Quảng Bình: Khuyến khích người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt

Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, động viên đoàn viên, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu và dịch vụ là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 131 triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Để tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Theo đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; khuyến khích, động viên đoàn viên, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu và dịch vụ là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và pháp luật Việt Nam.

{keywords}
Ảnh: Bình Minh

Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các chương trình, hoạt động, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, người lao động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và của tỉnh;

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, chủ động đàm phán, ký kết thỏa thuận mới với các đối tác, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp trong nước với giá ưu đãi (giảm giá từ 5 - 40%).

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức hoạt động “Ngày hội công nhân”, “Phiên chợ nghĩa tình”, “Phiên chợ công nhân”, “Gian hàng giảm giá”... với hàng hóa là thương hiệu Việt Nam ở những nơi có đông công nhân lao động; vận động đoàn viên, người lao động phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác kịp thời đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, kém chất lượng, không có xuất xứ, nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm vi phạm trong sản xuất kinh doanh, phân phối hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bình Minh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !