Thái Nguyên tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Tỉnh Thái Nguyên triển khai chương trình “Kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới” tại các điểm cầu thuộc huyện Võ Nhai.

Thái Nguyên tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Thái Nguyên tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt. (Ảnh: SCT Thái Nguyên)

Sở Công Thương Thái Nguyên tiếp tục triển khai chương trình “Kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới” tại 3 xã thuộc huyện Võ Nhai gồm Sảng Mộc, Vũ Chấn và Phương Giao. Chương trình kích cầu diễn ra từ ngày 3/12 đến hết ngày 8/12/2021

Theo đó, chương trình “Kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới” được tổ chức với mục tiêu trưng bày, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, bình ổn thị trường; sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất uy tín; đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương, sản phẩm OCOP…

Thông qua chương trình, người tiêu dùng trong tỉnh được tiếp cận gần hơn với những mặt hàng được sản xuất trong nước, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh còn được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn Thương mại điện tử nhằm xúc tiến, kết nối tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu trong cả nước; chia sẻ kinh nghiệm, thực tiễn bán hàng và cách thức truyền tải thông điệp, quảng bá, truyền thông sản phẩm đảm bảo hiệu quả nhất đến với người tiêu dùng.

Trước đó, chương trình “Kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới” cũng đã được tổ chức tại xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa. Chương trình diễn ra trong hai ngày từ 25/11 đến ngày 26/11/2021 đã thu hút đông đảo bà con, nhân dân trong vùng đến thăm quan và mua sắm. Chương trình cũng là cầu nối, kênh thông tin giúp doanh nghiệp, cở sở sản xuất hàng Việt đánh giá được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong toàn tỉnh.

Thảo Nguyên

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.