Tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang nhận nhiều ‘trái ngọt’

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang đã đạt nhiều kết quả nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống; góp phần giúp cho hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa.

Theo UBND tỉnh An Giang, ngay từ đầu năm 2021, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh An Giang đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên của MTTQ và các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động.

Theo đó, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực vận động người thân trong gia đình hưởng ứng và tham gia thực hiện cuộc vận động, xem hàng Việt là sự lựa chọn và ưu tiên hàng đầu khi mua sản phẩm tiêu dùng cho gia đình và cá nhân; các tổ chức, đơn vị trong tỉnh sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công... góp phần làm cho sản xuất phát triển, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động tại địa phương.

Tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang nhận nhiều ‘trái ngọt’
Chuyến xe hàng Việt về nông thôn tại huyện Châu Thành. (Ảnh: CTTĐT An Giang)

Cùng với đó, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh chương trình bán hàng Việt qua điện thoại, Zalo, Facebook... nhằm phục vụ nhu cầu cho người dân ở nhà mà vẫn mua được hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Qua đó, người dân có điều kiện ủng hộ hàng hóa chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh và Ban Chỉ đạo cuộc vận động cấp huyện tổ chức tuyên truyền được 55 cuộc với 17.500 lượt người tham dự. Khi dịch bệnh phức tạp chuyển đổi hình thức từ hoạt động tuyên truyền...

Tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu gắn kết giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa An Giang, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua tổ chức thành công các sự kiện như tổ chức cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) tại siêu thị Tứ Sơn; tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP An Giang với chủ đề “Hương sắc miền Tây” của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác tại Phú Quốc - Kiên Giang do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức; hỗ trợ 9 doanh nghiệp An Giang đưa hàng hóa, sản phẩm vào Trung tâm giới thiệu ẩm thực, đặc sản, du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tại Phú Quốc.

Qua đó, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. 

 

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp An Giang ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0 được quan tâm, chú trọng, đã hỗ trợ đưa 50 sản phẩm OCOP của 35 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn, 12 sản phẩm OCOP lên sàn Postmart.vn và trên 15 sản phẩm An Giang lên các sàn giao dịch thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki...

Cùng với đó, hỗ trợ 13 phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đề án “Ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh An Giang” thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2021.

Tổ chức tuần lễ khuyến mại mua sắm online trên sàn giao dịch thương mại điện tử voso.vn và postmart.vn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, đơn vị vận chuyển giao nhận (Viettel Post) đẩy mạnh chương trình bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi và triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ” giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Trung bình có 36.429 đơn hàng online mỗi tháng với doanh thu gần 19 tỷ đồng/tháng.

Đến nay toàn tỉnh có 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm mua sắm, 7 siêu thị, 8 cửa hàng nông sản an toàn, 75 cửa hàng tiện lợi và 203 chợ phân bổ đều 11 huyện, thị, thành.

Tỉnh cũng tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; phối hợp siêu thị Tứ Sơn tổ chức 33 chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ và 10 chuyến xe lưu động bán hàng thiết yếu đến tận nhà dân tại thành phố Châu Đốc, các huyện An Phú, Tịnh Biên.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

Thảo Nguyên

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Ninh Bình tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
icon

Năm 2021, tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp đã tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại, tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng.

 
 
Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm
icon

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo 'đòn bẩy' tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 'Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021'.

 
 
Đa dạng hoá kênh bán hàng đưa tảo xoắn tiếp cận gần với người tiêu dùng trong nước
icon

Thị trường thực phẩm chức năng trong nước vô cùng lớn nhưng với tâm lý sính ngoại, nhiều sản phẩm đã phải thay đổi cách thức phân phối để tiếp cận với người tiêu dùng Việt.

 
 
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021
icon

Ngày 1/12, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Hà Đông (Hà Nội) và các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

 
 
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
icon

Ngày 1/12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Việt Nam Grand sale 2021 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.  

 
 
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm  OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra
icon

Tối 10/12, hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021'” chính thức được khai mạc tại Aeon Mall Long Biên.

 
Khai mạc tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản kích cầu tiêu dùng nội địa
icon

Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

 
Hơn 100 gian hàng tham gia ‘Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021’ tại huyện Thanh Trì
icon

Hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021.

 
Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tối 17/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City.

 
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, kích cầu người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 gồm chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn tại 1.000 điểm khuyến mại, 50 điểm vàng trên địa bàn Hà Nội.