Đình chỉ 4 nữ sinh liên quan clip đánh nhau ở Bến Tre

Một đoạn clip ghi lại cảnh 3 nữ sinh dùng mũ bảo hiểm, ghế nhựa đánh một nữ sinh khác xuất hiện trên mạng xã hội trong mấy ngày gần đây gây xôn xao.
Đình chỉ 4 nữ sinh liên quan clip đánh nhau ở Bến Tre
Nữ sinh liên quan clip đánh nhau ở Bến Tre (ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đoạn clip này xuất hiện, qua xác minh, các nữ sinh đánh nhau là học sinh đang theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre).

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 28/9 trong giờ ra chơi, bạn nữ bị đánh tên N., học lớp 10A3. Còn 3 học sinh tham gia đánh N., tên V. và hai bạn nữ khác, đều học lớp 10A6.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã mời cả 4 học sinh lên làm bản tường trình và mời gia đình hai em N., V. lên làm việc.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Thanh Quan - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Bến Tre, cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ 4 học sinh nữ (gồm một học sinh bị đánh, học lớp 10A3 và 3 học sinh đánh bạn, học lớp 10A6) để cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc đánh nhau tại lớp học.

 

Được biết vụ việc là trường hợp cá biệt vì lâu nay Bến Tre vẫn chú trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh thông qua bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường, quy định những điều học sinh không được làm.

Hoàng Thanh

Nữ sinh lớp 10 bị đình chỉ sau vụ đánh nhau tại cổng trường

Nữ sinh lớp 10 bị đình chỉ sau vụ đánh nhau tại cổng trường

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định đình chỉ học một tuần đối với 3 nữ sinh lớp 10 đánh nhau trước cổng trường gây xôn xao dư luận những ngày qua.

 
List comment
 
 
Quảng Nam: Công an làm việc với hai nhóm nữ sinh đánh nhau
icon

Qua xác minh ban đầu, do xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội nên hai nhóm nữ sinh ở Quảng Nam đã hẹn nhau “giải quyết”.

 
 
Làm sao tăng tính hiệu quả của quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học?
icon

Trên thực tế, việc xây dựng văn hóa ứng xử đã được Bộ GD-ĐT triển khai từ lâu dưới nhiều hình thức nhưng kết quả mang lại chưa cao.

 
 
Nghệ An: Tập trung 8 nội dung xây dựng văn hóa ứng xử trường học
icon

Học sinh phải được dạy văn hoá xếp hàng, tự phục vụ, sử dụng mạng xã hội lành mạnh... là những điều tưởng nhỏ, tưởng như được học lại nhưng vẫn là phần quan trọng trong đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” tại Nghệ An.

 
 
Nghệ An: Giáo viên phải là người đi đầu trong việc xây dựng văn hóa học đường
icon

Thời gian qua, số vụ việc học sinh đánh nhau, phụ huynh đánh học sinh ngay trong trường học; giáo viên thô bạo với học sinh bằng lời nói, hành động… xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy thực trạng đáng báo động trong văn hóa học đường.

 
 
Bộ GD&ĐT: Tiếp tục tập huấn cho giáo viên về năng lực giáo dục văn hóa ứng xử
icon

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện chương trình giáo dục, công tác chỉ đạo xây dựng văn hóa học đường cũng được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong các cơ sở giáo dục.

 
 
Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
icon

Làm tốt công tác tuyên truyền sẽ góp phần hạn chế những vụ việc tiêu cực gây nhức nhối xã hội như bạo lực học đường, hay hệ lụy xảy ra khi học sinh ứng xử không chuẩn mực.

 
Thái Bình: Phấn đấu 100% nhà trường được tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử học đường
icon

Sở GD&ĐT Thái Bình vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Hà Nội: Thực hiện 5 giải pháp triển khai bộ quy tắc ứng xử trường học giai đoạn 2020-2025
icon

Giai đoạn 2020 – 2025 Hà Nội phấn đấu 100% trường học xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 
Quảng Ninh: Các trường phải lồng ghép nội dung bộ quy tắc ứng xử học đường trong giảng dạy
icon

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh về tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trong việc giảng dạy, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh.

 
Bé 2 tuổi bị đánh trước mặt 3 cô giáo, ứng phó sao với phụ huynh hung hãn?
icon

Trong clip về phụ huynh hành hung học sinh 2 tuổi ở lớp mẫu giáo, có 3 cô giáo có mặt nhưng không ai phản ứng, ngăn chặn được hành vi của người đàn ông. Các cô quá trẻ, không kịp phản ứng hay thiếu kỹ năng?