Quảng Ngãi: Phấn đấu giữ vững thị phần hàng Việt có thế mạnh

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về việc Triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Trong giai đoạn 2021- 2025, Quảng Ngãi đặt mục tiêu phát triển thị trường trong nước đối với hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động hàng năm của các sở, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã hội nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ để thực hiện tốt Cuộc vận động trên phạm vi toàn tỉnh.

Quảng Ngãi: Phấn đấu giữ vững thị phần hàng Việt có thế mạnh
Ảnh minh họa.

Kế hoạch cũng nêu ra một số mục tiêu cụ thể: Phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại thị trường tỉnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; trên 90% doanh nghiệp biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào này; triển khai nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Kế hoạch tập trung các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về thông tin, truyền thông; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

T.H

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Lai Châu tăng cường thực hiện cuộc vận động dùng hàng Việt
icon

Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu vừa ban hành Công văn số 3547/UBND-KTN về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

 
 
Ninh Bình: Kích cầu hàng Việt trong Tháng khuyến mại quốc gia 2021
icon

Tỉnh Ninh Bình vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021”.

 
 
Phát triển ngành nước mắm bền vững, đưa nước mắm Việt vươn ra thế giới
icon

  Bảo đảm nguồn nguyên liệu duy trì chuỗi sản xuất, chế biến nước mắm là yếu tố tiên quyết để ngành sản xuất nước mắm ngày càng phát triển bền vững.

 
 
Niềm tự hào nước mắm Việt
icon

Tại Việt Nam, từ bao đời nay nước mắm đã là một loại gia vị đặc biệt, là niềm tự hào trong tâm thức mỗi người con đất Việt khi nhắc đến ẩm thực quê hương.

 
 
Đà Nẵng phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm”
icon

Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” diễn ra từ 4-10/11, do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức, có sự hưởng ứng tham gia tích cực của 15 trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

 
 
Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP
icon

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP trên địa bàn, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng dự kiến tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương.

 
Cà Mau kích cầu tiêu dùng hàng Việt dịp cuối năm
icon

Sở Công Thương tỉnh Cà Mau vừa ban hành chương trình kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2021.

 
Sàn TMĐT Make in Vietnam: Kênh tiêu thụ và quảng bá nông sản Việt
icon

Tại lễ công bố và trao giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam' năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post vinh dự nhận giải Vàng hạng mục nền tảng số xuất sắc.

 
Hà Nam đẩy mạnh cuộc vận động dùng hàng Việt
icon

Tỉnh Hà Nam vừa yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
Đà Nẵng đẩy mạnh cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% tại các kênh phân phối truyền thống.