Bộ quy tắc ứng xử học đường yêu cầu trang phục học sinh thế nào?

Trong bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường, trang phục là một trong ba nội dung được quy định rõ đối với không chỉ học sinh mà còn với cán bộ nhà trường.

Theo ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị - Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ GD&ĐT) thì trang phục học sinh là nội dung quan trọng, thể hiện hình ảnh của học sinh trong các nhà trường.

“Khi học sinh mặc đồng phục sẽ nhận được sự chú ý, bảo vệ tốt hơn từ người lớn và xã hội. Đồng thời, khi ra ngoài khuôn viên, học sinh sẽ tự hào khi khoác đồng phục và có sự giữ gìn hành vi, lời nói.

Ngoài việc tạo ra môi trường đúng với hoạt động giáo dục thì trang phục học sinh phải thể hiện được tính đồng đẳng. Đây là điều quan trọng. Môi trường giáo dục khi tạo nên tâm thế tốt cho các thành viên, không có sự phân biệt, phân hóa giàu nghèo, mất dân chủ sẽ là môi trường giáo dục toàn diện nhất”, ông Linh cho hay.

Bộ quy tắc ứng xử học đường yêu cầu trang phục học sinh thế nào?
Ảnh minh họa
 

Thời gian qua, trong công tác chuẩn bị năm học mới, Bộ GD&ĐT cũng đã có các chỉ đạo liên quan đến đồng phục học sinh để tránh việc lạm dụng, gây tốn kém cho phụ huynh học sinh, gây ra phản ứng từ xã hội.

Ví dụ như cấm việc yêu cầu đóng góp kinh phí để may mua đồng phục đắt tiền, không phù hợp với điều kiện mặt bằng kinh tế chung của địa phương. Việc tổ chức may mặc đồng phục phải được triển khai bảo đảm các yêu cầu, thiết thực.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Ninh Bình: Tích hợp giáo dục bộ quy tắc ứng xử học đường vào chương trình chính khóa
icon

Văn hóa học đường được biểu hiện ở các khía cạnh như giao tiếp, ứng xử văn hóa thông qua công tác giảng dạy, học tập, hoạt động tập thể, vui chơi...

 
 
Mỗi nhà trường cần xây dựng một bộ quy tắc ứng xử học đường
icon

Thời gian qua, bộ quy tắc ứng xử văn trong nhà trường được ngành giáo dục hết sức quan tâm và chú trọng.

 
 
Xử lý nghiêm bạo lực học đường để răn đe học sinh
icon

Học sinh, sinh viên chưa nhận thức đầy đủ về văn hóa ứng xử trong trường học là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bạo lực học đường vẫn xuất hiện trong cơ sở giáo dục.

 
 
Yêu cầu nâng cao năng lực ứng xử văn hóa học đường tại cơ sở giáo dục
icon

Cơ sở giáo dục phải xây dựng tài liệu bồi dưỡng, tập huấn về năng lực ứng xử văn hóa cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo là một trong những nội dung được nêu tại Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT về ứng xử văn hóa học đường.

 
 
Quảng Ninh: Các trường phải lồng ghép nội dung bộ quy tắc ứng xử học đường trong giảng dạy
icon

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh về tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trong việc giảng dạy, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh.

 
 
Hà Nội: Thực hiện 5 giải pháp triển khai bộ quy tắc ứng xử trường học giai đoạn 2020-2025
icon

Giai đoạn 2020 – 2025 Hà Nội phấn đấu 100% trường học xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 
Thái Bình: Phấn đấu 100% nhà trường được tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử học đường
icon

Sở GD&ĐT Thái Bình vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
icon

Làm tốt công tác tuyên truyền sẽ góp phần hạn chế những vụ việc tiêu cực gây nhức nhối xã hội như bạo lực học đường, hay hệ lụy xảy ra khi học sinh ứng xử không chuẩn mực.

 
Nghệ An: Giáo viên phải là người đi đầu trong việc xây dựng văn hóa học đường
icon

Thời gian qua, số vụ việc học sinh đánh nhau, phụ huynh đánh học sinh ngay trong trường học; giáo viên thô bạo với học sinh bằng lời nói, hành động… xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy thực trạng đáng báo động trong văn hóa học đường.

 
Bộ GD&ĐT: Tiếp tục tập huấn cho giáo viên về năng lực giáo dục văn hóa ứng xử
icon

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện chương trình giáo dục, công tác chỉ đạo xây dựng văn hóa học đường cũng được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong các cơ sở giáo dục.