Nhận diện 4 quán quân của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021

4 giải Vàng của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021 đã được xướng tên. Đâu là những yếu tố làm nên thành công của 4 quán quân này?

Bộ TT&TT vừa chính thức công bố trao Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021 cho 48 sản phẩm, giải pháp xuất sắc thuộc 5 hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; và Sản phẩm số tiềm năng.

Trong đó, ngoại trừ hạng mục Sản phẩm số tiềm năng, mỗi hạng mục còn lại đều có 1 sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất được trao giải Vàng.

Nhiều người tò mò muốn biết đâu là những yếu tố thành công của 4 giải Vàng năm nay. Những thông tin dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc này.

{keywords}
 

Nền tảng Thương mại điện tử Vỏ Sò - Giải Vàng Nền tảng số xuất sắc

Nền tảng Thương mại điện tử Vỏ Sò của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 1088/2021/QTG cấp ngày 18/2/2021 bởi Cục Bản quyền tác giả. Mọi quá trình thiết kế, xây dựng sản phẩm đều được thực hiện bởi nhân viên của Viettel Post.   

Với định hướng như một cửa ngõ đưa hàng hóa Việt Nam tới với các thị trường lớn trên thế giới, Vỏ Sò đã tìm được một thị trường “ngách” cho hoạt động thương mại điện tử, tránh các cuộc đua “đốt tiền giành người dùng” như các sàn thương mại điện tử có yếu tố nước ngoài khác tại Việt Nam, trong khi lại hỗ trợ trực tiếp đến người sản xuất.

Sàn thương mại điện tử Voso.vn dễ dàng kết nối với người mua và người bán ở thị trường thành phố hạng 2, nông thôn, vùng xa trên khắp cả nước; có thể giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm 1 nguồn thu nhập thụ động tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc.

Vỏ Sò thừa hưởng toàn bộ “gia tài” của công ty mẹ và hệ sinh thái rộng lớn từ Tập đoàn Viettel, đặc biệt là mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh/thành với hơn 2.200 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 20.000 nhân viên bán hàng trực tiếp.

Vỏ Sò đã góp phẩn giải được bài toán ở Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt. Năm vừa qua, nền tảng này đã hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, triển khai gian hàng “đi chợ online” cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh, xuất khẩu vải thiều sang Châu Âu qua mô hình "Thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng của Việt Nam vận hành và phát triển.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước, Vỏ Sò còn hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp ở nông thôn xuất khẩu nông sản ra các thị trường nước ngoài. Với mô hình này, Vỏ Sò hứa hẹn có thể trở thành một Alibaba hay Taobao (các cửa ngõ đưa hàng Trung Quốc ra thế giới) của Việt Nam.

Có thể nói, Vỏ Sò vừa là sản phẩm Make in Vietnam, vừa hỗ trợ Make in Vietnam ra với thế giới.

Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh – Giải Vàng Sản phẩm số xuất sắc

Sản phẩm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, được làm chủ từ khâu thiết kế phần cứng, phát triển phần mềm đến sản xuất thương mại. Sản phẩm đã được chứng nhận hợp quy và công bố hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của Bộ TT&TT. Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm đã được chấp thuận hợp lệ của Cục Sở hữu trí tuệ.

Hiện đã có gần 20.000 người sử dụng sản phẩm trên toàn quốc. Sản phẩm được tích hợp với hệ sinh thái mạng Internet người dùng rộng rãi.

Thị trường đang còn dư địa lớn khi mà trên toàn quốc đang có khoảng trên 20 triệu gia đình, căn hộ và hàng năm sẽ có khoảng từ 50 nghìn căn hộ/ gia đình được xây mới, hình thành, có nhu cầu trang bị sản phẩm.

Việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất sản phẩm thành công có tác động tích cực đối với việc phát triển ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử nói chung và sản xuất máy tính nói riêng.

Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh là một minh chứng về sự chủ động của Việt  Nam trong việc tiếp cận các công nghệ mới, công nghệ nguồn…

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc - Giải Vàng Giải pháp số xuất sắc

Nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc của Công ty TNHH Cốc Cốc được cấp giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu số 310614, theo Quyết định số 31560 ngày 12/12/2018 của Cục Sở hữu trí tuệ.

Nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ người Việt phục vụ cho người dùng Internet Việt Nam (đội ngũ của Cốc Cốc hiện tại có tới 96% là người Việt Nam, mọi công đoạn từ quản lý cho tới vận hành của nền tảng đều do người Việt Nam phụ trách thực hiện).

Nền tảng hỗ trợ một phương thức thiết lập quảng cáo và giải pháp quảng cáo độc đáo, ngay trên trang chủ của trình duyệt. Nhờ sở hữu trính duyệt và công cụ tìm kiếm, nên nền tảng quảng cáo Cốc Cốc có khả năng cung cấp những giải pháp nhắm chọn mục tiêu với độ chính xác cao.

Công cụ tìm kiếm có thị phần đứng thứ 2 tại Việt Nam (khoảng 6% tổng thị phần) này cung cấp hơn 20 tính năng tìm kiếm dành riêng cho thị trường Việt Nam như: Sửa lỗi chính tả tiếng Việt, tìm kiếm địa điểm, giải toán, giải hóa, thời tiết, bóng đá, tin tức, công thức nấu ăn, chuyển đổi đơn vị, chuyển đổi tiền tệ, khuyến mại và giảm giá, phim chiếu rạp, phim ảnh, lịch âm, cung hoàng đạo, tử vi, kết quả xổ số, và cập nhật tình hình Covid-19…

Cốc Cốc là nền tảng quảng cáo trực tuyến của riêng Việt Nam, người dùng có thể có thêm một sự lựa chọn khi tham gia thế giới số, không còn phụ thuộc 100% vào sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó tăng cường tự do số cho người dùng Việt.

Có thể nói, nền tảng Cốc Cốc được xây dựng với phương châm “làm bởi người Việt, dành cho người Việt”.        

Azota - Nền tảng tạo đề thi, bài tập online – Giải Vàng Thu hẹp khoảng cách số

Azota - Nền tảng tạo đề thi, bài tập Online của Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục AZOTA hoàn toàn do người Việt làm chủ, sử dụng công nghệ nhận dạng và số hóa…, được thiết kế theo kiến trúc Microservices, đã có sẵn các API để sẵn sàng tích hợp với các hệ thống khác.

Với giao diện dễ sử dụng, phù hợp với đối tượng sử dụng, nền tảng này có khả năng giải quyết tốt bài toán dạy và học online trong giai đoạn Covid-19.

Chỉ trong thời gian ngắn, nền tảng này đã sở hữu được lượng dữ liệu và người dùng rất lớn. Tính đến ngày 15/9/2021 đã có 159 ngàn giáo viên đăng ký sử dụng; 1,8 triệu lượt học sinh đăng ký sử dụng; 36 ngàn giáo viên hoạt động hàng tuần và 1 triệu học sinh hoạt động hàng tuần trên nền tảng Azota.

Xuân Bách

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !