Quảng Bình: Tăng cường tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới

Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới. Đồng thời, khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Quảng Bình, hàng Việt Nam.

Quảng Bình: Tăng cường tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới
Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình)


Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Theo đó, Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, ngành, Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Quảng Bình trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Quảng Bình, hàng Việt Nam; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Quảng Bình, Việt Nam.

Tăng thời lượng, nâng cao chất lượng tuyên truyền, xây dựng chuyên trang, chuyên mục trên phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến, tuyên truyền đầy đủ, sinh động đến Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động; giới thiệu tính ưu việt của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, sản xuất kinh doanh trong tỉnh, trong nước.

Đặc biệt, gắn nội dung cuộc vận động với phong trào thi đua yêu nước, "Dân vận khéo", xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình trong thực hiện cuộc vận động.

 

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội có cơ chế phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khuyến khích doanh nghiệp sản xuất hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, thu hút được người tiêu dùng; tăng cường hỗ trợ, gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, dịch vụ.

Nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực quản trị, chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc hàng hóa, kết nối cung cầu, thanh toán không dùng tiền mặt… để nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Quảng Bình; chú trọng bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp và xử lý vi phạm pháp luật về sở hữu công nghiệp đối với hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong tỉnh.

Mặt khác, các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và kênh thương mại hiện đại, kết hợp với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống; công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa của Quảng Bình và cả nước; tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh vấn đề liên quan đến thị trường, nguồn gốc, chất lượng, giá cả các loại hàng hóa; đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của từng vùng, miền trong tỉnh gắn với các hoạt động, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình; xây dựng, phát triển chương trình, tuyến du lịch gắn kết với khu mua sắm, trung tâm thương mại hàng hóa Quảng Bình, chợ đầu mối, nhất là sản phẩm OCOP của từng địa phương trong tỉnh…

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng hóa của Việt Nam nói chung và của tỉnh Quảng Bình nói riêng.

N.Yến

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hà Tĩnh: Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm đủ điều kiện công nhận OCOP cấp tỉnh
icon

15 sản phẩm của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2021 đều được huyện đánh giá là những sản phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương.

 
 
8 sản phẩm của Bắc Kạn đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2021
icon

Trong số 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021, trong đó Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải.

 
 
Nhiều thương hiệu Việt lọt Top 10 sản phẩm dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2021
icon

Tại lễ Công bố & Vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng Việt Nam năm 2021, nhiều thương hệu Việt đã lọt TOp 10 sản pẩm dịch vụ Tin dùng Vệt Nam 2021.

 
 
Hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu gạo ST24, ST25
icon

Gia đình ông Hồ Quang Cua đã có đơn gửi đến Tổng cục QLTT đề nghị hỗ trợ bảo vệ thương hiệu giống lúa và gạo ST24, ST25 tại thị trường Việt Nam.

 
 
Gạo A An được vinh danh trong Top 10 sản phẩm Việt Tin Dùng 2021
icon

Trong nhóm ngành Nông sản – Thực phẩm – Đồ uống, đáng chú ý có sản phẩm gạo A An của CTCP Tập đoàn Tân Long được vinh danh trong Top 10 sản phẩm Tin Dùng 2021.

 
 
Năm 2021, An Giang tổ chức 33 chuyến bán hàng Việt lưu động về vùng nông thôn
icon

Năm 2021, An Giang đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; phối hợp với siêu thị tổ chức được 33 chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ và 10 chuyến xe lưu động bán hàng thiết yếu đến tận nhà dân.

 
Bình Phước kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng
icon

Sở NN&PTNT Bình Phước phối hợp với huyện Phú Riềng, Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng trên địa bàn nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong lúc dịch Covid-19.

 
Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu bưởi Phúc Trạch, đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới
icon

Từ lâu, bưởi Phúc Trạch được xem là một loại đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Loại sản vật này đã được cấp tem và chỉ dẫn địa lý nhằm khẳng định giá trị cũng như cơ hội vươn ra thế giới.

 
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất được xỉ hạt lò cao nghiền mịn
icon

Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất được xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95). Sản lượng tiêu thụ S95 năm 2021 của Hòa Phát dự kiến vượt 1 triệu tấn, gấp đôi năm 2019.

 
Lập sàn thương mại điện tử tạo kênh tiêu thụ mới cho hàng Việt
icon

Sàn thương mại điện tử Bình Dương đáp ứng nhu cầu không chỉ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mà còn cho cả người tiêu dùng trong cả nước có thể tiếp cận những sản phẩm của địa phương này.