Lập sàn thương mại điện tử tạo kênh tiêu thụ mới cho hàng Việt

Sàn thương mại điện tử Bình Dương đáp ứng nhu cầu không chỉ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mà còn cho cả người tiêu dùng trong cả nước có thể tiếp cận những sản phẩm của địa phương này.

Sáng 21/12, tỉnh Bình Dương đã khai trương Sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại tên miền: https://binhduongtrade.vn.

Lập sàn thương mại điện tử tạo kênh tiêu thụ mới cho hàng Việt
Sàn thương mại điện tử Bình Dương có tên miền: https://binhduongtrade.vn.

Để góp phần xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh tại Bình Dương và hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp đà phát triển, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương xây dựng Sàn TMĐT với nhiệm vụ liên kết, giao lưu, hợp tác giữa các thành phần kinh tế và người tiêu dùng, triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp từ khi bắt đầu tham gia đến lúc kinh doanh, hoạt động trên môi trường trực tuyến.

Sàn TMĐT Bình Dương được thiết kế là một sàn giao dịch TMĐT B2B (business to business), B2C (business to consumer) và C2C (consumer to consumer), đáp ứng nhu cầu không chỉ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mà còn cho cả người tiêu dùng.

Thông qua Sàn TMĐT Bình Dương, doanh nghiệp có thể tạo gian hàng và kênh thông tin giới thiệu, hiển thị thông tin cụ thể về doanh nghiệp và thông tin các sản phẩm mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Mỗi gian hàng được quản lý bởi từng doanh nghiệp tương ứng, được phép đăng tải thông tin sản phẩm và thông tin về doanh nghiệp, đăng tải quảng cáo, PR thương hiệu. Đồng thời, Sàn TMĐT Bình Dương hỗ trợ người tiêu dùng và các đơn vị đối tác có cơ hội tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, những năm gần đây, thị trường TMĐT đã trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Sàn TMĐT Bình Dương ra đời sẽ trở thành một trong những công cụ, cầu nối để thúc đẩy nền kinh tế số, là môi trường thuận lợi cho việc ứng dụng các mô hình kinh doanh song song giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Việc ra mắt Sàn TMĐT Bình Dương sẽ góp phần xây dựng một thị trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương thuận lợi với chi phí tiết kiệm và không bị giới hạn bởi không gian, thời gian, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn trong bức tranh TMĐT tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Đồng thời, Sàn TMĐT Bình Dương sẽ kết nối và mở ra một "cánh cửa mới" cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương nói chung và doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng phát triển thị trường trong nước và vươn ra thế giới. 

N.Hải

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Bình Dương tổ chức kết nối cung, quảng bá sản phẩm địa phương
icon

Nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021.

 
 
Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, tăng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2022
icon

Tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu Sở Công Thương lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, nguồn hàng dự trữ và biện pháp bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần 2022, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Lâm Đồng: Hỗ trợ tiêu thụ củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao
icon

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương, sản OCOP 3 sao.

 
 
Nhiều nông sản, đặc sản của Lai Châu có mặt tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam
icon

Tỉnh Lai Châu tham gia hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam với 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản, dược liệu tiêu biểu, đặc trưng, đặc sản cũng như các sản phẩm OCOP của địa phương.

 
 
Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm mật ong Hương Bưởi thành đặc sản chủ lực của địa phương
icon

Ngoài bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây thì mật ong Hà Tĩnh cũng là một sản vật hết sức quý giá. Để khẳng định giá trị đặc sản địa phương, HTX Mật ong Hương Bưởi đã cho ra sản phẩm mật ong đạt chuẩn OCOP 3 sao.

 
 
TP Hồ Chí Minh kết nối cung cầu với các tỉnh thành hỗ trợ DN mở rộng thị trường trong nước
icon

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các DN đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước.

 
Tôn vinh hàng Việt đưa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới
icon

Những sản phẩm tiêu biểu tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ tiếp tục khẳng định uy tín cho thị trường trong nước và góp phần thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới....

 
Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới
icon

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

 
Thái Nguyên: Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị chiếm khoảng 90%
icon

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 ước đạt 44,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại một số siêu thị lớn.

 
Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc
icon

Nhiều sản phẩm rau quả của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đang trong thời gian thu hoạch, rất cần kết nối tiêu thụ.