Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho cậu học trò nhặt rác thông miệng cống dưới mưa

Em Phạm Trọng Đạt, lớp 6/1 trường THCS Long An được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về hành động nhặt rác gây tắc nghẽn cống thoát nước.

Ngày 10/7, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến Trường THCS Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trao Bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT cho em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6 vì đã có hành động đẹp khai thông các cống thoát nước vào lúc trời mưa, là tấm gương tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT, việc nhặt rác từ miệng cống thoát nước khi rác gây ách tắc dòng chảy lúc trời mưa của em Đạt là hành động đẹp, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao. Qua đó, góp phần tạo ra sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng.

Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho cậu học trò nhặt rác thông miệng cống dưới mưa
Em Phạm Trọng Đạt nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

"Hành động đẹp của em Đạt thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao, đúng như lời Bác Hồ dạy 'tuổi nhỏ làm việc nhỏ'. Không những vậy, việc làm của em đã tạo sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội và ngành giáo dục", ông Việt nói.

Trước đó, vào buổi chiều 16/6, trong cơn mưa to, em Phạm Trọng Đạt trên đường về nhà sau buổi học thì thấy đường ngập do miệng cống bị rác ứ đọng, gây tắc dòng chảy.

 

Đạt đã dừng xe đạp, dùng tay móc rác tại miệng cống để khơi thông hơn 10 miệng cống trên tuyến đường khu dân cư xã Long An. Hành động đẹp này của em Đạt đã vô tình được ghi lại bởi camera an ninh của một nhà dân ven đường. Sau đó, clip này được đăng tải lên mạng xã hội tạo ra "cơn sốt" với vô vàn lời khen ngợi.

Sau khi nắm bắt được sự việc, vào ngày 22/6, UBND huyện Long Thành đã quyết định biểu dương hành động đẹp của em Đạt trong buổi chào cờ tại trường THCS Long An, đồng thời trao giấy khen cùng 4 triệu đồng cho Đạt.

Được biết, Trọng Đạt là một học sinh chăm ngoan, kính thầy yêu bạn, luôn rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt những quy tắc ứng xử văn hóa trong môi trường học đường và nỗ lực vươn lên trong học tập. Có lẽ nhờ vậy mà dù tuổi còn rất nhỏ nhưng em đã dần hoàn thiện nhân cách bản thân, thường trực động cơ làm việc có ích cho xã hội.

Hoàng Thanh

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Hà Giang: Tạm đình chỉ lên lớp đối với cô giáo tát học sinh
icon

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vừa ký Quyết định tạm đình chỉ đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3, không trực tiếp lên lớp giảng dạy từ chiều 8/9 đến hết ngày 15/9.

 
 
Quảng Ninh: 100% cơ sở giáo dục đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học
icon

Hiện nay 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong trường phù hợp với mỗi cấp học, bậc học và điều kiện thực tế tại các địa phương.

 
 
Xây dựng văn hóa học đường là một mấu chốt xóa bỏ bạo lực trong trường học
icon

Hiện nay, bạo lực học đường là hành vi phải được ngăn chặn, chấm dứt và xóa bỏ khỏi trường học. Xây dựng văn hóa học đường cần được xem là biện pháp quan trọng, hữu hiệu trong xóa bỏ bạo lực học đường.

 
 
Ninh Bình: Triển khai xây dựng tài liệu về văn hóa ứng xử trong trường học
icon

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa triển khai đề án xây dựng tài liệu về giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học nhằm mục đích giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
 
Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng nhờ người thi hộ để lấy bằng Đại học hệ từ xa
icon

UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đề nghị ĐH Sư phạm Huế kiểm tra, xem xét việc cấp bằng đại học cho một hiệu trưởng đã nhờ người khác thi hộ.

 
 
Hà Nội phấn đấu 100% trường học xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử học đường
icon

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa triển khai đề án xây dựng tài liệu về giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học nhằm mục đích giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Học sinh làm giả văn bản của Sở GD&ĐT, bị phát tán trên mạng xã hội
icon

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định xử phạt một học sinh 3,75 triệu đồng vì cắt ghép, chỉnh sửa, giả mạo văn bản của Sở GD&ĐT, sau đó văn bản giả mạo này bị phát tán trên mạng xã hội.

 
Xây dựng văn hóa học đường thì cán bộ nhà trường phải gương mẫu
icon

Đó là nhận định của Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý - Giáo dục TP.Hà Nội trước thực trạng văn hóa ứng xử học đường có biểu hiện xuống cấp.

 
TP.HCM: 100% trường học phải thực hiện bộ quy tắc ứng xử học đường năm học 2020-2021
icon

Việc thực hiện văn hóa ứng xử trong trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa, phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách; lối sống văn hóa của đội ngũ cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên và người học.

 
Thái Bình: Chung tay xây dựng văn hóa học đường
icon

Thời gian gần đây, các sự việc đáng tiếc liên tiếp xảy ra trong môi trường học đường có phần tác động không nhỏ từ mạng xã hội khiến phụ huynh phải lo lắng vì những nguy cơ tiềm ẩn mà công cụ này 'mang lại' cho con em mình.