11 điểm du lịch ly kỳ nhất hành tinh, thử thách lòng can đảm của du khách

Bright Side đưa ra 11 điểm đến ly kỳ khắp thế giới, thử thách lòng can đảm của những khách du lịch, giúp họ lên kế hoạch cho những chuyến đi thú vị nhất trong cuộc đời.

Tất cả chúng ta đều yêu thích các loại hình du lịch khác nhau. Trong khi một số người thích tắm nắng trên bờ biển, thì những người khác lại dành thời gian khám phá các bảo tàng địa phương.

Nhưng có một số người đam mê xê dịch, thích kiểm tra lòng can đảm và tìm kiếm giới hạn của họ. Họ sẵn sàng đi bộ trên một tấm ván hẹp trên núi hoặc nhảy dù từ trực thăng ngay giữa lòng núi lửa đang hoạt động...

Dưới đây là 11 điểm du lịch ly kỳ được nhiều khách du lịch muốn thử thách lòng can đảm lựa chọn:

1. Cầu kính Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc

Cầu kính Trương Gia Giới, thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) là cây cầu lớn nhất và cao nhất có đáy bằng kính trên thế giới. Cây cầu tạo ra một cái nhìn tuyệt vời và tạo ảo giác mạnh, khiến bạn như đang đi trên không trung cách mặt đất khoảng 300 mét.

2. Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru, Java, Indonesia

Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru là một trong những vùng núi lửa lớn nhất ở Indonesia. Đó là một nơi hoàn hảo cho những người yêu thích núi lửa, muốn đến gần trung tâm (miệng núi lửa-PV) của một ngọn núi lửa và chụp một trong những bức ảnh tự sướng hấp dẫn nhất trong cuộc đời của họ.

Núi lửa Bromo nằm ở đây vẫn còn hoạt động và bạn có thể thấy khói bốc lên từ nó phía sau mỗi tấm ảnh. Vậy bạn có dám đến gần một ngọn núi lửa đang hoạt động như núi lửa Bromo không?

3. Núi lửa Cerro Negro, Nicaragua

Trượt tuyết xuống sườn núi tuyết khó có thể làm ai ngạc nhiên, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đua xuống một ngọn núi lửa đang hoạt động trên một miếng gỗ chưa?

Nếu suy nghĩ đó khiến bạn phấn khích, hãy thử lên núi lửa tại Cerro Negro ở Nicaragua, ngọn núi lửa trẻ nhất ở Trung Mỹ!

Hướng dẫn viên địa phương sẽ dạy bạn cách trượt xuống bề mặt đen tro bụi của núi lửa, để bạn biết thêm về các tính năng và lịch sử của nó bằng cách... trượt trên nó.

4. Pedra da Gávea, Rio de Janeiro, Brazil

Pedra da Gávea là tảng đá nguyên khối lớn nhất thế giới nằm trên bờ biển. Nó cao hơn 841 mét và khung cảnh mở ra trên đỉnh của nó thật ngoạn mục.

Để lên đỉnh của tảng đá nguyên khối này và chụp những bức ảnh hấp dẫn nhất từ trước đến nay, bạn sẽ cần phải leo dọc theo một con đường dốc thẳng đứng, nhưng chắc chắn nó đáng giá nếu bạn nhìn lại những bức ảnh chụp được ở đây.

5. Hồ bơi của quỷ, Thác Victoria, Zambia

Nếu bạn là người hâm mộ thác nước nhưng đã mệt mỏi khi ngắm nhìn chúng từ xa, hãy xem xét việc bơi trong "Hồ bơi của Quỷ" tại Thác Victoria. "Hồ bơi của Quỷ" là một hồ bơi tự nhiên, được hình thành tại thác nước Victoria sau hàng ngàn năm bị xói mòn. Bạn có đủ dũng cảm để ghé thăm nơi này?

6. Cầu Trift, Thụy Sĩ

Cầu Trift là cây cầu treo ngoạn mục trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Đứng trên cầu, bạn sẽ có một cái nhìn tuyệt vời về sông băng Thrift từ độ cao khoảng 100 mét.

7. Hang chim én, San Luis Potosí, Mexico

Khách du lịch đến khu vực này sẽ được khám phá một trong những hang động ngoạn mục nhất thế giới, với độ sâu khoảng hơn 500 mét và có rất nhiều chim én sinh sống.

8. Núi lửa Villarrica, Pucón, Chile

Nếu nhảy xuống một hang động không đủ ly kỳ đối với bạn, nhảy tự do từ trên cao xuống gần miệng núi lửa đang hoạt động chính là thứ bạn cần lhams phá.

Khách du lịch đến núi lửa Villarrica, Pucón, Chile sẽ được trải nghiệm thử thách, khi tự thả mình xuống từ một chiếc trực thăng gắn với một sợi dây dài khoảng 105 mét xuống miệng núi lửa Villarrica đang hoạt động. Còn gì hấp dẫn bằng?

9. Hang động dưới nước Sac Actun, Caribbean, bán đảo Yucatan

Đây là hang động dưới nước lâu đời nhất trên hành tinh của chúng ta. Sac Actun có ở độ sâu trung bình 20 mét và độ sâu tối đa 120 mét. Khi bạn bơi trong hang Sac Actun, bạn sẽ có cảm giác đang ở một nơi khác ngoài Trái đất.

10. Hang động than vãn, California, Mỹ

Tại đây, bạn có thể xuống sâu bên trong hang bằng một sợi dây, hoặc đi xuống cầu thang xoắn ốc để nhìn thấy những khối đá khổng lồ.

Khách du lịch sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng măng đá và dòng chảy (nhũ đá), và nhìn thấy cái gọi là lỗ than vãn của Cá - hình thành từ đá, tạo ra âm thanh kỳ dị mà từ đó hang động được đặt  tên theo.

11. Núi Huashan, thành phố Huayin, Trung Quốc

Đây là một nơi mà bạn có thể trải nghiệm đi bộ đường dài trên "cung đường" khắc nghiệt nhất trên thế giới. Những con đường mòn đi bộ đường dài ở đây được ghép từ những tấm ván gỗ hẹp.

Đó thực sự là một tuyến đường đáng sợ, nhưng khung cảnh ngoạn mục mà khách du lịch được chiêm ngưỡng khiến họ sẵn sàng quay lại đây nhiều lần.

Từ khóa: du lịch mỹ trung quốc cầu kính Bright Side

du lịch

Hình ảnh nhật thực hình khuyên hiếm gặp từ khắp nơi trên thế giới

Hôm 21/6, diễn ra hiện tượng nhật thực hình khuyên hiếm gặp mà 11 năm sau mới xuất hiện.

Hi hữu: Tìm lại nhẫn kim cương đắt giá sau 30 năm mất tích

Một người đàn ông ở Georgia bất ngờ nhận lại chiếc nhẫn kim cương quý giá đánh mất từ năm 1990.

Người có bộ óc siêu phàm, IQ cao hơn Issac Newton nhưng lịch sử ít người nhắc đến

Người đàn ông này có chỉ số IQ từ 250 đến 300, vượt trội hơn nhiều so với thiên tài thế giới. Nhưng thực tế chẳng mấy người biết tới William James Sidis -  vào đại học Harvard năm 11 tuổi và là thiên tài nhận kết cục bi thương.

Chú sư tử Simba từng bị tra tấn dã man khiến cư dân mạng phẫn nộ đã phục hồi thần kỳ

Sau một năm chữa trị, chú sư tử con Simba ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga từng khiến cư dân mạng phẫn nộ vì bị đánh gãy chân đã phục hồi một cách thần kỳ .

Bông hoa cổ tích 7 năm mới nở được rao bán 100 triệu đồng/kg

Mặc dù được rao bán lên tới cả trăm triệu đồng/kg nhưng bông hoa sen tuyết có nguồn gốc từ Tây Tạng vẫn được nhiều người lùng mua.

Italy trải vải trắng bảo vệ băng

Những mùa hè gần đây, tảng băng Presena tại miền Bắc Italy đều được bảo vệ khỏi Mặt Trời bằng vải dầu màu trắng khổng lồ.

Bí ẩn cây sồi cổ bị xiềng xích vì “lời nguyền chết chóc“

Một cây sồi cổ ở gần làng Alton, Staffordshire, Anh gây chú ý với những đoạn xích rỉ sét bao xung quanh. Theo người dân địa phương, cầy sồi cổ bị xiềng xích vướng vì 'lời nguyền chết chóc'.

Sự thật về vũ điệu múa cột hài hước của gấu nâu

Theo các nhà khoa học, màn múa cột hài hước này thực ra chỉ là một cách giúp chú gấu làm dịu đi cơn ngứa ở lưng do không thể với tay tới.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.