Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành tuyên dương, khen thưởng hai học sinh trường Tiểu học và THCS Triệu Vân (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) vì dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước.

Theo đó, vào ngày 8/5, hai em Nguyễn Hữu Bảo (học sinh lớp 8) và Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 3), trường Tiểu học và THCS Triệu Vân đi qua khu vực thôn 7 của xã Triệu Vân thì phát hiện em Lê Anh Hải (lớp 2, Trường Tiểu học và THCS Triệu Vân) đang chới với ở hồ nước sâu.

Do hồ nước ở xa khu dân cư, nhìn quanh không có người hỗ trợ nên Bảo và Anh tìm cành củi khô dài, rồi đưa xuống vị trí em Hải đang đuối nước.

Sau khi kéo em này lên bờ, Bảo và Anh thay nhau đưa em Hải về nhà để nhờ người lớn giúp đỡ. Em Hải được đưa đến Trạm y tế xã sơ cứu, rồi đưa lên Phòng khám Đa khoa khu vực Bồ Bản (huyện Triệu Phong) điều trị, nhờ đó đã qua cơn nguy kịch.

 
Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước
Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước

Bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã biểu dương sự dũng cảm và nhanh trí xử lý tình huống của các em; đồng thời khẳng định đây là việc làm rất ý nghĩa, có sức lan toả lớn trong toàn thể học sinh trên địa bàn.

 Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Xây dựng văn hóa học đường bảo đảm môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện
icon

Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo triển khai cụ thể sau khi ban hành Bộ quy tắc về ứng xử văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục.

 
 
Giáo dục văn hóa học đường phát huy những hiệu quả tích cực
icon

Thời gian qua công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phổ thông đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội.

 
 
Phát huy vai trò gia đình - nhà trường - xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh
icon

Những năm gần đây, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh luôn được quan tâm nhưng vẫn có một số hạn chế nhất định. Vì vậy, cần có giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả công tác này.

 
 
Hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh qua các tổ chức Đoàn, Đội
icon

Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong nhà trường thông qua các tổ chức Đoàn, Đội đảm bảo tính hiệu quả.

 
 
Tăng cường giáo dục đạo đức học sinh qua các hoạt động tập thể
icon

Theo Bộ GD&ĐT, giáo dục đạo đức, lối sống học đường cho học sinh không chỉ thực hiện trong các giờ học mà phải thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ, hoạt động tập thể.

 
 
Bộ GD&ĐT sơ kết Đề án Văn hóa ứng xử học đường vào năm 2020, 2023
icon

Trong Quyết định sô 1299 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Đề án Văn hóa ứng xử học đường giai đoạn 2018 – 2025 có nêu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của Bộ GD&ĐT trong quá trình thực hiện đề án.

 
Cụ thể hóa nội dung giáo dục văn hóa ứng xử trong từng cấp học
icon

Đó là một trong những vấn đề được chú trọng trong Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học do Bộ GD&ĐT ban hành.

 
Phải niêm yết Bộ quy tắc ứng xử trường học tại bảng tin, website của nhà trường
icon

Thời gian qua, văn hóa ứng xử trong nhà trường được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm. 

 
Phải xây dựng mỗi trường học thành trung tâm văn hóa
icon

Thời gian qua, việc xây dựng văn hóa học đường nói chung, văn hóa ứng xử trong cán bộ, nhà giáo, nhân viên và học sinh, sinh viên nói riêng đã được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong các cơ sở giáo dục.

 
Nam Định: Học sinh bị cô giáo đánh bầm tím tay vì bút hết mực, viết chậm
icon

Ngày 30/5, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin về việc một học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) bị cô giáo đánh tím bầm một bên tay.