Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán

Nằm trong hệ sinh thái Cấy Nền do Giáo sư Phan Văn Trường (Cố vấn thương mại quốc tế của Chính phủ Pháp) thành lập, Cấy Nền Giao thương vừa thành lập mạng lưới các thành viên trên cả nước giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt.

Trước mắt, Cấy Nền Giao thương sẽ kết nối giữa các thành viên trong hệ sinh thái Cấy Nền trên cả nước tạo thành mạng lưới giúp tiêu thụ nông sản sạch do các thành viên Cấy Nền tạo ra.

Theo đó, các thành viên trong hệ sinh thái cùng nhau hợp tác để cho ra thị trường những bộ sản phẩm quà tặng nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. Một số sản phẩm do các startup mang lại như: sản phẩm con tôm rừng của Công ty TNHH Con Tôm Rừng, sản phẩm mứt gừng xứ Huế của Công ty TNHH Mộc Truly Huế, sản phẩm rượu vang khoai lang của Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia, mật hoa dừa của Công ty TNHH Sokfarm, hay bộ sản phẩm mỹ phẩm làm từ trái xoài thuộc dự án Yêu thương Việt Nam do chị Nguyễn Thu Hồng (Chủ nhiệm Cấy Nền Nha Trang thực hiện).

Theo chia sẻ của chị Hồng, trái xoài Việt Nam đã không còn đơn điệu để ăn/bán không hết mà rụng đầy gốc, hay làm mỗi bánh xoài mà đã có thể làm những sản phẩm rất khác biệt, tốt cho sức khoẻ (đặc biệt mùa dịch) mà còn sang trọng làm quà tặng vào dịp Tết.

{keywords}
Bộ sản phẩm quà Tết từ trái xoài thuộc Dự án Yêu thương Việt Nam.

Để nuôi dưỡng ước mơ nâng tầm nông sản địa phương hoà nhập với toàn cầu, chị Nguyễn Thu Hồng cùng các cộng sự gửi thông điệp vào dịp tết này với hộp quà Tết mang màu Hoàng Bào (thịnh vượng của Xoài - Vua của các loại trái cây) yêu thương của Việt Nam với thông điệp: “Chúng ta phải yêu thương Đất Việt, tự hào về nguồn cội thì ngoài kia người ta mới trân trọng chúng ta lẫn bất kì sản phẩm nào mang tên Việt Nam”.

Anh Phạm Đình Ngãi, Founder của Sokfarm, doanh nghiệp sản xuất mật ong hoa dừa tại Trà Vinh, cho biết, có được đơn hàng chỉ là kết quả đầu cuối của một chuỗi các hoạt động gồm hành vi thu hút, gây ảnh hưởng và khiến đối phương tin vào giá trị mà sản phẩm mang lại. Mỗi nhân sự trong chuỗi hoạt động này đều nắm giữ vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.

“Vậy nên một trong những mục tiêu được xây dựng từ những ngày đầu của Sokfarm là mỗi nhân sự đều ý thức và xem trọng việc bán hàng. Và mỗi sự chỉnh chu, chu đáo và sáng tạo của mình đều giúp cho doanh nghiệp mình bán được hàng và phát triển” – anh Phạm Đình Ngãi nói.

{keywords}
Chuẩn bị quà Tết để bán ra thị trường tại Sokfarm.

Cấy Nền là hệ sinh thái quy tụ mọi người khắp đất nước với đủ mọi ngành nghề. Trong đó, Cấy Nền Giao thương đã tạo ra một mạng lưới tiêu thụ sản phẩm rộng lớn ngay trong nước, trao cho nhau giá trị của sản phẩm do các thành viên tạo ra.

“Hiện nay các sản phẩm do thành viên Cấy Nền tạo ra đã sang Pháp, sang Nhật thông qua các nhóm Cấy Nền tại các quốc gia này. Tôi mong rằng sau này Cấy Nền cũng sẽ có mặt ở khắp nơi trên thế giới để hàng hóa của Việt Nam dễ dàng hiện diện ở khắp thế giới mà không phải nhờ các trung gian nước ngoài mà do chính người Việt Nam phổ biến những giá trị của Việt Nam”, GS. Phan Văn Trường nói.

Tuy nhiên, GS . Phan Văn Trường cho biết, việc trước mắt vẫn là tạo ra thị trường nội địa cho tất cả những thành viên có sản phẩm, nhất là sản phẩm nông sản, để bán trong nước. Với sự hiện diện của Cấy Nền Giao thương khắp 3 miền, khoảng cách về địa lý đó sẽ không còn, sản phẩm nhờ đó sẽ được tiêu thụ một cách dễ dàng hơn.

Tuân Nguyễn

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !