10 sự thật đằng sau những công viên nước bỏ hoang trên thế giới

Từ công viên nước Dolores ở Newberry Springs, California, đến công viên Aquaria ở Ravenna, Italia, nhiều công viên nước trên thế giới đã bị bỏ hoang trong những năm qua.

{keywords}

Công viên nước là một trong những hoạt động mùa hè phổ biến nhất cho các gia đình. Tuy nhiên, có thể do chủ nhân gặp vấn đề tài chính, do thiên tai hoặc tai nạn ... nhiều công viên nước trên toàn thế giới đã bị bỏ hoang trong suốt những năm qua.

Một số nơi trở thành điểm thu hút những nghệ sĩ tạo ra các bức vẽ sáng tạo nhưng cũng có nơi không bao giờ thấy xuất hiện bóng dáng người.

Từ công viên nước Dolores ở Newberry Springs, California, đến công viên Aquaria ở Ravenna, Italia,... đều là điểm đến lý tưởng của hàng trăm du khách mỗi dịp hè.

Dưới đây là 10 công viên nước bị bỏ hoang trên khắp thế giới và những câu chuyện đằng sau nguyên nhân tại sao từ một điểm hút khách biến thành nơi hoang tàn không bóng người:

Công viên nước Dolores ở Newberry Springs, California

Thuộc sở hữu của một doanh nhân địa phương, xây dựng vào đầu những năm 1960 và đặt theo tên người vợ.

{keywords}

Đến đầu những năm 1970, địa điểm này trở thành một trong những công viên nước nổi tiếng. Tuy nhiên, đến cuối những năm 1980, lượng du khách giảm dần và công viên phải tuyên bố đóng cửa.

{keywords}

Đến năm 1998, công viên được mở cửa trở lại và đổi tên thành Rock-A-Hoola. Nhưng một tai nạn bất ngờ khiến một nhân viên bị liệt đã dẫn đến sự sụp đổ của Rock-A-Hoola. Đến năm 2002, Công viên mở lại đổi tên thành Discovery Waterpark và hoạt động trong 2 năm.

{keywords}

Đến nay công viên trở thành di sản là một trong những diểm hấp dẫn các nhà làm phim.

Công viên nước River Country của Disney ở Hồ Buena Vista, Florida

Công  viên được khai trương năm 1976, đóng cửa vào năm 2001. Cùng với Discovery Island, đây là một trong hai công viên Disney hiếm hoi bị đóng cửa vĩnh viễn .

{keywords}

Nguyên nhân chủ yếu là do khách du lịch lo sợ sau khi xuất hiện nhiều vụ tai nạn thương tâm tại đây. Năm 1980, một cậu bé 11 tuổi đã chết sau khi mắc phải một căn bệnh hiếm gặp do sinh vật amoeba trong nước gây ra

{keywords}

Năm 1982, một cậu bé 14 tuổi chết đuối ở cuối máng trượt và đến 1989, cậu bé 13 tuổi khác cũng thiệt mạng vì lý do tương tự.

L'Aquatic Paradis ở Sitges, Tây Ban Nha

{keywords}

Công  viên được mở cửa vào đầu những năm 1990. Sau hai năm, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại công viên khiến một đứa trẻ thiệt mạng. Vụ việc khiến công ty chủ quản mắc vào một khoản nợ lớn dẫn đến kết cục buộc phải đóng cửa.

{keywords}

Sau khi đóng cửa, công viên mục nát trở thành nơi các nghệ sĩ graffiti để lại dấu ấn đầy màu sắc qua những tác phẩm.

Công viên nước Atlantis ở Two Rocks, Australia

{keywords}
{keywords}

Công viên  khai trương năm 1981, thu hút khách tham quan với nhiều trò giải trí hấp dẫn trong đó có chương trình biểu diễn của cá heo. Năm 1990 công viên đóng cửa do sự cố tài chính.

Công viên nước Macassar Beach Pavilion ở Cape Town, Nam Phi

Được xây dựng vào năm 1991, là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng trước khi đóng cửa vì lý do tài chính.

{keywords}
{keywords}

Giờ đây, nó là địa điểm thu hút các nhiếp ảnh gia đến ghi hình vì phong cảnh khác lạ sau khi những cồn cát xâm chiếm khu vực.

Công viên nước Water Wonderland ở Midland-Odessa, Texas, Mỹ

{keywords}
{keywords}

Đây là một điểm đến nhộn nhịp của gia đình vào những năm 1980. Vì cuộc khủng hoảng tài chính, công viên đã nộp đơn xin phá sản vào những năm 90 cộng với một vụ kiện sau khi một đứa trẻ bị thương khi chơi trong đó, Water Wonderland đã đóng cửa.

Năm 2018, công viên đã được bán lại cho chủ mới và có kế hoạch mở cửa trở lại. Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay, công viên vẫn đang trong qua trình xây dựng.

Công viên nước Safari Lagoon ở Pandan, Selangor, Malaysia

{keywords}
{keywords}

 Công viên được xây dựng trên sân thượng một trung tâm mua sắm. Đây từng được coi là một trong những công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á khi khai trương vào năm 1998.

Hai yếu tố dẫn đến việc đóng cửa của công viên nước vào năm 2007 là do Safari Lagoon bị tố hoạt động không giấy phép trong suốt 8 năm và khiến một nhân viên thiệt mạng sau khi mắc kẹt trong khoang bơm nước áp lực cao.

Công viên giải trí Fyn ở Aarup, Funen, Đan Mạch

{keywords}
{keywords}

Công viên khai trương vào những năm 1980 nhưng sau đó đã phải đóng cửa vì phá sản vào năm 2006.

Công viên Wet n 'Wild ở ga Vineland, Ontario, Canada

{keywords}
{keywords}

Công viên đóng cửa năm 2002 và trở thành địa điểm thu hút các nghệ sĩ graffiti lui tới thể hiện tài nghệ. Trước đó, công viên là điểm vui chơi lý tưởng cho nhiều trẻ em với những trò chơi mới hấp dẫn như cầu trượt nước, dòng sông lười.

Công viên Aquaria ở Pinarella di Cervia, Ravenna, Italia 

{keywords}

Nơi đây từng là điểm đến phổ biến trong thập niên 90, thu hút khách du lịch với những hoạt động tiện nghi linh hoạt bao gồm bóng chuyền bãi biển, sân tennnies, bên cạnh một số trò chơi thông thường như máng trượt nước, bế bơi ...

Vào ban đêm, Công viên Aquaria biến thành một sàn nhảy nhưng đã đóng cửa vào năm 2004 .

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !