Vĩnh Long: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh

Để góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai kế hoạch về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mục đích nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở về việc triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới, góp phần đạt “mục tiêu kép” trong tình hình phòng chống dịch Covid- 19.

Theo đó, thời gian tới, tỉnh Vĩnh Long sẽ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích; tổ chức đưa hàng Việt Nam lên các kệ hàng, đảm bảo hàng Việt Nam chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước và trong tỉnh; đa dạng các kênh bán hàng tiện ích, đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng…

Vĩnh Long: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh
Ảnh minh họa.

Ngoài hoạt động tuyên truyền, khuyến khích, động viên người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ưu tiên sử dụng nguyên liệu, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam. Đồng thời chú trọng các hoạt động phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

 

Tỉnh cũng thúc đẩy các tổ chức kinh tế xây dựng, đăng ký và công bố thương hiệu sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện chương trình thương hiệu của địa phương, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ, chương trình OCOP…

Có ý kiến cho rằng, để Cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn, tỉnh Vĩnh Long cần vinh danh các doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới, phương thức hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Tổ chức bình chọn các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng tin cậy…

Việt Hà

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hà Nội: Kiểm tra tình hình sản xuất một số sản phẩm Việt được ưa thích
icon

Sáng 4/11, các thành viên BCĐ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp có sản phẩm là 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2021.

 
 
Cán bộ, người lao động của Agribank ưu tiên mua hàng Việt
icon

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Fanpage Hàng Việt Nam chất lượng cao chưa được nhiều người biết đến
icon

Tại sự kiện họp báo giới thiệu sự kiện “MEKONG CONNECT 2021” mới đây, nhiều nhà báo khá bất ngờ khi lần đầu biết đến Fanpage “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên nền tảng mạng xã hội Facebook (tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HoiDNHVNCLC/)

 
 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.