Đề xuất truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh tử vong vì cứu bạn

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết Sở đang làm đề xuất gửi các cấp để truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn - nam sinh tử vong vì cứu bạn.

Liên quan đến sự việc nam sinh Lương Mạnh Tuấn, người dân tộc Thái hiện học tại Trường THCS Hạnh Thiết (Quỳ Châu, Nghệ An) đã cứu 2 em nhỏ bị đuối nước khi đi tắm sông, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết đang đề xuất khen thưởng và truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em để nêu gương dũng cảm sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Đề xuất truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh tử vong vì cứu bạn
Trường THCS Hạnh Thiết

Trước đó, theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 15 giờ ngày 18/4, em Lương Mạnh Tuấn cùng em Lương Bảo Khanh và em Hà Nhật Anh rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu (cả hai em này cùng học Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An). 

Trong quá trình tắm, em Khanh và em Anh bị trượt chân xuống hố nước sâu dưới sông. Thấy vậy, em Lương Mạnh Tuấn đã bơi ra cứu 2 em nhỏ. Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, em Tuấn bị kiệt sức nên đã bị dòng nước cuốn đi. 

 

Nghe tiếng các em hô hoán, một người dân ở khu vực gần đó đã chạy ra và lặn vớt được Tuấn, nhưng do ngạt nước quá lâu nên em đã tử vong.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Hạnh Thiết cho biết: Nhà trường rất tiếc thương với sự ra đi của Tuấn. Ở lớp 7A3, Tuấn là một học sinh rất chăm ngoan, luôn thực hiện tốt nội quy của trường đề ra, sống chan hòa với bè bạn.

Em Lương Mạnh Tuấn là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm, tinh thần sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong lúc gặp hiểm nguy. Câu chuyện cứu người của em là bài học thực tế trong các tiết giảng về đạo đức, văn hóa ứng xử cho học sinh.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Quảng Nam: Công an làm việc với hai nhóm nữ sinh đánh nhau
icon

Qua xác minh ban đầu, do xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội nên hai nhóm nữ sinh ở Quảng Nam đã hẹn nhau “giải quyết”.

 
 
Phẫn nộ cảnh 2 nữ sinh đánh nhau, đám đông đứng xem cổ vũ
icon

Một clip quay cảnh 2 học sinh nữ ở huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) đánh nhau vừa được tung lên mạng xã hội khiến bao phụ huynh hoang mang.

 
 
Nữ sinh TP.HCM bị đánh tới tấp ngay trong lớp học
icon

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video dài hơn 6 phút ghi lại cảnh học sinh đánh nhau dã man trong lớp học.

 
 
Cần đưa bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường vào các hoạt động trải nghiệm
icon

Những ngày qua, cư dân mạng bức xúc, đau xót trước một clip ghi lại cảnh một nữ sinh Hải Phòng bị nhóm bạn đánh hội đồng và sỉ nhục bạn thậm tệ chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội.

 
 
Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia ở Thanh Hóa: Vi phạm quy tắc ứng xử văn hóa học đường?
icon

Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc (Thanh Hóa) nơi cô giáo N.T.X. công tác cho biết với nhiều sai phạm trước đây cộng với việc cho phép và cổ vũ học sinh uống bia, cô X. sẽ bị kỷ luật.

 
 
Lại xuất hiện clip học sinh lớp 8 bị đánh hội đồng khi vừa tan trường
icon

Những ngày qua, trên mạng xã hội lại xuất hiện clip học sinh bị đánh hội đồng. Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường đã nói mãi, nhưng bạo lực học đường vẫn xảy ra khiến cộng đồng mạng ngao ngán.

 
Nữ sinh Hải Phòng bị đánh hội đồng dã man, nhà trường lên tiếng
icon

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip một nữ sinh bị nhóm nữ sinh khác đánh hội đồng dã man.

 
Bộ GD&ĐT sẽ đánh giá hiệu quả triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường
icon

Ông Bùi Văn Linh –Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ÐT) cho biết, trong năm học này, ngành giáo dục sẽ thực hiện các giải pháp cụ thể để xây dựng văn hóa học đường.

 
Nghệ An: Xây dựng văn hóa học đường phải chú trọng hình thành và phát triển nhân cách học sinh
icon

Văn hóa học đường là một môi trường rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ sống có hoài bão, có lý tưởng cao đẹp.

 
Bắc Giang: Phấn đấu năm 2025 có 100% học sinh được bồi dưỡng về văn hóa ứng xử học đường
icon

Đó là mục tiêu mà Bắc Giang đề ra khi thực hiện Đề án 'Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường họ ' trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025.