Bức ảnh ngoạn mục "tố" trạm vũ trụ quốc tế ISS bay tới Mặt Trời?

Khoảnh khắc đặc biệt do Cơ quan hàng không vũ trụ quốc tế Mỹ (NASA) chia sẻ khiến nhiều người đặt câu hỏi, có phải trạm ISS đang bay hướng tới Mặt Trời?

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Rainee Colacurcio về trạm vũ trụ ISS nhỏ bé "bên cạnh" Mặt Trời.

Một bức ảnh rực rõ chụp dưới ánh sáng ban ngày của nhiếp ảnh gia Rainee Colacurcio do NASA chia sẻ được nhiều người chú ý. NASA cũng bình chọn đó là bức ảnh thiên văn đẹp trong ngày.

Cụ thể, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trạm ISS bay qua giữa Trái Đất và Mặt Trời, bóng in trên bề mặt khiến nhiều người lầm tưởng ISS đã chạm tới Mặt Trời.

Thực tế, cứ sau 90 phút, trạm ISS lại bay được một vòng quanh Trái Đất. Nhưng rất hiếm khi có thể căn thời gian phù hợp để ghi lại được một bức ảnh tuyệt vời như NASA vừa chia sẻ.

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Rainee Colacurcio tạo ra cũng là sự kết hợp của hai bức ảnh chụp đồng thời. Một bức chụp trạm ISS đi qua phía trước Mặt Trời và một bức chụp chi tiết bề mặt Mặt Trời.

Xuất hiện ở góc nhỏ như một cái vệt tối, hình bóng tựa chữ H của trạm ISS trông như vết đen mặt trời. Tuy nhiên, hầu hết "vết đen" Mặt Trời có phần bóng tối màu ở trung tâm, sau đó vùng nửa tối bao quanh với màu sắc sáng hơn, không có pin mặt trời. 

Nhìn vào bức ảnh cho thấy không có một vết đen nào, trạm ISS nổi bật trên nền màu sáng rực. Mặt trời khi đó trông đặc biệt yên tĩnh và hình ảnh của Colacurcia bắt được đúng thời điểm.

Trạm vũ trụ quốc tế ISS chính là con tàu vũ trụ lớn nhất từng được chế tạo bởi con người và là một trong những cỗ máy tinh vi nhất mà con người đưa vào quỹ đạo để nghiên cứu vũ trụ.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: mặt trời iss trạm vũ trụ quốc tế nasa

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !