Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng nhờ người thi hộ để lấy bằng Đại học hệ từ xa

UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đề nghị ĐH Sư phạm Huế kiểm tra, xem xét việc cấp bằng đại học cho một hiệu trưởng đã nhờ người khác thi hộ.

Ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên)  cho hay UBND huyện ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Anh Hào (huyện Tây Hòa). Lý do ông Tạo có hành vi không trung thực vi phạm đạo đức nghề giáo, vi phạm Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

Ngoài ra, UBND huyện Tây Hòa có công văn đề nghị ĐH Sư phạm Huế xem xét việc cấp bằng cử nhân cho ông Huỳnh Cát Tạo. Hiện ĐH Sư phạm Huế chưa có phản hồi.

Rất nhiều người đồng tình với việc hiệu trưởng gian lận trong thi cử bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Bởi lẽ, hiệu trưởng là cán bộ đứng đầu nhà trường mà còn gian lận thi cử thì giáo viên và học sinh nhìn vào sẽ ra sao?

Hơn nữa môi trường giáo dục là nơi giúp học sinh hình thành nhân cách nên luôn cần những ứng xử chuẩn mực mà ở đó những người thầy phải là tấm gương cho học sinh noi theo. Việc hiệu trưởng gian lận thi cử đã vi phạm nghiêm trọng điều 4 về những quy tắc chung trong Bộ Quy tắc ứng xử học đường. Trong đó có nói rõ “công nhân viên chức, nhà giáo, người lao động, người học không được gian lận, dối tra”.

{keywords}
Trường THCS Nguyễn Anh Đào

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Tây Hòa nhận được đơn thư phản ánh việc ông Tạo có nhờ người thi hộ trong quá trình học lấy bằng Đại học hệ đào tạo từ xa.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2014, khi đang là Phó Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Lê Hoàn (huyện Tây Hòa) thì ông Tạo có đăng ký học lớp Cử nhân Toán hệ đào tạo từ xa do Đại học Huế tổ chứ tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Phú Yên.

Trong thời gian học lớp cử nhân Toán, ông Tạo có nhờ ông N.V.S., giáo viên giảng dạy môn Sinh học (Trường trung học cơ sở Lê Hoàn), làm bài kiểm tra hộ.

Lý do là ông Tạo vừa phẫu thuật sau tai nạn, còn yếu, không thể đi làm bài kiểm tra kết thúc học phần.

Ông S. đã làm giúp ông Tạo ba bài kiểm tra kết thúc học phần gồm các môn: Phân tích, Logic, Xác suất thống kê.

Sau khi được cấp bằng Đại học, ông Tạo còn học thêm một số văn bằng hệ Đại học ở các trường khác và được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Lê Hoàn.

Ông Tạo sau đó được chuyển sang làm hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Nguyễn Anh Hào cho đến nay. Trong tường trình gửi cơ quan chức năng trước đó, ông Tạo trình bày tham gia học tập đầy đủ, tự làm bài kiểm tra và không nhờ ai thi hộ.

Sau đó thì ông này viết lại bản tường trình và có thừa nhận nhờ ông S. đến lớp làm bài kiểm tra giúp.

Hoàng Thanh

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !