Phiên chợ nông đặc sản vùng miền kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước

Sáng 17/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

Phiên chợ nông đặc sản vùng miền kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
Các đại biểu tham quan gian hàng tại phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

Tiếp nối thành công của các phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các bên liên quan tổ chức tại các tỉnh thành trong cả nước, phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 tiếp tục tổ chức nhằm kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông, lâm thủy sản sạch.

Đồng thời, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, chương trình xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp phù hợp với tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh. Qua đó, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao kiến thức ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và tiêu thụ nông sản và tuyên dương các doanh nghiệp, Hợp tác xã có sản phẩm nông sản tiêu biểu, được thị trường đón nhận.

Phiên chợ thu hút sự tham gia 30 gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã với các mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: thủy hải sản, đông trùng hạ thảo, hành tỏi Lý Sơn, nước dinh dưỡng tế bào mía, sữa ba vì, cá hồi cá tầm, miến gạo đặc sản, cam vinh….

 

Đặc biệt phiên chợ còn giới thiệu đến người tiêu dùng khu gian hàng đến từ tỉnh Thái Nguyên với nhiều mặt hàng nông đặc sản tiêu biểu như: chè Thái Nguyên, Bánh chưng Bờ Đậu….

Phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 17/12 đến ngày 19/12, tại khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thảo Nguyên

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam
icon

Tới đây, ngành công thương sẽ đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường nội địa, ứng dụng thương mại điện tử...

 
 
Dễ dàng đi Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại 10 siêu thị VinMart Hà Nội
icon

Từ 17 – 25/12, hệ thống siêu thị VinMart triển khai hội chợ đặc sản vùng miền tại 10 siêu thị tại Hà Nội, với các đặc sản như khô cá cơm, nem thịt đặc biệt, chả ốc Hoa Doanh; bưởi Diễn, da xanh, cam canh, cam vinh Kỳ Yến...

 
 
Ứng dụng công nghệ, nâng cao giá trị thương hiệu rau quả sạch Chúc Sơn
icon

Nhờ ứng dụng công nghệ cao, thương hiệu rau quả sạch Chúc Sơn vẫn tiếp tục phát huy giá trị ngay cả trong bối cảnh nhiều hợp tác xã nông nghiệp lao đao vì dịch bệnh Covid-19.

 
 
Đông dược Thế Gia: Nâng cao giá trị của các loại quả, thảo dược Việt Nam
icon

Biến những loại quả, dược liệu thô ở Việt Nam thành sản phẩm tinh có giá trị xuất khẩu là ước mơ đang dần được hiện thực hóa bởi Công ty TNHH Đông dược Thế Gia.

 
 
Bà Rịa Vũng Tàu: Khôi phục chuỗi cung ứng và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt
icon

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp có liên quan khôi phục chuỗi cung ứng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau Covid-19.

 
 
Bắc Giang: Gần 50 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất cây ăn quả bền vững
icon

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Quyết định phê duyệt “Đề án hỗ trợ phát triển sản xuất cây ăn quả bền vững trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021 - 2025”.

 
Bắc Giang: Tăng cường xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng
icon

Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức “Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021”.

 
Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP
icon

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND về việc triển khai Hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội.

 
Quảng Ngãi: Phấn đấu giữ vững thị phần hàng Việt có thế mạnh
icon

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về việc Triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 
Lai Châu tăng cường thực hiện cuộc vận động dùng hàng Việt
icon

Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu vừa ban hành Công văn số 3547/UBND-KTN về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.