Bán cây sâm Ngọc Linh 'khủng' 9 nhánh giá 900 triệu đồng

Những ngày diễn ra phiên chợ có trên 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm; riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được gần 9,5 tỷ đồng, đặc biệt có 1 cây ''khủng'' được bán với giá 900 triệu đồng.

{keywords}
Một cây sâm Ngọc Linh “khủng” được mang bán tại phiên chợ.

Chiều 3/8, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, tại lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5 năm 2022 (từ ngày 1 đến ngày 3/8), có trên 40 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh, nhất là những sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Phiên chợ có 10 chốt bán sâm xã Trà Linh; 19 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu OCOP, 11 gian hàng của huyện bạn.

Những ngày diễn ra phiên chợ có trên 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu thống kê được khoảng 10 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 63 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Được biết, tại phiên chợ này có bán 1 cây sâm “khủng” 9 nhánh với giá 900 triệu đồng và 1 cây sâm 5 nhánh với giá 220 triệu đồng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần này diễn ra nhằm quảng bá, giới thiệu đến với bạn bè trong và ngoài nước về cây dược liệu quý, hiếm của nước ta là cây sâm Ngọc Linh – sâm Việt Nam. Đồng thời, thông qua Lễ hội này cũng nhằm đưa sâm Ngọc Linh trở thành cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao, sánh ngang những loại sâm trên thế giới như sâm Hàn Quốc, sâm Mỹ, sâm Nga, sâm Canada…

Tháng 6/2017, Sâm Ngọc Linh được công nhận là sản phẩm quốc gia và Quốc hội đã đồng ý đưa cây sâm Ngọc Linh vào loại cây trồng chủ lực trong Khung chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Để đảm bảo an toàn cho người mua cũng như giữ uy tín cho thương hiệu sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam, tất cả các mặt hàng sâm Ngọc Linh trước khi đưa vào giới thiệu, bày bán tại Lễ hội đều được Ban tổ chức tiến hành kiểm định, đánh giá nguồn gốc, chất lượng và xuất xứ. Đây cũng là cơ hội để quảng bá du lịch và thu hút đầu tư cho ngành dược liệu, nông nghiệp sạch của huyện Nam Trà My và tỉnh Quảng Nam.

Sơn Tùng

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !