6 vụ chết vì chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất

Chụp ảnh “tự sướng” chưa bao giờ bị liệt vào nguyên nhân gây tử vong chính thức. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, nhiều trường hợp thiệt mạng thương tâm đã xảy ra khi chụp ảnh “tự sướng”.

Theo TIME, kể từ cuối năm 2013, đã có ít nhất 49 trường hợp tử vong liên quan đến chụp ảnh “tự sướng". Dưới đây là 6 trường hợp ám ảnh nhất.

Nổ tung vì xe bom

6 vụ chết vì chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất - ảnh 1

Bức ảnh đăng tải lên mạng chỉ vài phút trước khi chiếc xe bom phát nổ. Mohammad Chaar đứng ở vị tríthứ hai từ trái sang.

Tháng 1/2014, các mạng xã hội đã lan truyền thông tin về cái chết của Mohammad Chaar ở Lebanon. Thông tin gây nhiều ám ảnh bởi chỉ vài phút trước đó, anh này còn đăng tải trên mạng xã hội bức ảnh chụp "tự sướng" cùng 3 người bạn khác. Bức ảnh còn cho thấy chiếc xe bị cài bom đang đỗ ở phía sau khi chưa phát nổ. Chỉ vài phút sau đó, Charr bị phát hiện đã tử vong tại hiện trường vụ nổ.

Tai nạn đường sắt

Tháng 1/2015, ba sinh viên Ấn Độ đã bị tàu sắt cán chết khi đang cố chụp ảnh "tự sướng" càng gần con tàu đang chạy càng tốt.

6 vụ chết vì chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất - ảnh 2

Ảnh minh họa.

Có rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến chụp ảnh tự sướng ở Ấn Độ. Số người chết do chụp ảnh tự sướng ở đây cũng nhiều nhất trên thế giới. Trước thực trạng đó, Ấn Độ đã phải quy định những khu vực “cấm chụp ảnh tự sướng”.

Chụp cùng lựu đạn đã rút chốt

Theo TIME, cũng trong tháng 1/ 2015, hai người lính Nga chụp ảnh "tự sướng" cùng quả lựu đạn đã rút chốt.  Hậu quả, cả hai cùng bị chết sau khi quả lựu đạn phát nổ. Chiếc điện thoại họ dùng để chụp ảnh không bị hư hỏng, do đó, mọi người đều biết trò nguy hiểm của hai người này.

Vụ việc đã thúc đẩy chính phủ Nga hành động. Bộ Nội vụ Nga đã ban hành một cuốn sách hướng dẫn cách chụp ảnh "tự sướng" an toàn .

Ngã từ tầng 9 xuống

6 vụ chết vì chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất - ảnh 3

Nam thanh niên bị thiệt mạng khi chụp ảnh tự sướng mạo hiểm từ tầng 9 chung cư.

Hồi tháng 9/2015, một thanh niên 17 tuổi chuyên chụp ảnh “tự sướng” ở những vị trí nguy hiểm có tài khoản Instagram là Drewsssik đã tử vong do ngã từ mái của một tòa chung cư 9 tầng xuống khi đang chụp ảnh tự sướng.

Bị bò húc chết

Tháng 8/2015, một người đàn ông đã bị húc chết trong lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona. David Lopez, 32 tuổi, vừa chạy vừa chụp "tự sướng" cùng con bò phía sau.

Bị chết vì súng

Cái chết liên quan đến chụp "tự sướng" gần đây nhất là của một người đàn ông ở Washington, người tự dùng súng bắn vào mặt mình khi đang chụp ảnh "tự sướng". Người bạn gái cho biết, nạn nhân có thể nghĩ rằng súng không có đạn. Trước đó, anh này cũng đã từng chụp ảnh tự sướng cùng với súng và luôn luôn bỏ đạn ra trước khi chụp ảnh.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Time (đặc điểm phân biệt được viết hoa là TIME) là một tạp chí tin tức hàng tuần của Mỹ. Từ "TIME" từng được tạp chí này giải thích là biểu tượng cho dòng chữ "The International Magazine of Events" (tạm dịch: một tạp chí quốc tế cho các sự kiện).

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !