Nghệ An: Tập trung 8 nội dung xây dựng văn hóa ứng xử trường học

Học sinh phải được dạy văn hoá xếp hàng, tự phục vụ, sử dụng mạng xã hội lành mạnh... là những điều tưởng nhỏ, tưởng như được học lại nhưng vẫn là phần quan trọng trong đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” tại Nghệ An.

Trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, Sở GD&ĐT Nghệ An xác định cơ sở giáo dục cần triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình tốt, điển hình tiêu biểu về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó cần nghiên cứu, xem xét đưa vào sử dụng trong nhà trường tài liệu thực hành đạo đức, lối sống dành cho học sinh phổ thông phù hợp điều kiện nhà trường, hiểu biết của học sinh.

Nghệ An: Tập trung 8 nội dung xây dựng văn hóa ứng xử trường học
Nghệ An tập trung 8 nội dung xây dựng văn hóa ứng xử trường học (ảnh minh họa)

Xung quanh vấn đề "Xây dựng môi trường văn hóa học đường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An", Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết cần tập trung vào 8 nội dung chính:

Thực trạng về văn hóa học đường trong nhà trường hiện nay; Sự phối hợp giữa gia đình - nhà trường và xã hội trong việc xây dựng văn hóa học đường;

 

Vai trò của tổ chức công đoàn trong việc xây dựng văn hóa học đường; Văn hóa học đường - Nhìn từ góc độ giáo viên;

Giữ gìn và phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo ở trường học trong bối cảnh hiện nay; Ứng xử giữa các bên trong nhà trường hiện nay.

Bên cạnh đó cần nhân rộng gương tốt và định hình lối sống đẹp trong xây dựng văn hóa học đường; Văn hóa học đường - Nhìn từ vai trò của cán bộ quản lý.

Với vai trò là lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu việc xây dựng văn hóa nhà trường phải bắt đầu từ các cấp quản lý, lãnh đạo các trường học sau đó đội ngũ nhà giáo cần coi giáo dục văn hóa là nhân tố quan trọng, từ đó chú trọng hình thành và phát triển nhân cách văn hóa cho học sinh, góp phần thực hiện phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Làm sao tăng tính hiệu quả của quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học?
icon

Trên thực tế, việc xây dựng văn hóa ứng xử đã được Bộ GD-ĐT triển khai từ lâu dưới nhiều hình thức nhưng kết quả mang lại chưa cao.

 
 
Bé 2 tuổi bị đánh trước mặt 3 cô giáo, ứng phó sao với phụ huynh hung hãn?
icon

Trong clip về phụ huynh hành hung học sinh 2 tuổi ở lớp mẫu giáo, có 3 cô giáo có mặt nhưng không ai phản ứng, ngăn chặn được hành vi của người đàn ông. Các cô quá trẻ, không kịp phản ứng hay thiếu kỹ năng?

 
 
Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ bé 2 tuổi bị phụ huynh của bạn hành hung
icon

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi tại Lào Cai bị phụ huynh của bạn hành hung ngay tại lớp học gây xôn xao dư luận, Bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

 
 
Bố bé 2 tuổi bị đánh tại lớp mầm non: Tôi không chấp nhận lời xin lỗi!
icon

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi tại Lào Cai bị phụ huynh của bạn hành hung ngay tại lớp học gây xôn xao dư luận, đại diện gia đình bé cho biết không thể chấp nhận kiểu ứng xử thô bạo với trẻ nhỏ.

 
 
Lào Cai: Làm rõ vụ bé 2 tuổi bị bố bạn tát, giật tóc ngay tại lớp học
icon

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang vào cuộc vụ bé 2 tuổi bị phụ huynh đánh ngay tại lớp học.

 
 
Đình chỉ 4 nữ sinh liên quan clip đánh nhau ở Bến Tre
icon

Một đoạn clip ghi lại cảnh 3 nữ sinh dùng mũ bảo hiểm, ghế nhựa đánh một nữ sinh khác xuất hiện trên mạng xã hội trong mấy ngày gần đây gây xôn xao.

 
Nữ sinh lớp 10 bị đình chỉ sau vụ đánh nhau tại cổng trường
icon

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định đình chỉ học một tuần đối với 3 nữ sinh lớp 10 đánh nhau trước cổng trường gây xôn xao dư luận những ngày qua.

 
Xôn xao clip nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội đánh nhau trước cổng trường
icon

Ngày 24/9, mạng xã hội chia sẻ clip nhóm nữ sinh đánh nhau trước cổng trường khiến dư luận xôn xao khi bao lâu nay chúng ta vẫn dạy học sinh về bộ quy tắc ứng xử học đường nhưng bạo lực học đường vẫn xảy ra.

 
Nam sinh trộm 80 triệu đồng chơi game: Gia đình, nhà trường cần hướng các em tới môi trường lành mạnh
icon

Mới đây, một nam sinh lớp 8 ở tỉnh Quảng Nam đã lẻn vào nhà người dân trộm 80 triệu đồng trong tủ sắt để lấy tiền chơi game, mua điện thoại di động.

 
Nam sinh 14 tuổi trộm tiệm vàng: Đến bao giờ chúng ta mới thôi dạy đạo đức bằng lời rao giảng?
icon

Liên quan đến vụ việc học sinh 14 tuổi tại Thanh Hóa đi xe đạp đến trộm tiệm vàng, nhiều người dấy lên lo ngại vấn đề dạy đạo đức lâu nay tại các trường phổ thông.