10 giống chó nhập ngoại hung dữ nguy hiểm nhất Việt Nam

Tuy rất đắt tiền và được chủ nâng niu chiều chuộng nhưng những giống chó nhập ngoại nguy hiểm này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Đứng đầu danh sách những giống chó nhập ngoại nguy hiểm là giống chó Rottweiler, hay còn gọi là rốt hoặc rotti, có nguồn gốc từ Đức. Đây là một giống chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Hành vi nguy hiểm tiềm tàng trong Rottweilers thường do sự vô trách nhiệm, lạm dụng, bỏ bê, thiếu huấn luyện của con người. Sức mạnh của Rottweiler là rất đáng sợ vì lực cắn của chúng có thể lên đến 136kg.

Tiếp theo là giống chó Boxer hay còn gọi là chó võ sĩ. Đây là một giống chó chọi có nguồn gốc từ châu Âu do lai tạo với chó Bun. Giống chó này có tên như môn thể thao đấm bốc vì chúng rất thích sử dụng hai chân trước như các võ sĩ quyền Anh, đặc biệt là khi chiến đấu. Chúng khá cứng đầu và bướng bỉnh, việc huấn luyện phải thực hiện từ khi còn nhỏ. Đã có khá nhiều vụ chó Boxer tấn công con người được ghi nhận.

Chó chăn cừu Đức Shepherds là một giống chó kích cỡ trung bình, xuất xứ từ Đức. Tại Việt Nam, giống chó này được gọi là chó Berger (béc giê hay bẹc giê), phiên âm từ tiếng Pháp berger cũng có nghĩa là chó chăn cừu. Tuy được ưa chuộng trên thế giới nhưng chúng cũng có tiếng hay cắn và vì lý do đó bị cấm nuôi ở một số nơi.

Chó Husky, được xem là có ngoại hình và hành vi giống với tổ tiên của chúng là loài chó sói, có xu hướng đi lang thang và tìm cách trốn thoát sự tù túng. Husky cũng được xem là bậc thầy đào tẩu, chúng có thể đào hầm phía dưới, gặm nát, hoặc nhảy qua hàng rào cao. Vì là giống chó có nhiều năng lượng nên đa phần có dấu hiệu tăng động, phá phách.

Doberman là tên của một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ. Đây là một giống chó hung dữ, khi cảm thấy có điều gì nguy hiểm đang xảy ra gia chủ, chúng sẵn sàng chơi "khô máu" với đối phương. Tại Thụy Sĩ, 8 trong 12 bang liệt Dobermann vào giống chó nguy hiểm, phải xin giấy phép nếu muốn nuôi loại chó này. Bang Wallis cấm cả việc nuôi, gây giống và nhập cảnh.

Alaskan Malamut là một trong những giống chó nhập ngoại được ưa thích nhất bởi ngoại hình tuyệt đẹp và rất thông minh, luôn biết nghe lời và luôn nổi bật trong công việc. Tuy vậy, Alaskan có xu hướng trở nên dữ tợn khi bị biến động tinh thần. Trước đây, vụ việc bé gái 6 ngày tuổi được cho là bị chó Alaskan Malamute ăn mất đầu đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài.

Chó ngao Tây Tạng Chow Chow, còn gọi là Đường khuyển hay chó của Đại Đường là một giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong tiếng Trung, tên của loài chó này có nghĩa là chó sư tử xù. Đây là một loài chó nguy hiểm bởi chúng có thể tấn công nạn nhân với những vết cắn chết người. Hơn nữa, chó ngao Tây Tạng không hề thân thiện, luôn có ý thức bảo vệ chủ nhân và tài sản.

Chó đốm hay còn gọi là chó Dalmatian là một giống chó nhà có nguồn gốc từ vùng Dalmatia, Croatia. Chúng rất năng động và thích chạy, cần có sự quan tâm của chủ, nếu không sẽ dễ bị rơi vào trạng thái stress và trở nên hung dữ. Đặc biệt, chó đốm "thù dai nhớ lâu", chúng có thể ghi nhớ cả trăm người đã hành hạ chúng để trả thù khi có dịp.

Chó chọi Presa Canario là giống chó được đánh giá rất nguy hiểm. Khi đối mặt với kẻ thù, giống chó này sẵn sàng tử chiến với những miếng đòn có lực sát thương cao nhất. Bản tính hung dữ và cực nguy hiểm khi bị kích động, chó chọi Presa Canario được cho là một trong những giống chó nguy hiểm nhất thế giới.


Theo kienthuc

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !