Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, tăng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2022

Tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu Sở Công Thương lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, nguồn hàng dự trữ và biện pháp bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần 2022, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định về việc ban hành phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa và biện pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu thị trường dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn.

Với mục tiêu bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa, ổn định nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết dương lịch năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đặc biệt là người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào thiểu số, với giá cả ổn định, không để tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, tránh tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Vận động, khuyến khích và hỗ trợ các thành phần kinh tế tham gia bình ổn thị trường; theo dõi, kiểm tra và hỗ trợ kịp thời tình hình thực hiện bình ổn thị trường của các thành phần kinh tế, bảo đảm hiệu quả.

Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, tăng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2022
Lâm Đồng sẽ bố trí 28 đơn vị với 103 điểm phân phối hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2022 (ảnh: LĐO)

Theo kế hoạch sẽ có 28 đơn vị với 103 điểm phân phối hàng hóa, trong đó 3 siêu thị tổng hợp quy mô hạng 2, 13 chợ truyền thống bán lẻ, 1 doanh nghiệp thương mại (3 cửa hàng kinh doanh thực phẩm), 2 chợ đầu mối nông sản, 8 doanh nghiệp xăng dầu (82 cửa hàng bán lẻ xăng dầu), Công ty điện lực Lâm Đồng, gồm các hệ thống siêu thị và chợ truyền thống và các doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng bán lẻ.

Địa bàn triển khai thực hiện bao gồm 12 huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 20/12/2021 đến hết ngày 7/2/2022.

Các hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường dịp Tết bao gồm 5 nhóm: Nhóm lương thực, nhóm thực phẩm, nhóm thực phẩm tươi sống, nhóm xăng dầu, điện phục vụ sản xuất và tiêu dùng.

 

UBND tỉnh cũng cho biết, theo dự báo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa phục vụ dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ không tăng so với dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và thu nhập người dân. 

Tổng kinh phí để chuẩn bị nguồn hàng cho 03 nhóm lương thực, nhóm thực phẩm, nhóm thực phẩm tươi sống là 1.700 tỷ đồng.

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa và tham gia bình ổn thị trường, hỗ trợ lãi suất vay vốn cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn, đưa hàng hóa về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào thiểu số.

Đồng thời tích cực thanh, kiểm tra, giám sát thị trường với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, các hành vi đầu cơ, ghim hàng, tăng giá…

Ngoài ra, các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền chủ trương của nhà nước và địa phương về bình ổn giá, đặc biết đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Lâm Đồng: Hỗ trợ tiêu thụ củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao
icon

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương, sản OCOP 3 sao.

 
 
Nhiều nông sản, đặc sản của Lai Châu có mặt tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam
icon

Tỉnh Lai Châu tham gia hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam với 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản, dược liệu tiêu biểu, đặc trưng, đặc sản cũng như các sản phẩm OCOP của địa phương.

 
 
Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm mật ong Hương Bưởi thành đặc sản chủ lực của địa phương
icon

Ngoài bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây thì mật ong Hà Tĩnh cũng là một sản vật hết sức quý giá. Để khẳng định giá trị đặc sản địa phương, HTX Mật ong Hương Bưởi đã cho ra sản phẩm mật ong đạt chuẩn OCOP 3 sao.

 
 
TP Hồ Chí Minh kết nối cung cầu với các tỉnh thành hỗ trợ DN mở rộng thị trường trong nước
icon

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các DN đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước.

 
 
Tôn vinh hàng Việt đưa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới
icon

Những sản phẩm tiêu biểu tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ tiếp tục khẳng định uy tín cho thị trường trong nước và góp phần thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới....

 
 
Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới
icon

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

 
Thái Nguyên: Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị chiếm khoảng 90%
icon

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 ước đạt 44,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại một số siêu thị lớn.

 
Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc
icon

Nhiều sản phẩm rau quả của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đang trong thời gian thu hoạch, rất cần kết nối tiêu thụ. 

 
Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ
icon

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...

 
Người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bền bỉ, liên tục trong hơn 11 năm qua là một trong những giải pháp quan trọng để người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh.