9 chú chó nổi tiếng được bầu làm 'thị trưởng' ở Mỹ

Người dân ở nhiều thị trấn nhỏ thuộc Mỹ đã bầu chọn những chú chó đáng yêu trở thành thị trưởng danh dự. Thậm chí có những chú chó được tín nhiệm bầu vào vị trí này 3 lần.

{keywords}
9 chó chó nổi tiếng đáng tin cậy được bầu làm 'thị trưởng' ở Mỹ

Nhiều thị trấn ở các bang của Mỹ như California, Minnesota, Colorado, Kentucky, cũng như San Francisco có truyền thống bầu chọn những loài động vật 4 chân như chó, mèo, dê ... vào chức thị trưởng. Thông thường, những chú chó thông minh, đáng tin cậy sẽ được lựa chọn trở thành 'thị trưởng danh dự' cho một địa phương.

Công việc thường ngày của thị trưởng danh dự 4 chân chủ yếu là đi tuần xung quanh khu vực, giữ cho nơi công cộng an toàn, hoặc có thể tham dự một số buổi khánh thành, cắt ruy băng ủng hộ tinh thần và thực hiện một số mệnh lệnh khác.

Dưới đây là 9 chú chó được bầu làm thị trưởng nổi tiếng trên khắp nước Mỹ:

{keywords}
 Bosco trở thành thị trưởng của Sunol, bang California, từ năm 1981 đến 1994.

Chú chó đen lai giữa hai giống chó Labrador và Rottweiler có tên Bosco, trở thành thị trưởng của Sunol, bang California, từ năm 1981 đến 1994.

Bosco đã đánh bại hai ứng cử viên khác trong cuộc bầu chọn diễn ra vào năm 1981. Lời hứa mà thị trưởng Bosco đã đưa ra khi đó là nỗ lực đem xương đến với mọi bữa ăn của chó, mèo trên mỗi cây xanh, vòi chữa cháy ở mọi góc đường.

Thị trấn Sunol có khoảng 1.000 dân. Bosco trở thành thị trưởng trong khoảng 13 năm cho đến khi qua đời năm 1994. Trong suốt thời gian làm việc, nó từng mất tích trong khoảng 1 tuần vào năm 1987 rồi sau đó đã quay trở lại.

{keywords}
Lucy Lou, thuộc giống collie border, là nữ thị trưởng đầu tiên của Rabbit Hash

Lucy Lou, thuộc giống collie border, là nữ thị trưởng đầu tiên của Rabbit Hash, bang Kentucky. Cô chó làm thị trưởng từ 2008 đến 2016.

Lucy Lou chiến thắng cuộc bình chọn lấy tiền gây quỹ cải tiến thị trấn. Mọi người sẽ trả 1 USD cho mỗi lượt bình chọn và không giới hạn tổng số lần. Lucy Lou qua đời vào năm 2018 sau 2 năm kết thúc nhiệm kỳ

{keywords}
Brynneth Pawltro, một chú chó pit bull, thị trưởng của Rabbit Hash, bang Kentucky, vào năm 2016.

Brynneth Pawltro, một chú chó pit bull, đã chiến thắng Lucy Lou để trở thành thị trưởng của Rabbit Hash, bang Kentucky, vào năm 2016.

{keywords}
Max, một chú chó tha mồi vàng, được bầu làm thị trưởng của Idyllwild, bang California

Max, một chú chó được bầu làm thị trưởng của Idyllwild, bang California, vào năm 2013 với mục đích mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người.

Cuộc bầu cử của thị trấn là một buổi gây quỹ cho một tổ chức phi lợi nhuận cứu hộ động vật địa phương.

Cuối tuần và thỉnh thoảng vào một số ngày trong tuần, bạn có thể thấy chó thị trưởng Max ngồi phía sau chiếc xe bán tải, đeo cà vạt và đôi khi đội mũ. Max có thói quen sủa chào mừng các cư dân của mình.

{keywords}
Duke được bầu làm thị trưởng đầu tiên của Cormorant, bang Minnesota, năm 2014

Duke được bầu làm thị trưởng đầu tiên của Cormorant, bang Minnesota, vào năm 2014. Đây là một trong những chú chó hiếm hoi tái đắc cử ba lần.

Duke có nhiệm vụ chính là chạy vòng quanh và giúp những chiếc xe hơi thường phóng qua thị trấn với vận tốc hơn 80 km/h giảm tốc độ. Chú chó cũng phải chụp ảnh để đăng lên biển bảng quảng cáo lớn ngoài đường cao tốc quảng bá cho thị trấn. Chú chó qua đời vào tháng 2/2019.

{keywords}
Pa Kettle chú chó nổi tiếng đáng tin cậy được bầu làm 'thị trưởng' Divide, bang Colorado

Pa Kettle, một con chó săn, trở thành thị trưởng của Divide, bang Colorado, vào năm 2014.

Pa Kettle chiến thắng cuộc bầu cử sau khi đánh bại một con lừa, sói, nhím, mèo và nhiều con chó khác. Năm đó, Kenyi, một con sói được chọn làm phó thị trưởng.

{keywords}
Chú chó Frida cùng chủ nhân Dean Clark trong ngày nhận bằng khen tại Tòa thị chính San Fracisco, Mỹ.

Frida, một chú chó Chihuahua được bầu chọn làm nữ thị trưởng của San Francisco trong một ngày vào năm 2014. Chú chó Frida sẽ được nhận bằng khen từ ban kiểm soát cùng với chuyến du lịch khắp các địa danh ở vịnh San Fracisco, Mỹ.

{keywords}
Gus Hall được bầu làm thị trưởng của Corado, bang California, vào năm 2018.

Gus Hall được bầu làm thị trưởng của Corado, bang California, vào năm 2018. Thời điểm đó, có khoảng hơn 20.000 phiếu bình chọn và Gus Hall đã chiếm hơn một nửa trong số đó .

{keywords}
Parker trở thành thị trưởng danh dự của Georgetown, bang Colorado, năm 2019

Parker đã tuyên thệ nhậm chức thị trưởng danh dự của Georgetown, bang Colorado, vào ngày 11 tháng 2 năm 2019.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo đáng yêu được chú ý. Trước đó, Parker là linh vật chính thức của Khu trượt tuyết Loveland nổi tiếng.

Trong nhiệm vụ đầu tiên của mình, Parker đã cam kết mang lại những cái ôm, tình yêu và bánh quy cho người dân Georgetown.

HD (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !