đưa con cá vào thùng lớn thứ hai chứa nước để giúp nó phục hồi sau cơn mê.

"Quá trình phục hồi diễn ra khá thuận lợi. Chỉ trong vòng 5 phút nó đã có thể di chuyển nhẹ trong nước và sau khoảng 10 phút con cá đã bơi vui vẻ trở lại. Toàn bộ quá trình diễn ra thuận lợi và kéo dài chưa đầy một giờ đồng hồ. Chủ nhân của con cá đã đưa nó về nhà và ăn uống bình thường sau 2 giờ đồng hồ", Debbie Addison cho biết.

Nhện khổng lồ ẩn nấp bên trong thân tre ở Thái Lan

Nhện khổng lồ ẩn nấp bên trong thân tre ở Thái Lan

Một youtuber phát hiện một loài nhện mới thuộc nhóm tarantula có đặc tính kỳ lạ là sống bên trong các thân cây tre.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !