Cận cảnh báo đen huyền thoại quý hiếm tái xuất ở Ấn Độ

Hình ảnh một con báo đen quý hiếm sống trong rừng Kabini, ở Công viên quốc gia Nagarhole của Ấn Độ, đã lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt được hình ảnh đẹp về thế giới động vật hoang dã trong rừng sâu luôn là cơ hội hiếm gặp của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.

Hình ảnh một con báo đen oai phong đi lang thang trong rừng Kabini ở Karnataka ở miền Nam Ấn Độ được ví như nhân vật Bagheera trong phim 'Cậu bé rừng xanh'.

{keywords}
Hình ảnh rõ nét về báo đen đi lại trong rừng sâu ở  Ấn Độ

Để chụp được bức hình hiếm có, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Shaaz Jung, đã dành 12 giờ mỗi ngày trong 5 năm dài để theo dõi Saya, một con báo đen tìm đường vào rừng Kabini.

Tài khoản Twitter 'Earth', với hơn 375 nghìn người theo dõi đã chia sẻ hình ảnh của Jung và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hiện đã có hơn 61 nghìn chia sẻ và 265 nghìn lượt yêu thích

Suốt nhiều năm qua, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã 31 tuổi đã dành phần lớn thời gian ở trong rừng để săn được những khoảnh khắc đẹp nhất.

{keywords}
Để ghi lại khoảnh khắc rõ nét cận cảnh về báo đen, nhiếp ảnh gia Shaaz Jung đã vất vả săn lùng trong nhiều năm

Shaaz Jung chia sẻ: "Nếu được nhìn thấy báo đen hai lần một tuần, hoặc nhiều hơn hay chỉ là những khoảnh khắc thoáng qua thì quả thực là người may mắn. Tuy nhiên, tôi biết đây là khoảnh khắc có một không hai trong đời".

Báo đen thường sống trong những khu rừng xanh, tán cây rậm rạp ít ánh mặt trời soi chiếu, nên rất khó để nắm bắt chính xác hình ảnh của chúng.

Shaaz Jung cho biết: "Khi mọi người nhìn thấy những bức ảnh này, họ đơn giản nghĩ rằng đó là hình ảnh của một vài con báo nhưng thực ra đó chỉ là một con báo đen trong khu rừng rậm rạp Nagarhole. Thực sự, việc này giống như tìm kim đáy bể vậy".

{keywords}
Báo đen ưa sống ở nơi rậm rạp, cây xanh tốt ít ánh sáng mặt trời nên rất khó nắm bắt

Nhiếp ảnh gia 31 tuổi Shaaz Jung xuất thân từ một gia đình đam mê động vật hoang dã. Bố mẹ là những người bảo tồn động vật.

Khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, anh hướng đến sự nghiệp kinh doanh cho đến khi anh vào rừng năm 20 tuổi, suy nghĩ của anh đã thay đổi.

Khu rừng Kabini là một trong số ít nơi trên thế giới có nhiều loài động vật hoang dã sinh sống, không chỉ là báo đốm, báo đen, mà còn là hổ, voi, gấu ...

Shaaz Jung chia sẻ: "Mục đích của tôi là đi sâu hơn và hiểu cách những loài như báo đen sống sót trong khu rừng".

{keywords}
Khoảnh khắc hoàn hảo hai con ngựa vằn đối mặt tạo ra ảo ảnh quang học đáng kinh ngạc

Trước đó, khoảnh khắc đặc biệt của hai con ngựa vằn do nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Sarosh Lodhi đến từ Nagpur, Ấn Độ cũng gây ấn tượng khiến cư dân mạng xôn xao.

Sarosh Lodhi đi du lịch tới Maasai Mara, khu bảo tồn trò chơi quốc gia ở Narok, Kenya, thì bắt gặp khoảnh khắc hoàn hảo, hai con ngựa vằn tạo ra ảo ảnh quang học đáng kinh ngạc.

HD (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !