Xót con bị bạn cấu, mẹ đến trường tát trẻ mẫu giáo: “Hành vi bạo lực không chấp nhận được”

Dư luận đang xôn xao trước vụ việc xảy ra tại một trường mẫu giáo ở Nghệ An. Theo đó, một người mẹ có tên M.N đã chia sẻ rằng con trai chị bị phụ huynh khác tát vào mặt hôm qua (10/6).

Người mẹ này chia sẻ lên mạng xã hội nội dung: "Lần đầu tiên N. nhà em đi học mà bị phụ huynh đánh. Sự việc trưa hôm qua, N. chơi với bạn tên D. ở lớp. Trong lúc ngủ có trêu đùa nhau và N. có cấu mặt bạn làm bạn bị xước ở mí mắt. Lúc đó cô giáo chủ nhiệm là cô L. và cô H. đã gọi 2 bạn, phạt và bắt N. xin lỗi bạn. Đến chiều khi anh trai của D. đến đón về nhà thì mẹ D. lại dắt bé lên lại lớp.

Tuy nhiên chưa kịp hỏi đầu đuôi câu chuyện, mẹ của D. đã hỏi cô H. bạn N. là bạn nào. Cô giáo nghĩ đơn giản chắc phụ huynh chỉ gọi ra nhắc nhở thôi. Ai ngờ con mình vừa từ trong lớp chạy ra thì chị Đ. - mẹ cháu D. đã tát thẳng vào mặt N. trước sự chứng kiến của cô chủ nhiệm và một số phụ huynh khác. Cô chủ nhiệm sững sờ không kịp phản ứng.

Mình đến đón con bị muộn mất 15 phút nên được nghe cô giáo chủ nhiệm kể lại. Đến nơi nhìn con khóc run rẩy mà xót xa".

Cũng theo chia sẻ của mẹ cháu N. trên mạng xã hội, gia đình và cô chủ nhiệm đã đề nghị mẹ cháu D. đến trường để hai bên phụ huynh giải quyết nhưng không nhận được sự hợp tác. Mẹ cháu N. sau đó đã gọi cho trưởng phòng giáo dục và công an yêu cầu triệu tập và làm rõ vụ việc. 

"Đây là sự việc mang tính chất bạo hành trẻ con trong nhà trường. Bực mình hơn là khi được triệu tập đến công an thì thái độ vênh váo. Hỏi "Tại sao đánh con tôi" thì mẹ cháu D. bảo là vì tức cô nên đánh N., cũng không hề nói 1 câu xin lỗi", mẹ cháu N. chia sẻ.

Cũng theo mẹ cháu N., sáng nay (11/6), con trai chị một mực không chịu đi học vì sợ bị mẹ bạn D. đánh. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, đặc biệt là bậc cha mẹ có con nhỏ. Đa phần các phụ huynh đều cho rằng việc trẻ mầm non ở trường cấu véo nhau là điều khó tránh khỏi bởi ở tuổi này các cháu chưa ý thức hết được hành động của mình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cô Lê Thị Loan – Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) cho hay: “Tâm lý làm bố mẹ chắc chắn ai cũng xót con nếu đến trường bị bạn đánh một cái vào lưng hay cắn một cái vào tay. Thế nhưng, phụ huynh phải hết sức tỉnh táo vì đó là câu chuyện của những đứa trẻ con.

Cô giáo sẽ có trách nhiệm dạy dỗ, giải thích cho trẻ hiểu hành động đánh bạn là không tốt, là sai và phải xin lỗi bạn, đó là cách giáo dục nhân văn giúp trẻ nhận ra cái sai của mình và dần trưởng thành hơn ở hành động.

Tôi phản đối việc phụ huynh cứ thấy con mình bị bạn đánh là xông đến đánh trẻ khác ngay. Đó là hành vi bạo lực không thể chấp nhận được”.

Cô Loan phân tích, phụ huynh mang con đến trường là mong muốn con mình được giáo dục tốt nhất với những gì nhân văn nhất. Vậy thì tại sao cá nhân phụ huynh lại hành động như thói côn đồ nhất là với một đứa trẻ ở tuổi mẫu giáo. Bởi điều này không chỉ gây tổn thương đến thể chất mà còn cả tinh thần trẻ.

“Sự sang chấn tâm lý vì người lớn đánh trước mặt các bạn khác và cô giáo là có. Chỉ có chúng ta không cân, đong, đo, đếm được nó. Với trẻ mầm non, người ta hay nói độ tuổi này cần nâng niu, dạy dỗ nhẹ nhàng.

Tổn thương đến từ phía đứa trẻ bị phụ huynh đánh và cả đứa trẻ bị bạn đánh. Có ai dám chắc, đứa trẻ chứng kiến mẹ mình hùng hổ đánh bạn cùng lớp nó sẽ không kiêu ngạo và lần sau sẽ lại thách thức bạn đánh mình và vỗ ngực nghĩ rằng “rồi mẹ mình sẽ đánh nó đau hơn”.

Còn đứa trẻ bị đánh sẽ luôn nơm nớp lo sợ khi đến trường, trường học không còn là nơi an toàn với đứa trẻ này nữa…

Chúng ta cần lên án hành vi này vì nó vi phạm các quy tắc về ứng xử trong môi trường học đường.

Trường học còn vậy thì nơi đâu an toàn cho học sinh? Hành vi đánh học sinh ngay tại trường cần phải áp dụng các chế tài xử lý nghiêm khắc”, cô Loan nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, sau nhiều tranh cãi một facebook có tên N.Đ, được cho là mẹ cháu D. đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Trên trang facebook cá nhân, chị Đ. đã đăng tải tâm thư xin lỗi gửi đến gia đình cháu N. Đồng thời bà mẹ này cũng chia sẻ bức ảnh chụp vết thương của con trai mình. Bé D. bị xước và bầm tím vùng mắt. Chị Đ. thừa nhận, mình đã quá nóng nảy khi nhìn thấy vết thương của con trai, dẫn đến hành vi không đúng với bé N.

Hoàng Thanh

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !