Bất ngờ chụp được khoảnh khắc hi hữu Trạm vũ trụ Quốc tế bay qua Trái Đất

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã may mắn ghi được hình ảnh tuyệt đẹp của Trạm vũ trụ quốc tế ISS khi bay qua Trái Đất trong lần hiếm hoi ngắm bầu trời ban đêm.

Toàn cảnh trạm vũ trụ quốc tế ISS hoạt động trên khu vực cách Trái Đất khoảng hơn 346 km do Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA ghi lại

James Newman, nhiếp ảnh gia nghiệp dư, sinh sống ở London, Anh chia sẻ về khoảnh khắc siêu hiếm khi ghi được hình ảnh Trạm vũ trụ quốc tế ISS bay qua Trái Đất. Anh chàng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo tờ Metro, James Newman may mắn chụp được Trạm vũ trụ quốc tế bằng chiếc điện thoại của mình trong thời gian rảnh rỗi vì phải ở nhà tránh dịch bệnh.

Hình ảnh khi trạm ISS bay qua Trái Đất doJames Newman ghi lại. Một vệt sáng dài tương tự hình ảnh sao băng

James Newman  chia sẻ rằng: "Phải ở nhà thường xuyên vì lệnh phong tỏa, nên tôi đã tìm hiểu trên mạng về thời gian ISS xuất hiện trên khu vực của mình. Tôi có một chân máy ảnh chuyên dụng và một điện thoại di động. Sau đó chỉ cần ngồi trong khu vườn và ngắm nhìn những ngôi sao. Có nhiều vệ tinh đi qua khu vực của tôi, chúng ta có thể theo dõi được chúng trên các ứng dụng điện thoại, vì vậy ta sẽ có thời gian chuẩn bị dụng cụ đầy đủ trước khi chúng bay qua."

Trạm vũ trụ quốc tế ISS cách Trái Đất khoảng 346 km, cứ 90 phút sẽ lại bay một vòng quanh Trái Đất. Trạm ISS di chuyển với tốc độ vòng quanh Trái đất nhanh hơn khoảng 29 lần so với một chiếc máy bay thương mại.

ISS là vật thể nhân tạo to lớn nhất trong vũ trụ. Nó to đến mức bạn có thể nhìn thấy nó trên trời mà không cần đến kính viễn vọng. Trạm ISS dài 109 mét, rộng 75 mét tương đương một sân bóng.

Nếu may mắn trông thấy trạm ISS bay qua Trái Đất vào ban đêm bạn sẽ thấy hình ảnh như một ngôi sao lớn đang di chuyển nhanh trên bầu trời.

Cảm động câu chuyện chú chó luôn dẫn trẻ em qua đường mỗi ngày

Hành động dũng cảm, đầy tính nhân văn của chú chó nhỏ khiến cư dân mạng ngưỡng mộ khi bất chấp nguy hiểm dẫn trẻ nhỏ băng qua đường mỗi ngày.

Kinh ngạc hố tử thần hút cạn hồ nước dài 1,5 km

Những hố tử thần ẩn bên dưới đã hút cạn dòng nước của hồ nước dài 1,5 km ở Canada.

Lạc giữa Ngân Hà qua 15 bức ảnh trời đêm đẹp 'nghẹt thở'

Trang du lịch và nhiếp ảnh Capture the Atlas chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về Dải Ngân hà từ khắp nơi trên thế giới.

Kinh hoàng khoảnh khắc 'lướt sóng cùng cá mập trắng'

Máy bay không người lái ghi lại khoảnh khắc người lướt sóng ở Nam Phi vô tình di chuyển song song cùng cá mập trắng.

Đám mây hình nấm khổng lồ gợi nhớ thảm họa hạt nhân kinh hoàng

Đám mây khổng lồ có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường ở Kiev, Ukraine, khiến nhiều người dân hốt hoảng, gợi nhớ đến thảm họa ở Chernobyl năm 1986.

Cưa bỏ sừng để... cứu tê giác

Lực lượng chức năng Botswana bắt đầu cưa sừng đàn tê giác khiến chúng không còn giá trị đối với những toán đi săn trộm tê giác, trong bối cảnh hơn 50 cá thể biểu tượng châu Phi đã bị triệt hạ trong 2 năm qua tại quốc gia này.

Kinh hãi phát hiện 40 con rắn con sống trong điều hòa ở Ấn Độ

Cư dân địa phương hốt hoảng phát hiện 40 con rắn con trong điều hòa gia đình ở Ấn Độ

10 kiểu tạo dáng bá đạo khi chụp ảnh tự sướng của động vật trong tự nhiên

Từ một con voi to béo ục ịch di chuyển nặng nề đến một con nai cười toe toét táo bạo, bạn sẽ bất ngờ khi xem những bức ảnh tự sướng của động vật trong thế giới tự nhiên.

Phì cười với những kiểu tóc bá đạo nhất quả đất của thú cưng

Nhờ trí tưởng tượng phong phú của chủ nhân, những thú cưng được biến hóa thay đổi ngoại hình bằng kiểu tóc độc đáo ngoạn mục.

5 kỷ lục thế giới về độ 'khủng' của cá mập sát thủ đại dương

5 siêu sao cá mập trong đại dương nhận được kỷ lục Guiness thế giới khiến nhiều người kinh ngạc.