Kiên Giang: Buộc cô giáo dùng bạo lực trên bục giảng làm tường trình và xin lỗi học sinh

Ngày 15/6, ông Nguyễn Thế Anh - Hiệu trưởng trường THCS Dương Đông 1 (phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết đơn vị đã yêu cầu cô Trần Ngọc Mãi xin lỗi phụ huynh và học sinh bị nữ giáo viên này đánh trước đó.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh lớp 7/8 do cô Trần Ngọc Mãi (giáo viên dạy môn Giáo dục Công dân) làm chủ nhiệm năm học 2020-2021, khoảng giữa tháng tư, nữ giáo viên nhiều lần dùng thước gỗ đánh vào bàn tay và mông của một số học sinh. Thấy nhiều bạn bị đánh, có học sinh đã dùng điện thoại quay lại clip.

Do một số học sinh sợ bị kỷ luật (vì nhà trường không cho mang điện thoại vào lớp) nên đến hè các em mới báo phụ huynh. Sau đó, phụ huynh đã phản ánh sự việc với lãnh đạo trường.

Ngay sau khi nhận phản ánh, nhà trường đã yêu cầu giáo viên làm tường trình về vụ việc. Theo đó, nữ giáo viên này thừa nhận lỗi lầm, do thiếu kinh nghiệm giáo dục học sinh nên đã có hành động sai và cam kết không tái phạm việc đánh học sinh.

Kiên Giang: Buộc cô giáo dùng bạo lực trên bục giảng làm tường trình và xin lỗi học sinh
Cô Trần Ngọc Mãi dùng thước gỗ đánh vào bàn tay em học sinh (ảnh cắt từ clip)

Hành động đánh học sinh của cô Mãi là trái với mục tiêu đề án xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Kiên Giang khi cố gắng tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa, xây dựng văn hóa trường học lành mạnh.

 

Theo đề án xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Kiên Giang, đến năm 2020, 100% trường học xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng trong trường học theo quy định quy tắc ứng xử do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phù hợp với điều kiện và đặc trưng của mỗi nhà trường.

Ngoài ra, có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng. Có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên trong trường học được bồi dưỡng nâng cao nâng lực, kiến thức ứng xử văn hóa và năng lực tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học. Có ít nhất 90% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường.

Riêng giai đoạn 2021 – 2025, có ít nhất 95% cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên và học sinh được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và có năng lực tốt trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học. Có 95% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Nữ sinh lớp 7 Phú Yên bị đánh hội đồng vì lý do 'hỗn với đàn chị'
icon

Ngày 7/6 trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị nhóm bạn học đánh hội đồng khiến nhiều người bức xúc.

 
 
Kỷ luật cô giáo nổi nóng đánh học sinh bầm tím mông
icon

Cô giáo Lê Thị Bích L. (42 tuổi, ở Lâm Đồng) đánh học sinh tím mông vừa bị kỷ luật cảnh cáo, không được phân công giảng dạy và làm chủ nhiệm lớp.

 
 
Phụ huynh đến tận nhà tát bạn của con: Mẹ dạy gì con từ hành vi côn đồ?
icon

Hai học sinh lớp 3 ở Nghệ An trêu đùa nhau sau đó một phụ huynh bị tố là đến nhà tát vào mặt cháu bé đã cắn con mình.

 
 
Bắc Ninh: Nỗ lực thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường
icon

Thời gian qua, ngành giáo dục Bắc Ninh luôn chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học nhằm góp phần phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa, xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục.  

 
 
Xôn xao vụ nữ sinh xăm hình bị 'buộc thôi học': Cha mẹ làm gì khi con đòi xăm hình?
icon

Một nữ sinh lớp 11 trường tư trên địa bàn TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa bị 'buộc thôi học' vì xăm hình rồi đăng hình ảnh lên mạng xã hội.

 
 
Nâng cao năng lực ứng xử văn hóa cho học sinh trong nhà trường
icon

Để nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường trong thời gian tới Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục tăng cường giáo dục Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

 
Đà Lạt: Cô giáo nổi nóng đánh học sinh bầm tím mông, nghiệp vụ sư phạm đâu?
icon

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một học sinh lớp 2 bị đánh bầm tím phần mông. Hình ảnh trên được đăng kèm thông tin “tố” cô giáo đã nhiều lần đánh cháu P.H.K (học sinh lớp 2D trên địa bàn TP.Đà Lạt).

 
Bắc Giang: Nữ sinh bị nhóm bạn đánh, quay clip tung lên mạng
icon

Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc nhóm học sinh đánh nhau, quay clip đăng mạng xã hội.

 
Lâm Đồng: Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học và trên môi trường mạng
icon

Đó là một trong những yêu cầu mà Sở GD&ĐT Lâm Đồng gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn về tuyên truyền thực hiện đề án xây dựng bộ quy tắc văn hóa ứng xử học đường.

 
Vĩnh Phúc: Gia đình và nhà trường chung tay giáo dục văn hóa giao tiếp, ứng xử cho học sinh
icon

Để xây dựng văn hóa học đường đúng nghĩa, chắc chắn cần sự chung tay, góp sức của cả gia đình và nhà trường.