Tổ chức Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc tại Đà Lạt

Nhân dịp tổ chức Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc.

Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” được  tổ chức ngày 10/12/2021 bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng số Techfest Việt Nam 247 (Link: http://techfest247.com/). Tại triển lãm trưng bày 63 gian hàng 3D, 600 gian hàng 2D cho 63 tỉnh, thành đoàn.

{keywords}
Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc ưu tiên trưng bày sản phẩm nông sản do đoàn viên, thanh niên tại địa phương sản xuất. Ảnh:Ngô Dương

Cùng với Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số”, Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc được tổ chức từ ngày 23 - 25/12/2021 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến Hội chợ có 160 gian hàng chia thành 3 khu vực (sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp và khoa học công nghệ).

Các tỉnh sẽ lựa chọn, giới thiệu và hỗ trợ các thanh niên địa phương đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm nông sản do đoàn viên, thanh niên tại địa phương sản xuất tại Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc, ưu tiên các gương thanh niên nông thôn tiêu biểu được nhận giải thưởng Lương Định Của, sản phẩm của các dự án lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn các năm…

Hội chợ được tổ chức theo hình thức trưng bày trực tiếp các sản phẩm tại các gian hàng được Ban Tổ chức chuẩn bị tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm cho khách tham quan, du lịch. Đồng thời, Ban Tổ chức thực hiện 10 số livestream giới thiệu trực tuyến các gian hàng và sản phẩm để quảng bá trên các trang mạng xã hội lớn.

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !