10 sự thật thú vị về lá cờ cắm ở những địa điểm nổi tiếng thế giới

Con người luôn ao ước chinh phục và để thể hiện niềm tự hào, đánh dấu thành tựu khi thành công, người ta sẽ cắm lá cờ tượng trưng trên Mặt Trăng, dưới đại dương hay trên đỉnh núi Everest cao nhất thế giới ...

Trong suốt chiều dài lịch sử thế giới, lá cờ được sử dụng để đánh dấu lãnh thổ của quốc gia hoặc kỷ niệm, tôn vinh những thành tựu của một đất nước.

Những năm qua, người dân các nước khác nhau đã cắm lá cờ ở nhiều nơi trên thế giới, từ vùng đất xa xôi của hành tinh, hay đơn giản trên gò bóng chày và thậm chí trên Mặt Trăng.

Ví dụ như những nhà thám hiểm cắm lá cờ quốc gia trên đỉnh núi Everest, Neil Amstrong cắm lá cờ Mỹ trong lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng ...

Cùng điểm qua 10 trong số những địa điểm ấn tượng nhất đã được cắm lá cờ đánh dấu sự chinh phục bất kể địa hình, không gian, thời gian của con người:

{keywords}
Nhà phi hành gia Buzz Aldrin tạo dáng bên lá cờ Mỹ trên mặt trăng

Một trong những lá cờ nổi tiếng nhất, kỳ lạ và thần kỳ nhất của Mỹ do hai phi hành gia Neil Armstrong và Buzz Aldrin cắm trên Mặt Trăng vào năm 1969.

Hàng triệu người trên khắp thế giới đã theo dõi sự kiện lịch sử vào năm 1969 khi các phi hành gia của NASA lần đầu tiên đặt chân tới Mặt Trăng và cắm cờ Mỹ trên đó.

Lá cờ cắm trên Mặt Trăng để đánh dấu thành tựu lịch sử. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi lại trên Mặt Trăng cho thấy lá cờ đã bị tẩy trắng do ánh sáng mặt trời và điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

{keywords}
Robert Edwin Peary cắm lá cờ khi chinh phục thành công Bắc Cực

Trong ảnh, nhà thám hiểm Bắc cực và chỉ huy hải quân Robert Edwin Peary đứng bên cạnh đống đá nơi ông cắm lá cờ Mỹ. Peary thực hiện chuyến thám hiểm đến Bắc Cực vào năm 1909.

{keywords}
Tàu ngầm Mir-1 mini cắm quốc kỳ Nga dưới đáy biển Bắc Băng Dương

Tàu ngầm Mir-1 mini cắm quốc kỳ Nga dưới đáy biển Bắc Băng Dương vào năm 2007. Tàu ngầm lặn xuống độ sâu khoảng 4,3 km.

{keywords}
Nhà thám hiểm Roald Engelbregt Gravning Amundsen chụp ảnh trên Nam Cực

Trong ảnh, nhà thám hiểm người Na Uy Roald Engelbregt Gravning Amundsen chụp ảnh bên cạnh lá cờ của đất nước mình trên Nam Cực.

Ông là một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lĩnh vực thám hiểm vùng cực, dẫn đầu cuộc thám hiểm Nam Cực thành công đầu tiên vào năm 1911 và khám phá Hành lang Tây Bắc năm 1918.

{keywords}
Lá cờ châu Âu do phi hành gia Jean-François Clervoy cắm dưới đáy biển

Phi hành gia người Pháp Jean-François Clervoy đã thực hiện một 'cuộc dạo chơi' dưới nước ngoài khơi bờ biển nước Pháp vào năm 2013. Chương trình khoa học, được tài trợ bởi Ủy ban châu Âu, mô phỏng các nhiệm vụ lên mặt trăng, sao Hỏa và các tiểu hành tinh.

{keywords}
Thợ lặn trong Thủy cung Sydney, Australia đưa lá cờ xuống đáy xung quanh toàn cá mập

Để kỉ niệm ngày Quốc khánh đất nước, năm 2015, hai thợ lặn đưa lá cờ Australia xuống dưới đáy Thủy cung Sea Life, xung quanh là những con cá mập hung dữ lượn lờ.

{keywords}
Vận động viên leo núi Pemba Dorje Sherpa cắm quốc kỳ trên đỉnh núi Everest

Vận động viên leo núi người Nepal Pemba Dorje Sherpa đã cắm lá cờ của đất nước quê hương trên đỉnh núi Everest trong một chuyến đi vào năm 2009.

{keywords}
Một lá cờ Hàn Quốc trên gò ném bóng trong các đấu trường thể thao

Vào năm 2009, một lá cờ Hàn Quốc đã được cắm trên gò ném bóng để ăn mừng chiến thắng của đội Hàn Quốc trước Nhật Bản trong vòng thứ hai của Giải bóng chày thế giới năm 2009 tại San Diego.

{keywords}
Câu lạc bộ Brugge cắm lá cờ trên sân bóng ở Bỉ

Trong ảnh, các cầu thủ của đội bóng đá Bỉ Brugge đã cắm lá cờ để ăn mừng chiến thắng trước Cercle Brugge KSV trong trận derby thành phố trong khuôn khổ giải đấu Jupiler Pro League 2018.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !