Tăng hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 nhờ sản phẩm Make in Viet Nam

Nhiều sản phẩm, giải pháp đạt Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 đã phát huy tác dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, đã cho thấy những hạn chế nhất định trong công tác quản lý, vận hành xã hội bằng phương thức truyền thống.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công nghệ số đã khẳng định sự cần thiết, góp phần hiệu quả phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, quản lý, vận hành xã hội, khôi phục, duy trì và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia, hiện có hơn 20 công nghệ, nền tảng số hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19 đã được xây dựng, triển khai trên toàn quốc.

Chỉ nhìn vào danh sách Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 cũng đã thấy có khá nhiều sản phẩm, giải pháp phát huy tác dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trải ở nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, kinh doanh…

Chẳng hạn Ứng dụng di động phục vụ người dân vnCare của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong Top 10 hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc. Sản phẩm này đã giải quyết được bài toán hỗ trợ khám chữa bệnh trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giãn cách kéo dài khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong cuộc sống, nhiều người bệnh không được khám chữa kịp thời đã chuyển biến xấu một cách nhanh chóng.

Nhờ có vnCare, người dân có thể tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi ở bất kỳ đâu chỉ với thiết bị điện thoại/máy tính bảng thông minh. Qua đó giảm thiểu việc đi lại, tránh việc lây nhiễm chéo tại bệnh viện khi chỉ cần thăm khám sức khỏe trong các trường hợp gặp vấn đề về bệnh lý thông thường.

Mặt khác, người dân có thể chủ động trong việc sắp xếp lịch khám khi đặt lịch khám từ xa với cơ sở y tế, có thể chọn ngày, giờ, khoa, phòng đến khám mà không cần phải xếp hàng chờ lấy số như các khám bệnh truyền thống. Các dữ liệu y tế cũng được lưu trữ, dễ dàng truy cập được hồ sơ sức khỏe cá nhân.

Cũng trong bối cảnh đại dịch, việc giảng dạy và học tập của các nhà trường và học sinh có nguy cơ bị gián đoạn. Bài toán dạy và học online trong đại dịch Covi-19 đã có thêm một lời giải hữu hiệu từ Azota - nền tảng tạo đề thi, bài tập online của Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục AZOTA, một trong Top 10 Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số của Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021.

Sản phẩm này hoàn toàn do người Việt làm chủ, sử dụng công nghệ nhận dạng và số hóa…, giúp các nhà trường số hóa đề thi, nhanh chóng tạo các bài tập - bài thi online chỉ trong vòng 2 phút. Các kỳ thi, kiểm tra cũng được thực hiện bất cứ lúc nào mà không cần phải chuẩn bị trước, giúp thầy cô giáo và học sinh tiết kiệm được nhiều thời gian.

Với những ưu điểm nổi trội, Azota đang được rất nhiều trường học áp dụng và đã trở thành công cụ vô cùng hữu ích đối với các trường học.

Đại dịch Covid-19 không chỉ gây khó khăn cho các lĩnh vực y tế, giáo dục mà hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng lâm cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Làm việc từ xa ở nhà đã trở thành mô hình phổ biến của các doanh nghiệp trong tình thế đặng chẳng đừng. Làm thế nào để quản lý được nhân trong bối cảnh này là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Và lời giải đã có từ nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS của Công ty Cổ phần MISA.

Không chỉ đáp ứng tất cả các nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp từ Tài chính- Kế toán, Marketing - Bán hàng, Nhân sự, Quản lý điều hành trên một nền tảng duy nhất, MISA AMIS còn kết nối với các cơ quan nhà nước như Thuế, Bảo hiểm xã hội, với các đối tác ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán, đơn vị chuyển phát nhanh..., giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí, nâng cao năng suất, tạo lợi thế cạnh tranh, làm thay đổi văn hóa, thay đổi mô hình kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số.

Có thể nói, phương châm “5K + Vaccine + công nghệ” đã và đang phát huy hiệu quả trong thực tế đời sống xã hội. Trong đó, công nghệ là công cụ hỗ trợ ngành Y tế phòng, chống dịch hiệu quả hơn, đồng thời là phương tiện để người dân chủ động phối hợp với ngành Y tế trong phòng, chống dịch.

Việc triển khai các giải pháp công nghệ số không chỉ có ý nghĩa ngay trong giai đoạn phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, quản lý, vận hành xã hội trong tình hình mới mà là nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia.

Bình Minh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !