Ấn Độ tiêu diệt con báo săn mồi, khiến 12 người thiệt mạng

Pune Mirror đưa tin, một tay súng bắn tỉa ở thành phố Baramati, bang Maharashtra, Ấn Độ, đã tiêu diệt một con báo ăn thịt người khiến 12 người thiệt mạng trong 35 ngày.

Theo đó, con báo đã tấn công vùng lân cận Solapur và Ahmednagar trong hơn một tháng. 12 người trở thành nạn nhân của kẻ săn mồi. Sau đó, cư dân của Baramati đã đệ đơn khiếu nại lên ủy ban nhân quyền của bang rằng các quan chức không thực hiện đủ các biện pháp để bắt và tiêu diệt con báo. Tuy nhiên, con thú đã trốn thoát và nạn nhân trở nên nhiều hơn. Cuối cùng chính quyền địa phương quyết định tiêu diệt con vật.

{keywords}
Ấn Độ tiêu diệt con báo ăn thịt khiến 12 người thiệt mạng. (Ảnh: punemirror.indiatimes.com)

Hôm 11/12, Sở Lâm nghiệp Maharashtra đã mời các tay súng bắn tỉa Harshwardhan Tavare từ bang Pune và Dhavalsinh Mohite-Patil từ Solapur. Họ truy lùng con báo và nổ súng, nhưng con báo đã thoát được một lần nữa.

Không từ bó ý định các quan chức lâm nghiệp của bang đã đặt một cái bẫy tại trang trại chuối ở làng Wangi để dụ con báo đến gần hơn với các thợ săn. Vào tối hôm 18/12, Dhavalinh Mohite-Patil đã bắn ba phát súng vào con báo từ khoảng cách khoảng 5 mét và tiêu diệt thành công con báo.

Trước đó, vào năm 2019, có thông tin cho rằng ở làng Yejong, bang Maharashtra, Ấn Độ, một con báo ăn thịt người đã sát hại một đứa trẻ 4 tháng tuổi và xé thành nhiều mảnh. Thi thể đứa trẻ được tìm thấy gần một con suối, cách nơi xảy ra vụ bắt cóc 1,5 km.

Mới đây, vào tháng 6, một con hổ đực 5 tuổi tại Ấn Độ, được cho là đã từng ăn thịt 3 người và nhiều lần tấn công gia súc, đã phải nhận quyết định bị giam giữ suốt phần đời còn lại vì quá nguy hiểm. Con vật hung dữ này đã lang thang hơn 500 km từ phía Tây bang Maharashtra đến quận Betul của bang Madhya Pradesh vào năm 2018.

Con hổ được truyền thông địa phương mệnh danh là “kẻ lang thang” hay “kẻ du mục” đã từng bị bắt giữ lần đầu tiên vào tháng 12/2018 sau một hành trình dài và bị giam cầm trong 2 tháng.

Cuối cùng, con hổ đã bị bắt giữ và được đưa đến một sở thú ở thành phố Bhopal, thủ phủ bang Madhya Pradesh vào hôm 6/6. Các nhà chức trách cho biết quyết định bắt giữ con hổ trưởng thành đã được đưa ra vài tháng trước, nhưng đã bị hoãn lại do lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19.

“Đôi khi con vật sẽ thích nghi với môi trường mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hành vi của nó. Cho đến thời điểm hiện tại, nó vẫn sẽ bị biệt giam. Chúng tôi sẽ quyết định đưa nó tới một sở thú hoặc công viên có rào chắn”, ông Kamlika Mohanta, Giám đốc Công viên Quốc gia Bhopal, Van Vihar cho biết.

Ấn Độ là quê hương của khoảng 70% loài hổ trên thế giới. Năm ngoái, chính phủ nước này cho biết dân số hổ đã tăng lên 2.967 con vào năm 2018 từ mức thấp kỷ lục 1.411 con trong năm 2006.

Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, gần 225 người đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công của hổ từ năm 2014 đến 2019. Thống kê cũng cho thấy hơn 200 con hổ đã bị giết bởi những kẻ săn trộm hoặc bị điện giật trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2018.

TT Zelensky nói về sự ảnh hưởng của ông Biden đến tình hình ở Ukraine

TT Zelensky nói về sự ảnh hưởng của ông Biden đến tình hình ở Ukraine

Mới đây, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hy vọng ông Biden sẽ tăng cường các cuộc đàm phán theo định dạng Normandy.

Thanh Bình (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !