Quảng Bình: Khuyến khích người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt

Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, động viên đoàn viên, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu và dịch vụ là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 131 triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Để tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Theo đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; khuyến khích, động viên đoàn viên, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu và dịch vụ là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và pháp luật Việt Nam.

Quảng Bình: Khuyến khích người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt
Ảnh: Bình Minh

Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các chương trình, hoạt động, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, người lao động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và của tỉnh;

 

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, chủ động đàm phán, ký kết thỏa thuận mới với các đối tác, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp trong nước với giá ưu đãi (giảm giá từ 5 - 40%).

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức hoạt động “Ngày hội công nhân”, “Phiên chợ nghĩa tình”, “Phiên chợ công nhân”, “Gian hàng giảm giá”... với hàng hóa là thương hiệu Việt Nam ở những nơi có đông công nhân lao động; vận động đoàn viên, người lao động phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác kịp thời đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, kém chất lượng, không có xuất xứ, nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm vi phạm trong sản xuất kinh doanh, phân phối hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bình Minh

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.

 
Khi người Việt tin dùng hàng Việt
icon

Khi các sản phẩm nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, đó là lúc các sản phẩm “Made in Vietnam” càng phải khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

 
Vệ tinh “Make in Vietnam” và khát vọng “làm chủ” bầu trời
icon

Vệ tinh là một “cuộc chơi” tốn kém về nguồn lực không nhiều nước theo đuổi. Nhưng sở hữu vệ tinh lại là mơ ước của nhiều quốc gia trong việc chiếm lĩnh không gian, làm chủ bầu trời và công nghệ trong đó có Việt Nam.

 
Xe bus điện thương hiệu Việt: Những trái ngọt đầu tiên
icon

VinBus vừa đưa vào vận hành tuyến xe bus điện đầu tiên tại Việt Nam, kết nối với hệ thống xe bus chung của TP Hà Nội sau thời gian chạy thử nghiệm trong các nội khu đô thị của mình (từ tháng 4/2021).

 
Máy tính thương hiệu Việt: Ước mơ mãi dừng ở… ước mơ?
icon

Câu chuyện doanh nghiệp Việt sản xuất máy tính, linh kiện máy tính hay sở hữu các thương hữu máy tính “Made in Vietnam” vốn đã được bàn cách đây khoảng chục năm.