3 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Nghỉ lễ 30/4 này, bạn không thể bỏ lỡ những 'thánh địa' checkin như: Đồi dứa Tam Điệp (Ninh Bình), hay Hang Múa nằm trong quần thể Tràng An (Ninh Bình). Gần hơn là quần thể khu du lịch Tam Chúc, Kim Bảng, Hà Nam.

Nếu như những địa điểm checkin như cầu Vàng ở Đà Nẵng, chùa Linh Quy Pháp Ấn nơi Sơn Tùng quay MV Lạc trôi (ở Lâm Đồng) gây bão giới trẻ trong năm 2018; thì tới năm 2019, giới trẻ đã nhanh chóng tìm ra ba địa điểm "sống ảo" mới. Đây được hứa hẹn là những điểm đến hấp dẫn nhất dịp 30/4-1/5 trong năm nay.

Hang Múa

Cái tên đầu tiên cần được nhắc đến trong danh sách này không đâu khác chính là Hang Múa - địa điểm checkin hot nhất tỉnh Ninh Bình suốt từ nửa cuối năm 2018 tới nay.

Nổi tiếng với đỉnh núi Múa có thể ngắm toàn cảnh vùng đất Tam Cốc.

Hang Múa nằm ở huyện Hoa Lư, được mệnh danh là "Vạn lý trường thành Việt Nam" hay "Nàng thơ của Tam Cốc", khiến bất cứ ai cũng muốn tới để sở hữu những bức hình "sống ảo" không thể đẹp hơn.

Điểm nhấn của Hang Múa chính là gần 500 bậc thang với kiến trúc ấn tượng dẫn lên đỉnh núi. Dọc đường là những bức tượng kiến trúc, giàn hoa giấy mọc tự nhiên trên vách núi, hay xa xa là những những chú dê được thả tự do cheo leo nơi các vách đá.

Vốn nổi tiếng với đỉnh núi Múa có thể ngắm toàn cảnh vùng đất Tam Cốc, thì bây giờ Hang Múa còn có thêm hai ngọn tháp mới được hoàn thiện giúp ccs bạn trẻ tha hồ... sống ảo. Đến đây, bạn có thể tham quan, chụp ảnh và chinh phục chính mình. Hiện, Hang Múa đang là địa điểm hút giới trẻ nhất miền Bắc.

Đồi dứa Tam Điệp

Sau Hang Múa thì đồi dứa Tam Điệp đang nổi lên là địa điểm checkin hút giới trẻ nhất nhì, không chỉ ở Ninh Bình mà còn ở cả miền Bắc.

Nông trại dứa Tam Điệp thuộc nông trường Đồng Dao tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình.

Trường Đồng Giao tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Từ Hà Nội, bạn dễ dàng di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy trong hơn 2 tiếng.

Toàn nông trường Đồng Giao rộng khoảng 5.500 ha và các bụi dứa chiếm đến 60% diện tích cây trồng ăn quả. Du khách không phải trả phí khi tham quan, chụp ảnh tại trang trại; nhưng bạn cũng nên xin phép những người quản lý trước khi vào.

Điều mọi người cần chú ý khi tới thăm đồi dứa là không tự ý hái quả, bẻ lá hay giẫm lên bụi dứa. Thời điểm hợp lý nhất để check-in tại đây là đầu hè, từ tháng 4-7, khi nông trại đang trong vụ mùa thu hoạch dứa.

Chùa Tam Chúc, Hà Nam

Chùa Tam Chúc chính là ngôi chùa được nhắc tên nhiều nhất thời gian qua. Đây cũng chính là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới, với phong cách được mô phỏng giống như Vịnh Hạ Long.

Chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam.

Chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. Chùa Tam Chúc sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa, với phía sau chùa là núi Thất Tinh, phía trước là hồ Lục Nhạc. Trong hồ có 6 hòn đảo nhỏ theo tương truyền chính là 6 chiếc chuông mà ông trời đã ban cho nơi đây.

Chùa Tam Chúc là quần thể gồm: Chùa Ngọc hay còn gọi là Đàn Tế Trời, điện Tam Bảo, điện thờ Pháp chủ Thích Ca Mâu Ni, vườn Kinh, đình Tam Chúc... Chùa Tam Chúc chỉ cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km. Chính vì vậy, việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng.

K. Chi
Từ khóa: Du lịch 30/4 nghỉ lễ 30/4 điểm du lịch gần Hà Nội 30/4 nên đi đâu

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !