Chuyên gia Nga cảnh báo về việc Mỹ chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân ở châu Âu

Chuyên gia Vladimir Yermakov cho rằng, “Việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu là để chuẩn bị sử dụng các loại vũ khí này với sự cho phép của chính các quốc gia phi hạt nhân châu Âu”.

Nga cảnh báo về việc Mỹ chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân ở châu Âu (Ảnh minh họa)

Vụ trưởng Vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Vladimir Yermakov cho rằng: “Thật tiếc, một số quốc gia phụ thuộc vào Washington giả vờ như không có chuyện gì xảy ra,… các quốc gia phi hạt nhân châu Âu đang cùng Mỹ chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân”.

Ngoài ra, ông cũng chỉ trích các nước châu Âu đã cho phép Washington gây nguy hiểm cho chính họ, khi mà dường như các nước "châu Âu văn minh tiếp tục vô thức đặt mình vào bờ vực của thảm họa hạt nhân và tự hủy diệt hoàn toàn".

Một cuộc họp kéo dài hai tuần của Ủy ban trù bị cho Hội nghị đánh giá năm 2020 về Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát vũ khí (NPT) đã kết thúc tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York vào tuần trước.

Cuộc họp của Ủy ban được tổ chức tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York từ ngày 29/4 đến ngày 10/5. Mục đích của phiên họp Ủy ban trù bị là xem xét các nguyên tắc, mục tiêu và cách thức để thúc đẩy thực hiện đầy đủ vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát vũ khí.

Trong cuộc họp này, phái đoàn Nga, theo ông Yermakov, đã được hướng dẫn cách tiếp cận cân bằng với ba nội dung chính của NPT- không phổ biến hạt nhân, giải trừ hạt nhân và sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Trí Đức (Lược dịch)
Từ khóa: Nga cảnh báo về việc Mỹ chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân ở châu Âu Nga cảnh báo về việc Mỹ chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân ở châu Âu Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu phi hạt nhân châu Âu Vụ trưởng Vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga ông Vladimir Yermakov trí đức infonet

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !