Nghệ An: Hai nữ sinh THCS vật nhau túi bụi giữa bãi đất trống

Ngày 7/4, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau từ trên đường xuống bãi đất trống.

Theo đoạn clip, 2 nữ sinh lao vào túm tóc, đánh nhau túi bụi từ trên đường xuống bãi đất trống trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè. Thay vì can ngăn, những người xung quanh lại còn hô hào, cổ vũ. Chỉ đến khi một nữ sinh bị “đối thủ” khống chế, đè xuống và nhận thua thì sự việc mới chịu dừng lại.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn clip trên được ghi lại vào ngày 3/4 trên địa bàn xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Ngày 8/4, ông Đoàn Văn Huấn - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn) xác nhận sự việc và cho biết lực lượng công an xã đã vào cuộc kiểm tra xác minh, mời những người liên quan trong đoạn clip tới để làm rõ.

Theo ông Huấn, sự việc xảy ra vào ngày 3/4, tuy nhiên vào chiều ngày 7/4, đoạn clip mới được đăng tải lên mạng xã hội. Hai nữ sinh đánh nhau trong đoạn clip là H.T.K (học sinh lớp 7) và L.T.V.T (học lớp 9), cùng trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai.

Nguyên nhân được xác định vào ngày 30/3, nữ sinh T. và K. gặp nhau nhưng thấy ghét nhau vì mặt vênh váo nên sau đó nhắn tin qua lại, thách đố rồi hẹn ra đường đánh nhau.

Ngày 3/4, T. gọi thêm 2 người bạn lên đoạn đường vắng người ở xã Nghĩa Mai để đánh K. Thời điểm này, nữ sinh K. cũng gọi bạn đi cùng để chứng kiến sự việc.

“Sau khi nắm bắt được thông tin, lực lượng Công an xã đã tiến hành xác minh, mời những người liên quan tới để làm rõ. Địa phương cũng giao cho Trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai làm rõ các học sinh liên quan để xử lý nghiêm theo quy định”, ông Huấn cho biết thêm.

Những vụ việc nữ sinh nảy sinh mâu thuẫn nhỏ nhặt rồi đánh nhau khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể giảm thiểu nếu gia đình và nhà trường có những biện pháp giáo dục phù hợp tâm, sinh lý lứa tuổi các em, điển hình trong đó là áp dụng bộ quy tắc văn hóa ứng xử tại trường học để phòng tránh bạo lực học đường, giúp các em có hành vi cư xử đúng mực, hòa nhã với bạn bè.

Bảo Trâm

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !