Bolivia- Nơi bạn có thể "ẩn mình" giữa thiên nhiên

Bolivia - quốc gia tại Nam Mỹ vốn ít được người Việt biết đến hơn so với các quốc gia cùng khu vực như Brazil, Argentina, Peru, Chile... Nhưng quốc gia này luôn là điểm đến thú vị cho những người ưa chinh phục thiên nhiên.

Facebooker Đỗ Thảo, một "phượt thủ" và cũng là người ưa khám phá vừa có chuyến du lịch tới quốc gia Nam Mỹ này.

Trên Facebook cá nhân của mình, Đỗ Thảo đã chia sẻ kinh nghiệm để người Việt muốn đến Bolivia thì nên đi thế nào để thuận tiện và... tiết kiệm nhất.

Theo Đỗ Thảo, nhắc đến Bolivia người Việt Nam chúng ta thường biết đến sa mạc muối và những đàn chim hồng hạc. Tuy nhiên, Bolivia có nhiều điểm cần khám phá và rất đáng chinh phục.

Bởi, Bolivia có khí hậu và vẻ đẹp khó lẫn với các quốc gia láng giềng. Những công trình kiến trúc tại nước này tuy thường giống nhau và có phần đơn điệu, nhưng thiên nhiên thì lại mỗi nơi một vẻ và không lẫn được.

Để khám phá và chinh phục Bolivia, khách du lịch Việt Nam có thể xin visa ngay tại sân bay, hoăc lên đại sứ quán Bolivia tại Hà Nội. Thời gian làm visa khoảng10 ngày, phí khoảng 160$.

Vé máy bay

Hiện tại ở Bolivia có 39 sân bay đang hoạt động, trong đó có 5 sân bay dân dụng có khả năng chuyên chở và phục vụ thường xuyên gồm: Viru Viru; El Alto; J Wilsterman; El Trompillo và Trinidad.

Đáng lưu ý, do sân bay El Alto là sân bay lớn nhất trung chuyển nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa của Bolivia, nên các bạn lưu ý khi chọn sân bay đến. Giá vé máy bay đi từ Đà Nẵng đến Bolivia là rẻ nhất khoảng gần 600$/1 chiều.

Ở Hà Nội và TP.HCM khoảng từ 1.300$/1 chiều, chưa bao gồm thuế phí. Các bạn có thể book vé qua các hãng American Airlines, Vietnam Airlines, Korean Air... Thời điểm đẹp nhất đến Bolivia từ tháng 4-10, do đó các bạn nên có kế hoạch đặt vé trước 2-3 tháng cho rẻ.

Phương tiện di chuyển tại Bolivia
Nếu các bạn có bằng lái xe quốc tế thì có thể thuê xe ô tô tự lái ngay tại sân bay. Ví dụ hãng cho thuê Avis cũng là một gợi ý. Giá thuê xe khoảng 50-70$/1 ngày, nếu tự đi thì nên cài phần mềm translates để dễ tìm đường.

Đỗ Thảo cũng lưu ý, người dân Bolivia không mấy người nói được tiếng Anh, vì giống như cả vùng Nam Mỹ đã phần người dân nói bằng tiếng Tây Ban Nha. Do đó, bạn cũng nên "thủ" những câu giao tiếp thông thường cho việc tiện hỏi đường hoặc khi cần hỗ trợ.

Ăn, ở tại Bolivia
Nhà nghỉ, khách sạn ở Bolivia khá rẻ. Có các loại phòng dao động từ 10$ trở lên. Đồ ăn ở Bolivia cũng khá dễ ăn, có nhiều gia vị.

Kem ở Bolivia cũng khá rẻ và ngon. Các món bánh saltenã, bánh masaco, soup fricase, picante de pollo là những món bạn cũng nên thử khi đến đất nước xinh đẹp này.

Tham quan những nơi nào khi đến Bolivia?
Bolivia được biết đến qua những đàn hồng hạc và sa mạc muối Uyuni. Lưu ý, nếu chỉ đi tham quan Uyuni, bạn nên đi tầm tháng 2-3 hàng năm là đep nhất. Tại đây, bạn có thể ngủ trong các khách sạn làm bằng muối, ngắm mặt trời từ bốn hướng.

Ngoài sa mạc muối, đã đến Bolivia không thể không đến Laguna Colorada nơi có những đàn hồng hạc bay rợp trời. Tháng đẹp nhất là tháng 7-9, bởi tháng 9 là tháng giao phối nên màu lông hồng hạc sẽ đậm hơn và cũng chứng kiến nhiều vũ điệu đặc sắc hơn bình thường của loài chim này.

Không chỉ hồng hạc và sa mạc muối, Bolivia cũng có rất rất nhiều điểm đáng ghé qua nữa như: hồ Titicaca, thành phố trắng Sucre (nơi mà tất cả đều khoác lên mình 1 màu trắng muốt), thủ đô La Paz (thành phố có những con phố dốc và hẹp) hay Copacabana (nơi có những người dân tộc thiểu số cực kỳ chân chất, dễ thương)...

"Nằm giữa Peru và Brazil, Bolivia thật sự là điểm nhấn khác biệt mang nhiều màu sắc, đáng đi, đáng đến, đáng nhớ và đáng yêu", Đỗ Thảo kết luận. Dưới đây là chùm ảnh được Đỗ Thảo chia sẻ rên Facebook cá nhân. Được sự đồng ý của tác giả, Infonet xin gửi tới các bạn cùng tham quan đất nước xinh đẹp này...

Những chú hồng hạc đang kiếm mồi.

Hoàng hôn trên sa mạc muối.

Những đàn hồng hạc trong mùa giao phối.

Những nông dân Bolivia trên cánh đồng.

Họ nghỉ ngơi và ca hát khi nông nhàn.

Khách du lịch đang "săn" những tấm hình ưng ý khi hoàng hôn.

Một vịnh nhỏ của Bolivia với phong cảnh hết sức an bình.

Mặt hồ đẹp đến ma mị.

Chiều về trên cao nguyên.

Việt Hoàng - Ảnh: Đỗ Thảo

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !