Ba phi hành gia trở lại Trái Đất sau 185 ngày trên ISS

Các nhà du hành vũ trụ Nga Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov cùng phi hành gia Kate Rubins của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã kết thúc sứ mệnh kéo dài 185 ngày trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, trở về Trái Đất.

Chuyến khởi hành của ba phi hành gia trên con tàu vũ trụ Soyuz MS-17 đi lại qua bầu khí quyển của Trái Đất và hạ cánh lúc 10giờ55 sáng, ngày 17/4 theo giờ địa phương trên thảo nguyên Kazakhstan.

Hai phi hành gia sẽ trở lại căn cứ huấn luyện ở Star City, Nga, và phi hành gia Kate Rubins bay về nhà ở Houston, Mỹ.

{keywords}
Ba phi hành gia trở lại Trái Đất sau 185 ngày trên ISS

Được biết, đây là chuyến bay thứ hai của phi hành gia Kate Rubins, người phụ nữ này đã trải qua tổng cộng 300 ngày trong không gian. Với phi hành gia Sergey  Ryzhikov đã có tổng cộng 358 ngày trong không gian. Trong khi đó, Kud-Sverchkov trải nghiệm chuyến bay vũ trụ đầu tiên của mình.

Kate Rubins đã thực hiện hàng trăm giờ làm việc để làm các thí nghiệm trên trạm không gian. Cô là người đầu tiên giải trình tự DNA trong không gian vào năm 2016 và tiếp tục công việc đó với nhiều trình tự hơn trong lần thứ hai ở lại trạm vũ trụ.

Cô đã thu thập các mẫu  tại các vị trí khác nhau trên trạm vũ trụ để tìm hiểu hệ vi sinh vật ngoài không gian.

Ngoài ra, Kate Rubins cũng nghiên cứu về tim để nghiên cứu tác động của trọng lực lên các tế bào tim mạch và trồng rồi thu hoạch củ cải để hiểu rõ hơn về sự phát triển của thực vật trong điều kiện không trọng lực.

Sau khi phi hành gia Sergey Ryzhikov, Sergey Kud-Sverchkov và Kate Rubins rời trạm vũ trụ thì trên ISS còn lại bảy thành viên phi hành đoàn.

Trong đó bao gồm phi hành gia NASA mới đến Mark Vande Hei và các nhà du hành vũ trụ Nga Oleg Novitskiy và Pyotr Dubrov, cũng như phi hành gia từ sứ mệnh NASA SpaceX Crew-1 lịch sử đã đến vào tháng 11 gồm Victor Glover Jr., Michael Hopkins và Shannon Walker và phi hành gia Soichi Noguchi của Cơ quan khám phá vũ trụ Nhật Bản JAXA.

Vào ngày 22/4, trạm vũ trụ dự kiến ​​sẽ tăng lên 11 phi hành gia khi các thành viên NASA SpaceX Crew-2, bao gồm các phi hành gia NASA Shane Kimbrough và Megan McArthur, phi hành gia JAXA  Akihiko Hoshide và phi hành gia Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đến.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !