Ninh Bình: Tích hợp giáo dục bộ quy tắc ứng xử học đường vào chương trình chính khóa

Văn hóa học đường được biểu hiện ở các khía cạnh như giao tiếp, ứng xử văn hóa thông qua công tác giảng dạy, học tập, hoạt động tập thể, vui chơi...

Thời gian qua, Sở GD&ĐT Ninh Bình rất quan tâm tới việc chỉ đạo triển khai xây dựng văn hóa học đường, văn hóa ứng xử, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục thẩm mỹ cho nhà giáo, người học nhằm xây dựng môi trường sư phạm, môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

Ninh Bình: Tích hợp giáo dục bộ quy tắc ứng xử học đường vào chương trình chính khóa
Ảnh minh họa

Theo Sở GD&ĐT Ninh Bình, để triển khai có hiệu quả bộ quy tắc ứng xử học đường bản thân người thầy phải mô phạm, đức độ, mẫu mực trong hành vi, đối với đồng nghiệp phải khiêm tốn, đoàn kết, nhân ái, đối với học trò phải hết lòng thương yêu, chỉ bảo, đối với người khác phải giản dị, mẫu mực, đối với công việc phải tận tụy, có kỷ luật, sáng tạo, phải giữ gìn sự trong sạch của môi trường tự nhiên và môi trường xã hội.

Học sinh phải trung thực, cầu tiến, giản dị, khiêm tốn, đối với thầy cô giáo phải kính trọng, biết ơn, đối với bạn bè phải đoàn kết, thân ái, phải biết kính trên, nhường dưới. Môi trường giáo dục là nơi đào tạo những lớp người có tri thức để phục vụ xã hội.

 

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Ninh Bình thì môi trường giáo dục lành mạnh, ứng xử với nhau có văn hóa là điều kiện tiên quyết để đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân tốt có tài đức vẹn toàn.

Nhận định việc xây dựng văn hóa ứng xử trong các trường học là một hoạt động giáo dục hệ giá trị, các chuẩn mực văn hoá giúp cho các thành viên trong nhà trường có nhận thức đúng, suy nghĩ, tình cảm, hành vi tốt đẹp, thực hiện văn hóa ứng xử lành mạnh, xây dựng cơ sở để đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường nên thời gian qua các cơ sở giáo dục trên địa bàn cũng đã chú trọng tuyên truyền hành động đẹp, tích hợp nội dung bộ quy tắc ứng xử vào chương trình giảng dạy chính khóa.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Mỗi nhà trường cần xây dựng một bộ quy tắc ứng xử học đường
icon

Thời gian qua, bộ quy tắc ứng xử văn trong nhà trường được ngành giáo dục hết sức quan tâm và chú trọng.

 
 
Xử lý nghiêm bạo lực học đường để răn đe học sinh
icon

Học sinh, sinh viên chưa nhận thức đầy đủ về văn hóa ứng xử trong trường học là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bạo lực học đường vẫn xuất hiện trong cơ sở giáo dục.

 
 
Hai nữ sinh đánh nhau: “Giáo dục văn hóa học đường phải đi từ những bài học thực tế”
icon

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện clip hai học sinh nữ đánh nhau, đáng nói xung quanh có nhiều học sinh cùng trường đứng xem, la hét, cổ vũ và quay clip.

 
 
Yêu cầu nâng cao năng lực ứng xử văn hóa học đường tại cơ sở giáo dục
icon

Cơ sở giáo dục phải xây dựng tài liệu bồi dưỡng, tập huấn về năng lực ứng xử văn hóa cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo là một trong những nội dung được nêu tại Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT về ứng xử văn hóa học đường.

 
 
Quảng Ninh: Các trường phải lồng ghép nội dung bộ quy tắc ứng xử học đường trong giảng dạy
icon

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh về tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trong việc giảng dạy, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh.

 
 
Hà Nội: Thực hiện 5 giải pháp triển khai bộ quy tắc ứng xử trường học giai đoạn 2020-2025
icon

Giai đoạn 2020 – 2025 Hà Nội phấn đấu 100% trường học xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 
Thái Bình: Phấn đấu 100% nhà trường được tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử học đường
icon

Sở GD&ĐT Thái Bình vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
icon

Làm tốt công tác tuyên truyền sẽ góp phần hạn chế những vụ việc tiêu cực gây nhức nhối xã hội như bạo lực học đường, hay hệ lụy xảy ra khi học sinh ứng xử không chuẩn mực.

 
Nghệ An: Giáo viên phải là người đi đầu trong việc xây dựng văn hóa học đường
icon

Thời gian qua, số vụ việc học sinh đánh nhau, phụ huynh đánh học sinh ngay trong trường học; giáo viên thô bạo với học sinh bằng lời nói, hành động… xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy thực trạng đáng báo động trong văn hóa học đường.

 
Bộ GD&ĐT: Tiếp tục tập huấn cho giáo viên về năng lực giáo dục văn hóa ứng xử
icon

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện chương trình giáo dục, công tác chỉ đạo xây dựng văn hóa học đường cũng được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong các cơ sở giáo dục.