Nghệ An: Nghi vấn cô giáo đánh nữ sinh lớp 3 bầm tím vì không thuộc bài

Trong lúc tắm cho con gái, bà mẹ phát hiện nhiều vết bầm tím ở bả vai và lưng của con. Sau khi gặng hỏi thì con nói do không thuộc bài nên bị cô giáo đánh.

Ngày 11/5, chị Trần Thị P. (28 tuổi, trú xóm 5, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết đang đưa con gái N.T.T.Ph. (học sinh lớp 3H, trường Tiểu học Diễn Yên 1) đi khám tại bệnh viện ở TP Vinh do có nhiều vết bầm tím sau lưng và bả vai.

Nghệ An: Nghi vấn cô giáo đánh nữ sinh lớp 3 bầm tím vì không thuộc bài
Hình ảnh bả vai, vùng lưng cháu Ph. bầm tím. (Ảnh: FB)

Theo chị P., chiều tối hôm qua (10/5) trong lúc tắm cho cháu Ph., chị phát hiện trên bả vai, lưng của con có nhiều vết bầm tím. Trước đó, đi học về cháu có kêu đau nhưng không nói với mẹ. Sau khi gặng hỏi, cháu nói rằng do không thuộc bài nên bị cô giáo đánh.

Ngay sau đó, chị P. đã báo cáo sự việc lên Ban giám hiệu trường Tiểu học Diễn Yên 1. Cũng theo chị P., cô giáo đánh cháu Ph. là cô giáo chủ nhiệm tên Trần Thị H.M.

“Tôi có báo cáo sự việc lên hiệu trưởng nhà trường. Chiều tối qua (10/5), cô hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà tôi để xin lỗi", chị P. cho biết.

Ông Mai Ngọc Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu xác nhận: “Đúng là có sự việc đó xảy ra. Hiện chúng tôi đã nắm được sự việc và yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể”.

 

Liên quan tới những vụ bạo lực học đường, mới đây, một cô giáo dạy Toán ở Thái Nguyên cũng đã nóng giận, giật tóc học sinh trong giờ học vì em này không học bài, không làm bài tập, tự do đi lại gây mất trật tự, ảnh hưởng đến lớp học. Sự việc gây xôn xao dư luận bởi cách hành xử thiếu kiềm chế, chuẩn mực của người giáo viên.

Nói về sự việc này, thạc sĩ Hà Thái Hương - ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cho biết, hành động thiếu kiềm chế của giáo viên không chỉ ảnh hưởng chất lượng dạy và học mà còn để lại hệ quả tiêu cực đến môi trường học đường, giảm sút niềm tin của xã hội đối với ngành giáo dục.

“Với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang chỉ đạo các nhà trường thực hiện hiệu quả các quy định của Bộ quy tắc ứng xử trong trường học; chú trọng giáo dục kỷ luật tích cực, kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau.

Bộ cũng đẩy mạnh nghiên cứu áp dụng các mô hình “Xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong trường học”, “Xây dựng trường học an toàn, thân thiện”; cung cấp cho học sinh các kỹ năng ứng xử văn hóa, tạo môi trường học tập lành mạnh, trang bị các kỹ năng ứng xử trên môi trường mạng cho học sinh.

Ngoài ra, việc nâng cao năng lực phẩm chất đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, chú trọng vai trò nêu gương của cán bộ quản lý và thầy cô giáo về đạo đức, lối sống và hành vi ứng xử cũng có vai trò đặc biệt quan trọng", Thạc sĩ Hà Thái Hương nói.

Bảo Trâm

 
List comment
 
 
Đắk Lắk: Kỷ luật khiển trách với nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam trong lớp học
icon

Trường THPT Cao Bá Quát, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa thi hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với nữ sinh đánh bạn trong lớp học vì nghi chấm điểm thi đua sai.  

 
 
Cho thôi việc cô giáo giật tóc học sinh ở Thái Nguyên: Bài học đắt giá trong ứng xử tại trường học
icon

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh phản ánh việc một học sinh bị giáo viên giật tóc, phải nhập viện điều trị.

 
 
Đắk Lắk: Đình chỉ học có thời hạn với 4 nữ sinh tham gia đánh nhau
icon

Cả 4 nữ sinh của Trường THPT Hùng Vương (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã bị đình chỉ học có thời hạn sau vụ đánh nhau xảy ra vào ngày 16/4.

 
 
Sau vụ 'học sinh ăn thức ăn từ thùng rác': Dạy trẻ cần sự mềm mỏng, sâu sắc!
icon

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đề nghị cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục nhà giáo, cán bộ quản lý tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử sau vụ 'học sinh ăn thức ăn từ thùng rác'.

 
 
'Sản phẩm của giáo dục không chỉ là điểm số'
icon

Ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm học sinh đánh hội đồng 2 học sinh khác tại khu vực ngoài cổng trường THPT Chu Văn Thịnh, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La).

 
 
Một năm có gần 1.600 vụ học sinh đánh nhau, chuyên gia mách nước giảm thiểu bạo lực học đường
icon

Chiều nay (28/4), Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021-2030”.

 
Phát triển văn hóa học đường trước hết bắt đầu từ thầy và trò
icon

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng xây dựng cũng như phát triển văn hóa học đường trước hết bắt đầu từ thầy và trò trong nhà trường, sau đó tất cả phải cùng chung tay.

 
Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường
icon

Thời gian qua, Thanh Hóa là địa phương rất quan tâm, tập trung triển khai thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. 

 
Giải pháp nào thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường?
icon

Nhiều chuyên gia cho rằng để thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường thì nên chú trọng công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội; nâng cao năng lực đội ngũ triển khai văn hóa học đường.

 
Vụ thầy giáo Đồng Nai tát học sinh: Đòn roi không bao giờ làm nên nhân cách học trò!
icon

Theo thạc sĩ Hà Thái Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội 2) thì việc thầy giáo đánh học sinh với lý do nào cũng không thể chấp nhận được.