TP Hồ Chí Minh kết nối cung cầu với các tỉnh thành hỗ trợ DN mở rộng thị trường trong nước

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các DN đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước.

Sáng 2/12, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11 đã diễn ra lễ khai mạc hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2021, do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.

Đây là lần thứ 10, hội nghị được tổ chức hướng đến mục tiêu tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và phục hồi kinh tế.

Hội nghị quy tụ 500 gian hàng của cộng đồng doanh nghiệp, trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương tại TP.HCM.

TP Hồ Chí Minh kết nối cung cầu với các tỉnh thành hỗ trợ DN mở rộng thị trường trong nước
Lãnh đạo TP.HCM tham quan các gian hàng.

Các nhóm ngành hàng được tập trung giới thiệu như: sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020”.

Chương trình kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến 5/12) với sự tham gia của 600 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TP.HCM; nằm trong chuỗi kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán sắp tới của TP.HCM.

Hội nghị năm nay được ngành Công Thương TPHCM tổ chức linh hoạt, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh và những quy định nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Ngành Công Thương TP đã đổi mới cách làm, triển khai giải pháp thí điểm thích ứng với tình hình và yêu cầu mới như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu; tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến, nâng cấp website www.ketnoicungcau.vn để hướng đến khai thác lâu dài, thường xuyên và liên tục.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành là một sáng kiến quan trọng trong việc giúp tìm kiếm đầu ra một cách phù hợp, hiệu quả cho các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương.

Chương trình được triển khai từ năm 2012, đến nay có thể nói đã cơ bản đáp ứng kỳ vọng ban đầu, các hệ thống phân phối TP.HCM đã tìm được nhiều nhà cung cấp uy tín, các sản phẩm chất lượng, đặc sản vùng miền từ các địa phương để cung ứng cho người tiêu dùng, từ đó giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp. Bà con nông dân thông qua chương trình đã có điều kiện tiếp cận, làm quen, tìm hiểu thị trường để từ đó định hướng sản xuất, mạnh dạn đầu tư sản xuất lớn, an toàn, bền vững theo nhu cầu thị trường.

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng cũng cho biết, hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước, tìm kiếm, đề ra các giải pháp đổi mới, tiến tới xây dựng Chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững hướng đến xuất khẩu thích ứng giai đoạn mới và định hướng chuyển đổi số của TP.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến khó lường, phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống và tình hình kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, có thể thấy, ngay trong những giai đoạn khó khăn nhất, doanh thu thị trường trong nước vẫn được đánh giá là một trong những điểm sáng của kinh tế vĩ mô. Hoạt động kết nối cung cầu của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đã và đang đóng góp tích cực vào kết quả này.

Theo đó, thời gian qua, TP.HCM đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho khoảng 10 triệu người dân trên địa bàn ngay cả khi dịch bệnh bùng phát. Chương trình hợp tác thương mại, hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa được tổ chức thường kỳ hàng năm đã trở thành nơi gặp gỡ giao thương giữa hệ thống phân phối, nhà tiêu thụ TP.HCM với nhiều nhà cung cấp có uy tín với nhiều sản phẩm chất lượng, sản phẩm làng nghề, sản phẩm của các hợp tác xã..., tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TP.HCM  trở thành đầu mối tiêu thụ lớn các mặt hàng nông sản thực phẩm của các tỉnh, thành phía Nam. Các hợp đồng, các biên bản ghi nhớ có giá trị được ký kết đã đóng góp vào thành quả phát triển kinh tế chung của Thành phố, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

H. Anh 

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Tôn vinh hàng Việt đưa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới
icon

Những sản phẩm tiêu biểu tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ tiếp tục khẳng định uy tín cho thị trường trong nước và góp phần thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới....

 
 
Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới
icon

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

 
 
Thái Nguyên: Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị chiếm khoảng 90%
icon

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 ước đạt 44,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại một số siêu thị lớn.

 
 
Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc
icon

Nhiều sản phẩm rau quả của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đang trong thời gian thu hoạch, rất cần kết nối tiêu thụ. 

 
 
Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ
icon

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...

 
 
Người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bền bỉ, liên tục trong hơn 11 năm qua là một trong những giải pháp quan trọng để người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh.

 
An Giang: Năm 2025, trên 90% hàng Việt sẽ có mặt tại các kênh phân phối hiện đại
icon

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 85% các kênh phân phối truyền thống.

 
Tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang nhận nhiều ‘trái ngọt’
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang đã đạt nhiều kết quả nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống; góp phần giúp cho hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa.

 
Ninh Bình tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
icon

Năm 2021, tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp đã tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại, tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng.

 
Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm
icon

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo 'đòn bẩy' tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 'Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021'.