Người tiêu dùng Việt được thưởng thức hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng, miền

Nhiều sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và các sản phẩm đạt chuẩn OCOP được giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022.

{keywords}
Hàng loạt nông sản, đặc sản trái cây và các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022.

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022, hàng trăm gian hàng đã mang đến các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng, tạo nên một Festival rực rỡ sắc màu.

Góp mặt tại Festival, có hơn 1.300 sản phẩm là đặc trưng vùng miền, như: Xoài tròn, mận hậu, trà sạ đen, chuối tiến Vua, Thanh long ruột đỏ, mãng cầu, hạt điều, trái thốt nốt… được trưng bày tại hơn 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP ở trong và ngoài nước; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Đồng thời là nơi quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ, để giới thiệu, để lan tỏa, để học hỏi, để liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường phát triển du lịch và các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và các sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Quy mô hơn 400 gian hàng trực tiếp, 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân đã thể hiện thành công của Lễ hội.

Ông Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La khẳng định, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La và các địa phương trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng và cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây và sản phẩm OCOP đến thị trường trong và ngoài nước, góp phần kích cầu thị trường, thu hút khách du lịch, tạo động lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Ông Đông mong rằng, thông qua các hoạt động của Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam, tỉnh Sơn La muốn giới thiệu, quảng bá, cung cấp các thông tin cụ thể về sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ trái cây và sản phẩm OCOP của tỉnh tới các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước; thu hút các doanh nghiệp đầu tư các nhà máy chế biến, nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh, phấn đấu đưa Sơn La trở thành trung tâm chế biến sản phẩm nông nghiệp theo Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được chính thức triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay, cả nước đã có gần 7.500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, riêng Sơn La đã có 83 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống tinh thần và vật chất.

Dưới đây là một số hình ảnh các gian hàng tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022:

{keywords}
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và nông sản của huyện Vân Hồ (Sơn La).
{keywords}
Các đặc sản của tỉnh Sóc Trăng được Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng mang đến giới thiệu tại Festival.
{keywords}
Khách tham quan các gian hàng ở Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 bị thu hút bởi nhiều loại trái cây, nông sản nổi tiếng của từng vùng miền.
{keywords}
Một gian hàng áp dụng chuyển đổi số để tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP.
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Hàng loạt các trái cây ngon, nông sản đặc trưng của tỉnh Sơn La được giới thiệu tại Festival.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 28/5 đến 31/5. Chương trình nhằm tôn vinh người trồng cây ăn quả và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam. 

Khôi Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !