Nam Định: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hàng Việt trong tình hình mới

Tỉnh Nam Định sẽ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa thích. 

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Kế hoạch nhằm tiếp tục tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội. Từ đó tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần đạt “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nam Định: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hàng Việt trong tình hình mới
Ảnh: Ngọc Mai

Để Cuộc vận động đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các thành viên, ban chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

 

Chú trọng các hoạt động phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa thích. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm; bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, ban chỉ đạo các huyện, thành phố hàng năm rà soát, bổ sung, điều chỉnh nội dung, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế; Định kỳ đánh giá kết quả thực hiện hàng năm; Thực hiện sơ kết 5 năm, tổng kết 10 năm việc thực hiện Chỉ thị.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan giúp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tham mưu cho Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả thực hiện Chỉ thị.

Ngọc Mai

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.

 
Khi người Việt tin dùng hàng Việt
icon

Khi các sản phẩm nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, đó là lúc các sản phẩm “Made in Vietnam” càng phải khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

 
Vệ tinh “Make in Vietnam” và khát vọng “làm chủ” bầu trời
icon

Vệ tinh là một “cuộc chơi” tốn kém về nguồn lực không nhiều nước theo đuổi. Nhưng sở hữu vệ tinh lại là mơ ước của nhiều quốc gia trong việc chiếm lĩnh không gian, làm chủ bầu trời và công nghệ trong đó có Việt Nam.

 
Xe bus điện thương hiệu Việt: Những trái ngọt đầu tiên
icon

VinBus vừa đưa vào vận hành tuyến xe bus điện đầu tiên tại Việt Nam, kết nối với hệ thống xe bus chung của TP Hà Nội sau thời gian chạy thử nghiệm trong các nội khu đô thị của mình (từ tháng 4/2021).

 
Máy tính thương hiệu Việt: Ước mơ mãi dừng ở… ước mơ?
icon

Câu chuyện doanh nghiệp Việt sản xuất máy tính, linh kiện máy tính hay sở hữu các thương hữu máy tính “Made in Vietnam” vốn đã được bàn cách đây khoảng chục năm.