Thông tin mới vụ nữ sinh lái xe bằng chân khiến nhiều người bức xúc

Ngày 13/4, trên facebook có đăng tải một đoạn video clip ghi lại cảnh một nữ sinh buông cả hai tay khỏi tay lái, dùng chân điều khiển xe máy trên đường khiến nhiều người bức xúc, chỉ trích vì vi phạm quy định an toàn giao thông.

Theo hình ảnh clip ghi lại thì nữ sinh điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave Alpha bằng chân. Nữ sinh này không đội mũ bảo hiểm, để bạn bè quay lại hành vi của mình để đăng tải lên mạng xã hội. Sự việc được xác định diễn ra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xã Thái Long, TP Tuyên Quang.

Nhiều người tỏ ra bức xúc vì hành động trên không chỉ gây nguy hiểm cho chính nữ sinh mà còn gây nguy hiểm cho những người đi đường khác nếu không may tai nạn giao thông xảy ra.

Nữ sinh lái xe bằng chân (ảnh cắt từ clip)

Trả lời báo Giáo dục Thời đại, ông Nguyễn Tiến Nam - Đội Trưởng đội CSGT- Trật tự Công an Thành phố Tuyên Quang cho biết, cơ quan này đã tiến hành xác minh, làm rõ đối tượng điều khiển xe máy biển số 22AA-087.71 buông cả hai tay khi điều khiển phương tiện, điều khiển xe bằng chân là Âu T. H. sinh năm 2004, thường trú tại thôn Đồng Mon, xã Thái Long thành phố Tuyên Quang, là học sinh một trường THPT trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Công an thành phố Tuyên Quang đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nữ sinh bỏ cả hai tay khi lái xe (ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Hải Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Sông Lô, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang xác nhận nữ sinh trong clip lái xe bằng chân được chia sẻ trên mạng xã hội là học sinh của nhà trường.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, tôi đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp báo cáo cụ thể sự việc. Theo đó, vụ việc nữ sinh này đi xe máy bằng chân được thực hiện từ ngày 28/3. Đây là một nữ sinh cá biệt của trường, học kỳ 1 vừa qua em học sinh này đã bị đình chỉ học 1 tuần vì đánh nhau.

Tôi thấy hành vi học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, lái xe bằng chân là hành vi vi phạm pháp luật. Đối với trường THPT Sông Lô, đa số các em học sinh đã có ý thức về việc thực hiện quy định an toàn giao thông cũng như văn hóa học đường trong nhà trường.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận các em chưa nhận thức được việc này dù nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở, động viên các em học sinh thực hiện tốt các quy định.

 

Ngoài ra, nhà trường có các quy định rất chi tiết về thi đua. Một trong những nội dung thi đua là việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cũng như việc thực hiện tốt các quy định về văn hóa trường học.

Với mục đích thúc đẩy công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cũng như xây dựng văn hóa học đường tại các trường học, ngoài vai trò của nhà trường thì tôi cho rằng vai trò giáo dục của gia đình trong việc nhắc nhở con em mình tu dưỡng đạo đức, suy nghĩ tích cực, làm nhiều việc tốt sẽ góp phần tạo sự đồng bộ trong việc giáo dục các em”.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe... bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị xử phạt các hình phạt bổ sung khác, bị xử phạt tăng nặng nếu gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ.

Hoàng Thanh

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !